Điện thoại: 0944210999
  • Quảng cáo

    Miễn phí quảng cáo
    Hiệu quả cực cao

    Quảng cáo
  • Chúng tôi là ai ?

    Giới thiệu Website myhoian.com.

    Giới thiệu

Nguồn ý tưởng thiết kế website

Nguồn ý tưởng thiết kế website” một tiêu đề rất lạ phải không bạn. Nhưng mà lại rất cần thiết cho các bạn đã đang và sẽ là webdesigner & coder. Và là một webdesigner & coder, đôi lúc bạn sẽ phải đối mặt với một căn bệnh cực kì khó chịu “Cạn ý tưởng” hoặc “Ý tưởng chưa về”.
  • Những lúc đó bạn phải làm gì?
  • Cứ ngồi đó và đợi nó hết ư?
Trong quá trình thiết kế website chắc chắn bạn rất khó khăn trong việc tìm các nguồn vector, icon, brush, hình của người mẫu, thiên nhiên….Hay thậm chí là các bài giảng, chia sẽ kinh nghiệm từ các người đi trước. Trong bài viết “Nguồn ý tưởng thiết kế website” mình sẽ giới thiệu với các bạn về các nguồn mà mình đã và đang dùng trong thiết kế và lập trình.
Trong bài này mình sẽ giới thiệu về những nơi mà bạn có thể học hỏi kinh nghiệm cùng chiêm ngưỡng và thả mình cùng óc sáng tạo của các webdesigner trên toàn thế giới.

Nguồn vector, icon, brush, font trong thiết kế web

Thư viện Font miễn phí – www.dafont.com
Thư viện Font miễn phí, www.dafont.com
Dafont hiện đang có 12,486 font với nhiều thể loại khác nhau như viết tay (Grafitti, viết ẩu…), nét thường, font theo ngày lễ (hallowen, valentine) và còn nhiều thể loại khác nữa. Các font trên dafont hầu hết đều cho bạn tải miễn phí, nếu như có khả năng thì nên donate cho font của họ. Tuy nhiên bạn cũng phải xem các qui định về chia sẽ trong tập tin Readme.txt kèm theo tập tin nén khi download về.
UTM font cho người Việt – Font chữ đẹp UTM
UTM font cho người Việt, Font chữ đẹp UTM
http://fontchudeputm.blogspot.com/ - Đây là trang portfolio của anh Michael Đinh Trung Kiên, hiện đang là Graphic designer, bắt đầu thiết kế font từ năm 2003 với font VNI-Ong Do là tác phẩm đầu tay. UTM là là viết tắt của Unicode Thiên Minh, bộ font có rất nhiều thể loại (viết tay, nét đậm, trang trí, chúc mừng năm mới), và mang đậm phong cách phương Tây lẫn phương Đông. Và hai font mà mình thực sự thích trong bộ font UTM đó là UTM Neo Sans Intel và UTM Avo, vừa mang phong cách Tây, vừa gõ được tiếng Việt. Là một webdesigner thì chắc chắn rằng UTM là một bộ font mà bạn cần phải có.
Free Icon – www.iconfinder.com
Free Icon – www.iconfinder.com
Với 155,756 icon được đăng tải và 810 icon sets được tạo ra, và tất cả đều được tải miễn phí. Wow!!! Thật tuyệt vời phải không các bạn. Đây là nơi mà mình tìm kiếm và download icon miễn phí cho các thiết kế của mình. Chỉ việc gõ từ khóa mà bạn muốn kiếm như heart, arrow, icon, facebook chẵng hạn, tất cả đều có.
Free Vectors – www.vecteezy.com
Free Vectors –www.vecteezy.com
Được thành lập vào năm 2007 bởi anh chàng Shawn, nó nhanh cóng trở thành một website chia sẽ vector miễn phí lớn. Với khẩu hiệu “Stupid Name. Cool Vector Art!”, Vecteezy tập hợp nhiều mẫu vector từ các nhà thiết kế trên thế giới tạo thành một nguồn lớn cho bạn lựa chọn. Các vector đều được tải và sử dụng miễn phí cho các dự án đồ họa và thiết kế của bạn. Tuy nhiên, khi tải về bạn phải đồng ý với những quy định do nhà thiết kế đề ra khi tải về sử dụng.
Free PSD Brushes – www.brusheezy.com
Free PSD Brushes – www.brusheezy.com
Đây cũng là một sản phẩm nữa của anh chàng Shawn, hiện nay thì có thêm 2 người nữa cùng phát triển Jonathan và Erin. Mỗi tháng có hơn 1,2 triệu lượt download, và đang có hơn một ngàn thành viên cùng hoạt động chia sẽ trên brusheezy. Ngoài các brush mẫu thì website này còn cung cấp cả các patern, action, file psd,v.v… Chắc chắn rằng đây là nguồn mà bạn không thể bỏ qua được trong quá trình thiết kế.
Hình ảnh miễn phí – www.sxc.hu
Hình ảnh miễn phí – www.sxc.hu
SXC đã được đưa ra vào tháng 2/2001 như một sự thay thế cho các nhà thiết kế không thể mua được các ảnh với chất lượng cao và đắt tiền ở các website khác. Ý tưởng là tạo ra một trang web nơi mà những người sáng tạo có thể trao đổi hình ảnh của họ để tìm cảm hứng làm việc. Trang web đã phát triển thành cộng đồng lớn với hơn 2.5 triệu thành viên và khoảng 400.000 hình ảnh trực tuyến từ 30.000 nhíp ảnh trên toàn thế giới được đăng tải với nhiều thể loại khác nhau (thiên nhiên, chất liệu, kiến trúc, …..) bạn chỉ vào và gõ từ khóa mình cần tìm, tiếng Anh thôi nhá.
Bộ sưu tập màu sắc - Kuler Color
Bộ sưu tập màu sắc - Kuler Color
Với chủ đề “Explore, create and share color themes” tạm dịch là “Khám phá, sáng tạo và chia sẽ màu sắc”. Kuler là một sản phẩm của ông trùm đồ họa Adobe. Với mục đích là tạo ra những bộ sưu tập màu sắc, giúp cho bạn nhanh chóng trong việc lựa chọn màu sắc cho thiết kế của mình. Với hàng ngàn bộ sưu tập được tạo ra, thì đây chắc hẵn sẽ là website mà bạn không thể bỏ qua được.
PSD Tutorials Plus - www.psd.tutsplus.com
PSD Tutorials Plus - www.psd.tutsplus.com
PSD+ thuộc hệ thống của Envato, với một đội ngũ năng động, sáng tạo, và giàu trí tưởng tượng từ khắp các nơi trên thế giới. Họ cung cấp các bài viết chia sẽ kinh nghiệm, video tutorial về photoshop từ căn bản tới nâng cao. Với cách làm việc đầy kinh ngiệm và thâm thiện chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những bài hướng dẫn đầy chất lượng.

Nguồn ý tưởng thiết kế web trong thiết kế và lập trình

Tư liệu về thiết kế web – www.webdesign.tutsplus.com
Tư liệu về thiết kế web, www.webdesign.tutsplus.com
Webdesign+ cũng thuộc hệ thống Envato, nhưng khác với PSD+. Họ chỉ cung cấp các tư liệu vềthiết kế web, cũng với một đội ngũ sáng tạo, và đầy đặng kinh nghiệm về WordPress, webdesign, html/css. Cũng với kiến thức từ căn bản tới nâng cao, các công nghệ hiện đại như HTML5 và CSS3, và còn có nhiều những tip rất hay khác đang đợi bạn khám phá.
Ý tưởng thiết kế - www.awwwards.com
Ý tưởng thiết kế, www.awwwards.com
Awwwards là một website được thành lập nhầm công nhận những tài năng trong làng Webdesign. Họ có một ban giám khảo là những nhà thiết kế, những bloger tài năng trên thế giới. Với thang điểm 10 bao gồm 50% Design, 25% Creativity, 10%Content và 15% Usability. Mình chắc rằng, khi bạn bí ý tưởng, vào đây dạo một vòng, trở ra hít thở thật sâu, thế là lại có ý tưởng.
Nếu bạn có một thiết kế và tự tin bạn cũng có thể dự thi với 21.6$. Nếu thắng giải thì bạn sẽ được 1 sticker nho nhỏ ở góc website, trông rất là ngầu. Hiện mình cũng đang cố gắng hoàn thiện một bản thiết kế để đem đi thi xem thế nào.
Thiết kế đa dạng - www.thebestdesigns.com
Thiết kế đa dạng, www.thebestdesigns.com
The Best Designs được thành lập vào năm 2001, và năm nay chính là sinh nhật tròn 10 tuổi của họ đó. The Best Designs có khoảng 4000 website được lưu trữ, với nhiều thế kế đa dạng, nhiều sắc màu, nhiều ý tưỡng rất lạ và bắt mắt đều tập trung ở đây. Mỗi năm họ có hàng ngàn thiết kế dự thi, nhưng chỉ một số ít trong đó được đăng lên web. Mình nghĩ rằng, đây là một website giúp bạn mở mang trí óc, vương cánh với năm châu.
Bộ sưu tập tuyệt vời truyền cảm hứng - www.creattica.com
Bộ sưu tập tuyệt vời truyền cảm hứng - www.creattica.com
Creattica là một bộ sưu tập tuyệt vời truyền cảm hứng cho bất kì nhà thiết kế nào. Mỗi ngày có hàng ngàn người truy cập. Bạn hãy tạo cho mình một tài khoãn (hoàn toàn miễn phí) và chia sẽ những thiết kế của mình. Hiện đang có 11406 mẫu thiết kế đủ mọi thể loại từ 3544 nhà thiết kế. Đây sẽ là bộ thư viện mà bạn không thể bỏ qua lúc đang gặp khó khăn trong việc thiết kế. Các tác phẩm từ nhiều người ở khắp nơi trên thế giới chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho bạn.
Kết luận
Các bạn ạ, đôi lúc thoải mái mà ý tưởng vẫn chưa ra thì theo mình các bạn nên lướt qua những trang web trên. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đấy. Rất nhiều nguồn ý tưởng để thiết kế web phải không các bạn.

Tạo site map và upload lên với Webmaster tools

Sau khi đã thiết kế website xong thì sitemap là điều không thể thiếu đối với một website.Vậy sitemap là gì và tạo sitemap nó như thế nào?.
Sitemap (bản đồ cho một website) là một danh mục liệt kê tất cả các thành phần trên webstite trên trang web cùng với một số chú thích ngắn gọn cho các mục thông tin đó.
Sitemap for Search Engine( gọi tắt là SE): là nơi mà các SE đọc đầu tiên, từ đó sẽ đi đến các đường dẫn trong website của bạn, lúc đó quá trình index sẽ nhanh hơn bình thường. Sitemap cho SE thường có đuôi là xml.
Tạo sitemap thủ công
Phương pháp tạo thủ công thường áp dụng cho nhưng website có nội dung ít và đơn giản. Với sitemap.html  chúng ta sử dụng các thẻ <ul> để tạo sitemap. Còn với sitemap.xml chúng ta sử dụng các thẻ <url> và <loc> để tạo. Tuy nhiên thì phương pháp này không được ứng dụng nhiều.
Sử dụng phần mềm hỗ trợ
Có rất nhiều cách và phần mềm hỗ trợ việc tạo một sitemap cho một website,dưới đây mình sử dụng một công cụ đã được nhiều chuyên gia SEO tin tưởng: xml-sitemaps.com.
Bước 1: Vào web xml-sitemaps.com nên sử dụng trình duyệt web firefox.
- Điền domain website của bạn vào: Starting Url (Ví dụ: adcvietnam.net/).
- Chọn lịch thay đổi sitemap.
- Tại Priority: bạn có 2 lựa chọn là tự động thiết lập hoặc thiết lập bằng tay. (auto cho nó nhanh).
Chọn: Start
tạo sitemap cho website
Chú ý: với các phần mềm miễn phí thì sitemap tối đa là 500.
Chờ đợi là hạnh phúc, sẽ mất kha khá thời gian cho đến khi song công việc này.Khi kết thúc quá trình này bạn sẽ  có 1 list các file sitemap, chỉ cần chú ý đến 4 file sau: sitemap.xml, ror.xml, sitemap.html và urllist.txt
tạo sitemap cho thiết kế website
Bước 2: Down 4 file ở trên về máy.
- Sử dụng notepad ++ mở file sitemap.xml để thiết lập thông số Priority cho các url theo ý bạn.
Lưu ý phần này: thông số Priority quy định sự quan trong của các url đối với website của bạn, các Url quan trọng nên cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất 0.10
Bước 3: Cuối cùng là Upload lên root web tương đương với index.aspx hoặc index.php bạn nhé và bạn hãy kiểm tra sitemap của bạn bằng webmaster tools hoặc woorank nhé!
- Gửi file sitemap.xml lên Google Webmaster Tool
- Gửi file sitemap.xml lên Google Webmaster Tool là bước tiếp theo bạn nên thực hiện sau khi đăng ký website lên Google.
Nếu bạn chưa thực hiện đăng ký website lên Google hãy thực hiện nó trước. Sau đó thực hiện theo các bước :
- Đăng nhập Google Webmaster Tool
- Bấm vào Tối ưu trang web ở menu bên trái, sau đó chọn Sơ đồ trang web.
- Chọn mục Thêm/Kiểm tra sơ đồ trang web.
- Đưa sơ đồ trang web vào bấm nút Gửi sơ đồ trang web. 

Thiết kế website với mã nguồn mở hay code tay

Dạo qua một vòng các trang web nói về thiết kế website, mình thấy có khá nhiều bạn hỏi về vấn đề kiểu như: thiết kế website bằng mã nguồn mở tốt hay không?. Thiết kế website bằng open source tốt không?. vì sao có những website giá chỉ 500 nghìn có những website cũng chỉ giống thế mà giá lên tới 4 triệu-5 triệu?. Hay có bạn hỏi rằng muốn làm một website cho công ty thì nên làm bằng mã nguồn mở hay code tay? ...
Rất nhiều câu hỏi dạng như thế xoay quanh các vấn đề về mã nguồn mở, code tay: sao giá rẻ thế, tại sao đắt, nên làm bằng cái gì, có tốt không, bảo mật như thế nào và nhiều vấn đề tương tự.
Qua 3 nội dung dưới đây chắc chắn sẽ giúp các bạn giải quyết các vấn đề trên và giúp các bạn có lựa chọn tốt nhất khi thiết kế một website: Mã nguồn mở và website thiết kế bằng mã nguồn mở, code tay và thiết kế website bằng code tay, lựa chọn nào dành cho website của bạn.

1. Mã nguồn mở và website thiết kế bằng mã nguồn mở

Mã nguồn mở là gì?
Mã nguồn mở là 1 bộ khung, thư viện được 1 tổ chức uy tín trên thế giới đứng ra phát triển và chia sẻ cùng với hàng nghìn lập trình viên rải rác trên thế giới.
 mã nguồn mở
Ưu điểm
- Rõ ràng do được lập trình từ hàng nghìn lập trình viên và qua sự kiểm duyệt của một tổ chức uy tín và chuyên môn cao, thì mã nguồn mở sẽ chuẩn, bảo mật cao, tối ưu, tốc độ tải…..
- Tất nhiên là được nhiều người phát triển nên nó có rất nhiều tools, module giúp người lập trình giải quyết nhanh mọi vấn đề mà không phải code lấy 1 dòng. Thâm chí với những website giá 500k thì nó còn có sẵn template, người thiết kế chỉ việc thay tên đổi họ, chỉnh thông tin. Thế là ok, một website ra đời.

Nhưng tại sao nhiều người không thích thiết kế website bằng mã nguồn mở?

Cũng bởi vì nó là mã nguồn mở, được nhiều người biết đến. Nên nó được phát triển bởi nhiều người và trong số những người quan tâm đến nó có không ít những người phát hiện được lỗi của mã nguồn mở này. Nếu những người này thông báo và vá lỗi cho mã nguồn này thì không sao, nhưng ngược lại thì hơi phiền, nhất là khi họ đem nó vào cộng đồng hacker.
Và cũng vì nó quá tiện quá nhanh. Nên không ít người mới ra trường hay chập chững vào nghềthiết kế website cũng có thể làm được một website. Nhìn qua thì có thể chỉ có vài lỗi nhỏ, nhưngthường tiềm ẩn những nguy cơ và khi muốn nâng cấp hay chỉnh sửa thì cũng sẽ gặp khá khá khó khăn. Vì website không tự tay code thì không am hiểu nó được.

2. Code tay và website thiết kế bằng code tay

Code tay thì do một nhóm, một công ty hay một tổ chức nào đó tự xây dựng và phát triển nên. Và thường chỉ được lưu truyền nội bộ những Lập trình viên với nhau.
close source

Nhược điểm website thiết kế bằng code tay:

- Do code tay của một nhóm các lập trình viên nên việc tối ưu, tốc độ… là không thể hoàn hảo. Tất cả những thứ này có thể sẽ được sửa bởi họ là người làm nên nó và họ có khả năng, nhưng nó sẽ mất khá nhiều thời gian.
- Chi phí cũng tương đối cao.

ƯU điểm website thiết kế bằng code tay:

- Code tay thể hiện một trình độ tốt trong chuyên môn của những lập trình viên này. Gần như là không thế viết được một thư viện hay một hệ thống nếu bạn không am hiểu code.
- Các thư viện hay hệ thống code bằng tay thì sẽ mang tính tùy biến và thích ứng cục bộ tùy theo thị trường khách hàng phục vụ cao hơn.Đơn cử như việc hệ thống quản trị do myhoian.com thiết kế thì được viết bằng Tiếng Việt và dành cho người Việt. Chắc chắn sẽ tốt hơn đối với các khách hàng Việt Nam.
- Khi bạn muốn nâng cấp website của bạn hay chỉnh sửa thiết kế web do không thích chỗ này,muốn thêm chỗ kia thì chỉ việc liên lạc với người đã thiết kế website thì bạn sẽ được như ý.

3. Khi bạn muốn thiết kế một website thì nên chọn bên nào?

Tùy hoàn cảnh của bạn mà ra quyết định. Nhiều người so sánh website mã nguồn mở như hàng công nghiệp, sản xuất theo lô và dập khuôn không  ai dùng. Còn website viết bằng code tay như hàng gia công chất lượng cao. Mặc dù công ty mình thiết kế website bằng code tay, nhưng mình không 100% đồng ý quan điểm này. Cái nào cũng có điểm tốt.
Bạn muốn nhanh, gọn, rẻ, trao sản phẩm nhanh hãy chọn mã nguồn mở. Đây là lựa chọn tốt cho bạn.
Bạn muốn tốt, chất lượng, đầu tư sử dụng lâu dài, yêu cầu nhiều chức năng xử lí, hình ảnh đồ họa đẹp và độc…. nói chung là hàng cao cấp.

Thương Mại Điện Tử là gì ?


1. Thương mại điện tử là gì ?


Có nhiều khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), nhưng hiểu một cách tổng quát, TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử. TMĐT vẫn mang bản chất như các hoạt động thương mại truyền thống. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện điện tử mới, các hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng không gian kinh doanh.

TMĐT càng được biết tới như một phương thức kinhdoanh hiệu quả từ khi Internet hình thành và phát triển. Chính vì vậy, nhiều người hiểu TMĐT theo nghĩa cụ thể hơn là giao dịch thương mại, mua sắm qua Internet và mạng (ví dụ mạng Intranet của doanh nghiệp).

2. Lợi ích của TMĐT



Lợi ích lớn nhất màTMĐT đem lại chính là sự tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho các bên giao dịch. Giao dịch bằng phương tiện điện tử nhanh hơn so với giao dịch truyền thống, ví dụ gửi fax hay thư điện tử thì nội dung thông tin đến tay người nhận nhanh hơn gửi thư. Các giao dịch qua Internet có chi phí rất rẻ, một doanh nghiệp có thể gửi thư tiếp thị, chào hàng đến hàng loạt khách hàng chỉ với chi phí giống như gửi cho một khách hàng. Với TMĐT, các bên có thể tiến hành giao dịch khi ở cách xa nhau, giữa thành phố với nông thôn, từ nước này sang nước kia, hay nói cách khác là không bị giới hạn bởi không gian địa lý. Điều này cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian gặp mặt trong khi mua bán. Với người tiêu dùng, họ có thể ngồi tại nhà để đặt hàng, mua sắm nhiều loại hàng hóa, dịch vụ thật nhanh chóng.

Những lợi ích nhưtrên chỉ có được với những doanh nghiệp thực sự nhận thức được giá trị của TMĐT. Vì vậy, TMĐT góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp để thu được nhiều lợi ích nhất. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, khi các doanh nghiệp trong nước phải cạnh tranh một cách bình đẳng với các doanh nghiệp nước ngoài.

3. Các loại hình ứng dụng TMĐT

Dựa vào chủ thể của thương mại điện tử, có thể phân chia thương mại điện tử ra các loại hình phổ biến như sau:

- Giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp - B2B (business to business);

- Giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng - B2C (business to consumer);

- Giao dịch giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước - B2G (business to government);

- Giao dịch trực tiếp giữa các cá nhân với nhau - C2C (consumer to consumer);

- Giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân - G2C (government to consumer).

B2B là loại hình giao dịch qua các phương tiện điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Theo Tổ chức Liên hợp quốc về Hợp tác và Phát triển kinh tế (UNCTAD), TMĐT B2B chiếm tỷ trọng lớn trong TMĐT (khoảng 90%). Các giao dịch B2B chủ yếu được thực hiện trên các hệ thống ứng dụng TMĐT như mạng giá trị gia tăng (VAN); dây chuyền cung ứng hàng hoá, dịch vụ (SCM), các sàn giao dịch TMĐT… Các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua các hệ thống này. Ở một mức độ cao, các giao dịch này có thể diễn ra một cách tự động. TMĐT B2B đem lại nhiều lợi ích thực tế cho doanh nghiệp, đặc biệt giúp giảm các chi phí về thu thập thông tin tìm hiểu thị trường, quảng cáo, tiếp thị, đàm phán, tăng các cơ hội kinh doanh,…
B2C là loại hình giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng qua các phương tiện điện tử. Doanh nghiệp sử dụng các phương tiện điện tử để bán hàng hóa, dịch vụ tới người tiêu dùng. Người tiêu dùng thông qua các phương tiện điện tử để lựa chọn, mặc cả, đặt hàng, thanh toán, nhận hàng. Giao dịch B2C tuy chiếm tỷ trọng ít (khoảng 10%) trong TMĐT nhưng có sự phạm vi ảnh hưởng rộng. Để tham gia hình thức kinh doanh này, thông thường doanh nghiệp sẽ thiết lập website, hình thành cơ sở dữ liệu về hàng hoá, dịch vụ; tiến hành các quy trình tiếp thị, quảng cáo, phân phối trực tiếp tới người tiêu dùng. TMĐT B2C đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí bán hàng do không cần phòng trưng bày hay thuê người giới thiệu bán hàng, chi phí quản lý cũng giảm hơn. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy thuận tiện vì không phải tới tận cửa hàng, có khả năng lựa chọn và so sánh nhiều mặt hàng cùng một lúc.

B2G là loại hình giao dịch giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước, trong đó cơ quan nhà nước đóng vai trò khách hàng. Quá trình trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước được tiến hành qua các phương tiện điện tử. Cơ quan nhà nước cũng có thể thiết lập những website tại đó đăng tải thông tin về nhu cầu mua hàng của các cơ quan nhà nước, tiến hành việc đấu thầu hàng hoá, dịch vụ và lựa chọn nhà cung cấp trên website. Điều này một mặt giúp tiết kiệm các chi phí tìm nhà cung cấp, đồng thời giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động mua sắm công.

C2C là loại hình giao dịch giữa các cá nhân với nhau. Sự phát triển của các phương tiện điện tử làm cho nhiều cá nhân có thể tham gia hoạt động thương mại với tư cách là người bán, người cung cấp dịch vụ. Một cá nhân có thể tự thiết lập website để kinh doanh những mặt hàng do mình làm ra hoặc sử dụng một website có sẵn để đấu giá một số món hàng mình có. C2C góp phần tạo nên sự đa dạng của thị trường.

G2C là loại hình giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân. Đây chủ yếu là các giao dịch mang tính hành chính, nhưng có thể mang những yếu tố của TMĐT. Ví dụ khi người dân đóng tiền thuế qua mạng, trả phí khi đăng ký hồ sơ trực tuyến, v.v...

4. Pháp luật về thương mại điện tử

Ngày 1/3/2006, Luật Giao dịch điện tử Việt Nam chính thức có hiệu lực. Đến cuối năm 2007, bốn trong số năm nghị định hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử đã được ban hành, về cơ bản hoàn thành khung pháp lý cho việc triển khai ứng dụng giao dịch điện tử trong các lĩnh vực lớn của đời sống xã hội.

Ngày 9/6/2006, Chính phủ ban hành Nghị định về Thương mại điện tử với việc thừa nhận chứng từ điện tử có giá trị pháp lý tương đương chứng từ truyền thống trong mọi hoạt động thương mại từ chào hàng, chấp nhận chào hàng, giao kết hợp đồng cho đến thực hiện hợp đồng.

Ngày 15/2/2007, Nghị định số 26/2007/NĐ-CP quy định chi tiết về Chữ ký số và Dịch vụ chứng thực chữ ký số được ban hành. Nghị định này quy định về chữ ký số và các nội dung cần thiết liên quan đến sử dụng chữ ký số, bao gồm chứng thư số và việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số. Đây là những quy định nền tảng để thiết lập một cơ chế đảm bảo an ninh an toàn cũng như độ tin cậy của các giao dịch điện tử, là điều kiện tiên quyết về mặt kỹ thuật để thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử rộng rãi trong xã hội.

Ngày 23/2/2007,Chính phủ ban hành Nghị định số 27/2007/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính. Nghị định này ra đời nhằm đảm bảo các điều kiện cần thiết để hình thành và phát triển một môi trường giao dịch điện tử an toàn, hiệu quả; giúp Chính phủ quản lý được giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ tài chính, giảm thiểu hậu quả xấu phát sinh trong giao dịch điện tử như trốn thuế, gian lận khi lập hóa đơn chứng từ.

Ngày 8/3/2007, Nghị định số 35/2007/NĐ-CP về Giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng được ban hành tập trung hướng dẫn việc áp dụng Luật Giao dịch điện tử cho các hoạt động ngân hàng cụ thể, bảo đảm những điều kiện cần thiết về môi trường pháp lý để củng cố, phát triển các giao dịch điện tử an toàn và hiệu quả đối với hệ thống ngân hàng.

5. Thanh toán điện tử

Thanh toán điện tử là hình thức thanh toán tiếnhành trên môi trường internet, thông qua hệ thống thanh toán điện tử người sử dụng mạng có thể tiến hành các hoạt động thanh toán, chi trả, chuyển tiền, ...

Thanh toán điện tửđược sử dụng khi chủ thể tiến hành mua hàng trên các siêu thị ảo và thanh toán qua mạng. Để thực hiện việc thanh toán, thì hệ thống máy chủ của siêu thị phải có được phầm mềm thanh toán trong website của mình.

6. Quảng cáo trên Internet

Cũng như các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, quảng cao trên mạng khác hẳn với quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác vì nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Trên mạng mọi thứ đều có thể đưa vào quảng cáo, từ bố trí sản phẩm tới thiết kế các ảnh nền phía sau nội dung quảng cáo, làm cho logo hoặc bất cứ nhãn hiệu sản phẩm nào cũng trở nên nổi bật. Quảng cáo trên Internet cũng tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào đối tượng khách hàng của mình và giúp họ quảng cáo với đúng sở thích và thị hiếu người dùng. Ngoài ra, quảng cáo trên mạng còn là sự kết hợp của quảng cáo truyền thống và tiếp thị trực tiếp. Đó là sự kết hợp giữa cung cấp nhãn hiệu, cung cấp thông tin và trao đổi buôn bán ở cùng một nơi.

* Các hình thức quảng cáo trên Internet

- Quảng cáo bằng các banner, đường link qua các website khác

- Quảng cáo qua E-mail



- Quảng cáo trên Website



Theo VNEC.

Nhiều cơ hội mới được mở ra cho các doanh nghiệp Việt

TTO - Diễn đàn Mobile Marketing Toàn cầu 2013 tại Việt Nam đã kết thúc vào lúc 18g chiều 23-10-2013, tại TP.HCM, với số lượng khách tham dự đã tăng thêm 20% so với ban đầu dự kiến, trong đó có rất nhiều chủ doanh nghiệp, những người làm truyền thông tiếp thị đến từ các nước Ấn Độ, Singapore, Indonesia…
Khách tham dự vượt xa con số dự kiến tại MMAF Vietnam 2013
MMA Forum thảo luận xoay quanh chủ đề xây dựng các ứng dụng cho điện thoại di động ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế. Rất ít các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam có Mobile Site. Việc đầu tư giao diện cho mobile vẫn chưa thực sự được chú trọng và hướng tới người tiêu dùng. Khi mà doanh  nghiệp không sẵn sàng đầu tư cho mobile thì người tiêu dùng sẽ không sẵn sàng với việc kết nối với doanh nghiệp từ mobile.
Vấn đề thứ hai là nhận thức về nội dung trên mobile phải có khả năng kích thích người tiêu dùng hành động, có lợi cho người tiêu dùng và phải rất vui nhộn. Đây là truyền thông 2 chiều, là tương tác dựa trên đối thoại trực tiếp. Các nhà quảng cáo vẫn còn rất lúng túng khi quyết định nội dung cho các chiến dịch mobile.
Ông Ashutosh đưa ra 3 yếu tố liên quan đến việc phát triển nội dung: Vị trí, Bối cảnh, Thời gian (Thời điểm phù hợp, thời gian cụ thể, phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng). Bà Mina Menon có đưa ra ý kiến coi nội dung trên mobile là cuộc đối thoại, và đối thoại này hấp dẫn đến mức không ai muốn dừng.
Khách tham dự vượt xa con số dự kiến
Theo nhận định của các chuyên gia, kinh tế Việt Nam trong vòng 3 năm tới sẽ còn trong giai đoạn khó khăn. Việc xem xét lại ngân sách và coi Mobile như là phương tiện truyền thông có khả năng lây lan cao nhất, báo cáo hiệu quả rõ ràng nhất cũng sẽ là lợi thế trong tương lai cho kênh truyền thông này. Vì vậy khẩu hiệu của của các doanh nghiệp trong năm 2014 không còn là tại sao nên làm Mobile mà là làm mobile như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất: kiểm soát được khoảng cách từ impression đến action.
Chúng ta biết rằng mobile là phương tiện kết nối quan trọng và duy nhất với tất cả các kênh truyền thông khác. Nhưng để mobile phát huy được đúng vai trò tương tác thì mobile cần phải có ngân sách riêng, độc lập chứ không phải là ngân sách bổ sung trên ngân sách media nào đó (Mobile should get its own budget, not be a line item carved out of another budget).
Theo đại diện của Goldsun Focus Media, đồng tổ chức MMA Forum Việt nam, chia sẻ tất cả các nền tảng công nghệ tương tác với người tiêu dùng đã có sẵn: QR code, AR, NFC, LBS…; Vấn đề chỉ còn là ý tưởng để xây dựng kịch bản: Tương tác với người tiêu dùng như thế nào? Ở đây sẽ có những câu hỏi cần có câu trả lời đúng: Xác định đúng vấn đề cần giải quyết, Đề ra ngưỡng phải đạt được, Hành trình nào mà người tiêu dùng sẽ trải qua, yếu tố đối thủ cạnh tranh… Vì vậy sự kết nối giữa các công ty tư vấn marketing, sáng tạo và công nghệ là hết sức quan trọng để đảm báo cho 1 chiến dịch trên mobile thành công.
Kết thúc Diễn Đàn đã đem lại nhận định chung về mobile marketing, đặc biệt là phần chia sẻ những thách thức cũng như cơ hội của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tại thị trường Việt Nam, nhằm hướng đến mục tiêu: xây dựng niềm tin, sự nhiệt tình đối với mobie, chia sẻ kiến thức về chuẩn mực công nghệ, hạ tầng kỹ thuật, báo cáo real  time; ý thức việc ứng dụng mobile, quy mô, mức độ đầu tư cũng như sẵn sàng chấp nhận rủi ro của kênh truyền thông này: rủi ro = cơ hội.
Tọa đàm Now Wow Tao, hấp lực của Mobile
Ông Rohit Dadwal, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của MMA tổng kết: “Công tác tổ chức Diễn đàn tại Việt Nam khá tốt, từ khâu đón tiếp cho đến chương trình nghị sự, dịch thuật... nên đã mang lại sự hài lòng cao những người tham dự lẫn diễn giả. Đây được xem là một trong những Diễn đàn MMA thành công nhất của khu vực châu Á tính đến thời điểm này”.
PV

18 triệu người VN mua sắm online

TT - Tại hội thảo về hợp tác thương mại điện tử VN - Nhật Bản ngày 29-10, Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công thương cho biết có khoảng 36% dân số VN dùng Internet, tức khoảng 34 triệu người, trong đó 57% số người truy cập Internet tại VN có tham gia mua sắm online.
Theo tính toán của Hãng Visa, ước giá trị mua hàng online trung bình của mỗi người VN khoảng 150 USD/năm thì quy mô thị trường thương mại điện tử của VN đã lên tới 2,77 tỉ USD. Báo cáo của VECITA cho rằng ước mỗi người tham gia mua sắm online của VN tiêu khoảng 30 USD/năm, thì quy mô thị trường VN cũng đã lên tới trên 550 triệu USD.
C.V.KÌNH

Website thương mại không bảo mật cho khách hàng, phạt 30 triệu đồng

* Mức phạt tối đa với doanh nghiệp thương mại điện tử là 100 triệu đồng
TTO - Cục Thương mại điện từ và công nghệ thông tin, Bộ Công thương vừa gửi thông báo giới thiệu Nghị định 185/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ảnh minh họa: Internet
Trong đó, cục này cho biết đã có những quy định cụ thể về chế tài đối với các hành vi vi phạm về thương mại điện tử (TMĐT) thường gặp hiện nay.
Để tránh trường hợp tự lập website TMĐT, khó đảm bảo quyền cho người tiêu dùng khi có tranh chấp, Nghị định mới nêu rõ: sẽ bị phạt tiền 5-20 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký.
Mức phạt tiền sẽ lên tới 40-50 triệu đồng với hành vi lừa đảo khách hàng trên website TMĐT; Lợi dụng danh nghĩa hoạt động kinh doanh TMĐT để huy động vốn trái phép; Lợi dụng TMĐT để kinh doanh hàng giả, hàng hóa dịch vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh khác.
Ngoài ra, hành vi lợi dụng hoạt động, đánh giá, giám sát và chứng thực trong TMĐT để thu lợi bất chính; tiếp tục hoạt động sau khi đã chấm dứt hoặc bị hủy bỏ đăng ký... cũng có thể bị phạt tới 50 triệu đồng.
Cùng với việc phạt tiền, các website cung cấp dịch vụ TMĐT vi phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động 6-12 tháng, bị tịch thu tang vật và phương tiện, thu hồi tên miền “.vn” được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm, buộc chủ website phải khắc phục hậu quả và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm về TMĐT.
Với hành vi thường thấy hiện nay là giả mạo thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác để tham gia hoạt động TMĐT; không triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật cho giao dịch thanh toán của khách hàng… cũng sẽ bị phạt tiền lên đến 30 triệu. Mức phạt đến 40 triệu đồng với hành vi giả mạo, hoặc sao chép giao diện website TMĐT của thương nhân khác để kiếm lợi hoặc gây nhầm lẫn...
Mức phạt lên đến 40 triệu đồng nếu không có biện pháp xử lý khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch TMĐT; không cung cấp thông tin và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ TMĐT; không thực hiện nghĩa vụ thống kê, báo cáo theo quy định.
Trên đây là mức xử phạt hành chính đối với một trong những hành vi sai phạm trong lĩnh vực TMĐT do cá nhân thực hiện. Đối với các trường hợp vi phạm do tổ chức thực hiện thì mức tiền phạt sẽ gấp hai lần mức tiền phạt quy định đối với cá nhân.
Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin cho biết trở ngại chính cho việc phát triển của TMĐT hiện nay ở Việt Nam là nhận thức chưa đầy đủ về hiệu quả và chưa đảm bảo lòng tin cho người mua hàng trực tuyến, cũng như các vấn đề về an toàn giao dịch trên mạng. Do vậy, Nghị định 185/2013/ NĐ-CP sẽ góp phần giúp TMĐT phát triển theo hướng minh bạch, đảm bảo lòng tin cho người giao dịch.
Ngay sau khi Nghị định 185/2013/NĐ-CP có hiệu lực (1-1-2014), cục khẳng định sẽ phối hợp các cơ quan quản lý tiến hành thanh, kiểm tra, xử phạt đối với các cá nhân, tổ chức có vi phạm trong lĩnh vực TMĐT.
Chuyển nhượng website không đăng ký lại: phạt 20-30 triệu
Mức phạt sẽ từ 20-30 triệu đồng nếu nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ TMĐT mà không đăng ký lại; cung cấp dịch vụ TMĐT không đúng với hồ sơ đăng ký; hoặc gian dối, cung cấp thông tin sai sự thật khi đăng ký website…
CẦM VĂN KÌNH

About

Chúng tôi là đội ngũ làm website, marketting online chuyên nghiệp. Trang thông tin chính thức của chúng tôi là myhoian.com. Đến với chúng tôi , bạn sẽ nhận được sự tư vấn tin cậy, trang web ưng ý, sự hỗ trợ thân thiện.

Nhận xét

Loading...
.loadingxrcm {background:transparent url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1MbDICVINdJ2VOosI42WTFoAQWoWaGfoipWxoo30hNjf_2HyKIijHyswYp7fpxP0suEDXGCBbpdbcz_GRDu31jodI_MaE91rtpc4e1lRMq1hqFTMMHHf7eNFLPKDVinbrMMEvttc_1kM/s1600/progress_ani.gif) no-repeat 50% 50%;width:32px;height:32px;display:block;margin:0 auto;text-indent:-9999px;} ul#kmtranimasi{text-align:left;font:normal normal 11px Verdana,Geneva,sans-serif} ul#kmtranimasi,ul#kmtranimasi li{margin:0;padding:0;list-style:none;overflow:hidden;position:relative} ul#kmtranimasi li{text-indent:0;height:90px;background:whiteSmoke;padding:0 8px;border:1px solid #DFDFDF;border-top:1px solid white} ul#kmtranimasi img{border-radius:9999px;overflow:hidden;background:#383838;border:0;float:left;margin:5px 5px 0 0} ul#kmtranimasi .ketkomt{overflow:hidden} ul#kmtranimasi .ketkomt a{display:block;color:white;font-weight:bold;overflow:hidden;background:#363636;border-radius:2px;float:left;padding:0 5px;margin: 5px 0 0 0;} ul#kmtranimasi .ketkomt span{font-size:8px;position:absolute;z-index:2;top:21px;border-radius:2px;display:block;line-height:14px;padding:0 5px;left:68px;background:white} ul#kmtranimasi p{margin:15px 0 0}

Contact Details

Mr Duan Tell: 0944210999 Email: thietkewebhoian@gmail.com Địa chỉ : 32/9 Nguyễn Duy Hiệu - Hội An