Điện thoại: 0944210999
  • Quảng cáo

    Miễn phí quảng cáo
    Hiệu quả cực cao

    Quảng cáo
  • Chúng tôi là ai ?

    Giới thiệu Website myhoian.com.

    Giới thiệu

Kinh nghiệm bảo mật nick Facebook và Fanpage

Đây là kinh nghiệm bảo mật tôi rút ra từ cá nhân, có thể nói là khá đầy đủ và khó mà bị cướp quyền nick, dù cho cướp quyền nick thì thiệt hại cũng không quá nghiêm trọng. Dân mình nhiều khi mất bò mới lo làm chuồng, gần đây có vài người bị mất fanpage rồi mới kêu cầu cứu thì đúng là lửa bùng lên bao nhiêu nước mới đủ. Thôi thì đi tôi đi luôn vào vấn đề chính:

Đầu tiên chuẩn bị 1 con di động cùi, có thể vài nghìn năm cổ điển không hay dùng tới miễn sao vào được facebook bằng operamini, các trình duyệt khác nhau. Sim điện thoại và 2-3 cái email gmail ít sử dụng.
Nguyên tắc đầu tiên là không dùng email chính và email đăng nhập facebook là 1. Nên chia ra email đăng nhập facebook là email khác, ít sử dụng, chỉ dùng làm user facebook. Hãy điền đày đủ thông tin lấy lại email như câu hỏi bảo mật, số điện thoại mà gmail yêu cầu. Ta gọi nhóm email đó là X-email.

Các bước thực hiện bảo mật với tài khoản facebook.
facebook-security
Truy cập link này vào làm toàn bộ các bước có thể:https://www.facebook.com/settings?tab=security
Secure Browsing, Login Notifications, bật nó lên, cái này giúp bạn nhận được thông báo khi đăng nhập từ máy tính, điện thoại khác máy bạn đang dùng.
Login Approvals: cái này bật lên là để mỗi khi bật lên từ trình duyệt mới, sẽ có mã gửi tới tin nhắn của bạn. Mạng mobi, vietnammobile, nhiều khi không nhận được, tôi đã từng bị khóa 3 tuần không vào được nick của mình vì cái dấu này. Thế nên tôi chọn không tick, ai muốn siêu bảo mật thì tick.
Code Generator: Sau khi install app Facebook vào mobile, bạn kích hoạt tính năng này sẽ phải login 2 lần khi đăng nhập Facebook ở 1 thiết bị mới. Mã sẽ tồn tại 30s gửi qua app bạn cài. 
ma-code-facebook-gererator
App Passwords: tạo mã để bạn muốn sử dụng ứng dụng thì nhập mã đó mới được dùng. Cách này chống mấy ứng dụng rác hay mượn quyền bạn tag lung tung.
Trust contact: Nhập 3 – 5 người bạn sẽ giúp bạn cung cấp mã lấy lại mật khẩu. Cực quan trọng, tính năng này đã thay cho câu hỏi bảo mật ngày trước. Khi bạn cần giúp đỡ mở khóa, bạn gõ tên những người này facebook cấp cho họ mỗi ng 1 đoạn mã, ghép lại thì sẽ mở được tài khoản bị khóa.
Trust Browsers và Where you’re log in, nếu bạn chưa thực hiện bảo mật bao giờ thì kick vào 2 tab này, xóa hết những trình duyệt và địa chỉ mà bạn cho rằng lạ, chỉ giữ lại phiên hoạt động hiện tại của mình.
Chuyển sang tab điện thoại: nhập số điện thoại của mình vào xác nhận, việc làm này sẽ làm bạn tăng uy tín, dễ mở tài khoản bị khóa đăng nhập hơn.
Tiếp theo là bảo mật nick cầm fanpage. X-email ở trên đăng kí nick facebook ta sẽ có bằng ấy số lượng tài khoản facebook. Ngoài tài khoản chính thì ta nên có 3-5 cái tài khoản đặc biệt, kết bạn bè cực ít, lượng người quen biết tin cậy cao, bảo mật các bước như tài khoản cá nhân ở trên, nhiệm vụ chính là nắm giữ quyền Manage page, 1 nick chỉ nên 3-5 fanpage, chỉ vào khi cần setup tài khoản admin post bài bằng cách nâng quyền manage cho nick chính của mình, dùng nick của mình thêm admin mới sau đó lại hạ xuống quyền viết bài. Hãy đăng nhập những tài khoản này vào cái điện thoại cùi rồi vất vào trong tủ, két sắt bla bla, chỉ dùng nick X-email trên cái điện thoại ấy thôi.
Bước tiếp theo là bạn cần bảo mật máy tính cá nhân: có phần mềm diệt virus tốt, đặt pass user,  à lưu ý 1 chút về đặt pass các thể loại thì nên vừa có kí tự đặc biệt, vừa có số và vừa là chữ, 1 câu vô nghĩa, ví dụ: 3csnc@d2cr ( 3 con sên nó cưỡi @ đuổi 2 con rùa ). Tự bản thân bạn phải nâng cao tường lửa cá nhân: không click vào link lạ, app lạ, chia sẻ pass với nhiều người…

Giả sử có 1 vụ tân công nick bạn, nếu bạn đã làm các bước in đậm bạn chỉ cần ung dung vài phút là tài khoản bình thường. Sẽ có 1 email, tin nhắn thông báo về cho bạn, bạn đăng nhập vào setting nick, xóa phiên hoạt động lạ, đổi pass thế là xong. Nick của bạn không cầm admin page nào thì cùng lắm nó chỉ spam tag, sms … cho bạn bè bạn. Thiệt hại này không đáng kể.

Nếu bạn chậm chân, đối tượng đã đổi pass, đổi email nick bạn bạn chỉ cần vào chỗ quên mật khẩu ở màn hình đăng nhập (https://www.facebook.com/recover/initiate), điền các thông tin nó yêu cầu rồi gửi mã cho 3 người bạn để họ gửi lại cho bạn mã cấp mật khẩu, thậm chỉ thay đổi luôn email mới cho cái nick này.
Về các nick facebook cầm admin page thì khả năng hack là cực kỳ thấp khi mà bạn nhét nó vào 1 phần cứng là chiếc điện thoại cùi, lại còn vất trong két sắt, không tương tác với ai :D

Nếu bạn có cách bảo mật nào hay, xin vui lòng comment để chia sẻ cùng mọi người và tôi bổ sung thêm. Tới đây tôi sẽ tham gia các buổi offline Facebook marketing hàng tháng từ Cộng đồng Isocical, các kiến thưc tôi đự định chia sẻ là cách lấy lại nick không bảo mật thông qua email hay quy trình lấy lại fanpage bị hack, ai quam tâm mục nào xin comment nhiệt tình ^^.

7 bước để xây dựng thành công một fanpage facebook marketing

Và đặc biệt khó nếu bạn đang bắt đầu phát triển một lượng “người hâm mộ” trên một trang mới. 5 năm trước, những trang mới có thể phát triển nhanh chóng – bởi tỷ lệ các trang cạnh tranh được chú ý trên bảng tin (news feed) là khá ít. Nhưng ngày nay, nếu bạn muốn phát triển một trang có chất lượng cao, và nhiều người hâm mộ tham gia thì bạn cần phải lên kế hoạch thật tốt và thực hiện tốt Làm thế nào để bạn làm được điều này? Các bước để thực hiện là gì?
how3 7 bước để xây dựng thành công một fanpage facebook marketing
1. Xác định mục tiêu của bạn
Mỗi doanh nghiệp nên biết rõ khách hàng lý tưởng của mình là ai trước khi bắt đầu trên facebook. Hãy nhớ rằng, không phải tất cả 1,3 tỉ người dùng facebook đều là khách hàng mục tiêu của bạn Ví dụ, tôi đang chạy chương trình kinh doanh “nhà trả lại” vào các ngày cuối tuần – cho thuê nhà bị trả lại trong khu vực tôi ở. Khách hàng lý tưởng của tôi sẽ là những phụ nữ có con nhỏ sống trong vòng 10km bán kính từ nhà tôi. Tôi nhắm mục tiêu phụ nữ thay vì đàn ông là vì phụ nữ thường là người lập kế hoạch và đưa ra quyết định mua hàng. Với những tiêu chí này trong tâm trí, tôi mua quảng cáo facebook để quảng bá trang và mục tiêu nhắm vào những người phụ nữ sống trong vòng 10km bán kính nhà tôi, những người đang ở độ tuổi 25-45
(Ảnh chụp màn hình trang của tôi cho thấy tôi đã nhắm mục tiêu đúng)
how 7 bước để xây dựng thành công một fanpage facebook marketing
Tìm –người hâm mộ-trên-facebook: 86% người hâm mộ trên trang của tôi là phụ nữ – 60% là phụ nữ trong độ tuổi 25-45
Theo ảnh chụp màn hình này thì có khoảng 7.400 người dùng là phụ nữ sống trong phạm vi 16km.
how1 7 bước để xây dựng thành công một fanpage facebook marketing
 Và khoảng 1.580 trong số đó là phụ nữ ở độ tuổi 25-45
how2 7 bước để xây dựng thành công một fanpage facebook marketing

Hãy thử sử dụng dạng kỹ thuật này trên facebook của bạn để tìm các thị trường mục tiêu cho công ty của bạn. Nên nhớ, tìm đúng fan là điều cần thiết để bạn sử dụng facebook trong việc bán hàng. Và mục tiêu sẽ giúp bạn tìm ra đúng người hâm mộ. Nói một cách cá nhân, tôi muốn có 100 người hâm mộ quan tâm tới những bài viết của tôi hơn là có 10,000 người hâm mộ chỉ like trang của tôi mà không bao giờ comment hay chia sẻ những gì tôi viết.
2. Nhận diện đúng phong thái
Bây giờ bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của bạn, bạn cần phải bắt đầu nói chuyện với họ, bằng cách sử dụng các bài viết trên trang của bạn. Trong khi giao tiếp với fan trên fanpage, bạn nên:
  • Nói như họ
  • Suy nghĩ như họ
  • Hành động như họ
Sử dụng kinh doanh mặt hàng nhà trả lại như tôi là một ví dụ. Nếu khách hàng mục tiêu của tôi là một người mẹ trẻ trong khu vực tôi ở, tôi cần phải đưa ra những thông điệp hấp dẫn với các bà mẹ trẻ. Tôi không nên đăng các thông tin không xảy ra tại địa phương hoặc những gì liên quan tới đàn ông hoặc những người không có con. Vì vậy, để xây dựng lòng tin với người hâm mộ của mình, tôi thiết kế các bài viết hấp dẫn để thu hút thị trường mục tiêu của mình.
3. Xác định dạng bài viết nào khích lệ sự tương tác của mọi người nhất
Mỗi trang facebook đều là duy nhất. Những bài viết của trang là tiếng nói riêng của trang. Đó là lý do tại sao cần phải kiểm tra mức độ tương tác của các bài viết khác nhau. Tôi quan sát tất cả các dạng bài viết của tôi để biết đâu là nội dung được tương tác tốt nhất. Khi tôi thấy một bài đăng thành công, thì tôi sẽ có kế hoạch viết một bài tương tự thế trong tương lai.
Những dạng trạng thái trên facebook thường “châm ngòi” cho phản ứng từ người hâm mộ, bao gồm:
  • Những câu hỏi – những người thích câu trả lời có/ không hoặc câu trả lời chỉ có 1 ký tự mà nghĩa của nó tương tự như thế.
  • Ảnh- những bức ảnh luôn luôn dành chiến thắng trên facebook vì tác dụng trực quan của chúng.
  • Điền vào chỗ trống – phương pháp này khuyến khích một câu trả lời nhanh về các chủ đề đơn giản.
  • Các cuộc thi: các cuộc thi trên facebook thông thường rất hiệu quả với người hâm mộ. (không sử dụng quá thường xuyên các cuộc thi và nên nhớ rằng giải thưởng chắc chắn phải có liên quan tới sản phẩm trên trang fanpage của bạn)
4. Hãy nhớ đó là đầu tư dài hạn
Một trạng facebook không phải là dạng kết quả tức thời. Các phương tiện truyền thông xã hội thành công đều cần thời gian, đó là công việc khó khăn và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Ở trường hợp của tôi, tôi dành khoảng 150 USD vào mục quảng cáo facebook để phát triển trang “nhà trả lại” với mục tiêu 400 likes.
Cho đến nay thì khoảng 90% công việc của tôi đều đến từ facebook. Kể từ khi bắt đầu kinh doanh vào tháng 10 vừa rồi, thì doanh thu cuối tháng của tôi là khoảng 3 ngàn USD. Trong vài tháng tới, tôi hi vọng các đầu tư ban đầu 150 USD trên trang của tôi sẽ được có hiệu quả trong một thời gian lâu dài, thậm chí tôi chỉ cần cho thuê một căn nhà trả lại trong vòng 1 tuần. Vì vậy, hãy tiếp tục xây dựng trang fanpage của bạn và duy trì mối quan hệ tích cực với người hâm mộ nhé. Và hãy nhớ, kể cả những người không mua ngày hôm nay cũng vẫn sẽ biết về thương hiệu của bạn khi họ cần để mua hàng.
5. Hãy giữ cho trang fanpage của bạn luôn trung thực, là nơi để thư giãn và liên quan đến sản phẩm của bạn.
Đừng thất vọng khi doanh số bán hàng không đến ngay lập tức. Đừng bắt đầu đăng bài mỗi giờ, quảng cáo mỗi giờ với suy nghĩ đó là cách tốt nhất để phát triển kinh doanh . Bằng cách này, bạn sẽ chỉ “đuổi” người hâm mộ chất lượng cao và thổi bay ngân sách của bạn. Thay vào đó, hãy thử một bài mỗi ngày khi bắt đầu. Không “áp đảo” người hâm mộ bởi vô số tin tức. Hãy cho họ thời gian để có cơ hội tìm hiểu, thích và tin tưởng bạn – sau đó mới bắt đầu đăng bài thường xuyên hơn. Tính nhất quán là quan trọng, nhưng chất lượng nên được ưu tiên lên hàng đầu, nếu bạn mong muốn phát triển một lượng fan chất lượng cao.
6. Đưa ra một lịch trình
Như một nhà quản lý trang, điều tồi tệ nhất bạn có thể làm – đặc biệt trong sự khởi đầu – là đăng bài không thường xuyên. Ví dụ: bạn đăng hai bài đăng vào thứ hai, 4 bài đăng vào thứ ba, không bài nào vào thứ tư, 7 bài vào thứ năm và chẳng bài nào vào cuối tuần…Nghe có quen thuộc không?
Dừng lại nào! Những điều này chẳng giúp gì cho trang của bạn hết. Hãy thiết lập một lịch trình với những ngày bạn muốn đăng bài. Tôi đang thử nghiệm với hai bài viết mỗi ngày trên trang “nhà trả lại” của mình, một bài vào buổi sáng và một bài vào buổi tối. Và tôi thường đăng ảnh hoặc bài viết. Tôi sử dụng tính năng Queu (xếp hàng) vì thế tôi biết tôi sẽ không đăng bài quá thường xuyên và những bài viết có lịch trình trước. Tôi đăng lại 15 bức ảnh trong lịch chờ, bằng cách sử dụng tính năng re-queu (xếp hàng lại), và tôi viết thêm các cập nhật để tương tác nhiều hơn với người hâm mộ. Các tính năng Queue cho phép tôi tạo ra một bài viết, đưa vào lịch trình và chờ được điền vào các mục có sẵn theo dòng.
Tôi sắp xếp thời gian, sau đó nhập vào bài viết của tôi và nhấp vào nút Queu. Sau đó chờ đợi bài viết sẽ được đăng theo kế hoạch. Khi nó đã được lên kế hoạch, bạn sẽ thấy một biểu tượng màu xanh lá cây mờ đi với một mũi tên tròn ở phía bên phải bài viết của bạn. Nhấn vào biểu tượng đó và nó quay sang màu xanh lá cây sáng – dấu hiệu cho thấy bài viết của bạn sẽ được thiết lập để đăng lại vào lúc khác theo lịch hẹn sẵn.
Bây giờ, bất kì khi nào bài viết được đăng lên, một bản sao chính xác của nó sẽ được tái tạo và gửi tới cuối Queu một lần nữa – đặt ở đó và chờ vị trí tiếp theo đã mở sẵn. Tính năng này hoạt động tuyệt vời đối với các bài viết được đăng lại trong lần kế tiếp. Các Queue giúp tôi bớt đau đầu khi luôn phải nhớ khi nào đăng bài và chức năng xếp hàng lại (re-queue) bảo đảm rằng tôi sẽ luôn có bài đăng trên trang của mình Mỗi 10 ngày hoặc hơn, tôi sẽ thay thế các bài đăng trong mục Re-queue với nội dung mới.
Một lịch trình gửi bài là rất quan trọng đối với bất kì một trang facebook thành công nào. Chỉ cần quyết định cái gì và khi nào bạn sẽ đăng rồi dính vào nó
7. Điều khiển và đo lường
Chúng ta đã có các bước:
  • Xác định đối tượng mục tiêu của mình.
  • Sử dụng các phong cách, ngôn ngữ thích hợp trong bài viết của mình.
  • Xác định dạng bài viết có tính tương tác cao
  • Luôn kiên nhẫn và hiểu rằng các bài đăng của bạn là đầu tư dài hạn
  • Đăng các loại cập nhật có liên quan nhất theo 3R: Real (trung thực), Relaxed (thư giãn) và Relevant (liên quan)
  • Thiết lập vào một lịch trình xoay vòng cho bài viết.
Rồi sao nữa?
Hãy ngồi lại và đánh giá xem những gì hiệu quả. Dành một chút thời gian mỗi lần một tháng để khám phá những báo cáo trong trang của bạn. Xác định những gì đã làm tốt và những điều gì cần khắc phục.
Tôi không thể nói cho bạn chiến lược tốt nhất đối với bạn bởi vì mỗi trang đều rất khác nhau. Nhưng nếu một bài đăng nhận được SỐ KHÔNG tương tác thì rõ ràng là kĩ thuật này không hiệu quả và bạn nên dành thời gian để điều chỉnh. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang xem xét các kết quả ít nhất mỗi lần trong mỗi 30 ngày.
Rồi, bây giờ bạn đã có 7 bí quyết để phát triển trang của bạn, đã đến lúc bắt đầu áp dụng chúng cho trang của bạn rồi đấy. Và nếu bạn thật sự thông minh, bạn sẽ áp dụng hiệu quả trên cả twitter, google + và Pinterest nữa.
Kim Nữ (tổng hợp)
Theo nhuongquyenvietnam.com

Hướng dẫn quản trị Facebook Fanpage

http://www.slideshare.net/Hasu04/hng-dn-qun-tr-facebook-fanpage

5 thủ thuật quản lý hiệu quả FanPage doanh nghiệp

(PCWorldVN) Những thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đăng bài trên Facebook và theo dõi mức độ quan tâm của độc giả đối với nội dung trên FanPage doanh nghiệp.
Không có bí mật nào xung quanh việc Facebook thường xuyên thay đổi hệ thống. Thách thức đối với các nhà quản trị Page là trang mạng xã hội hàng đầu thế giới này có thói quen không công bố những tin quan trọng mỗi khi họ thay đổi thứ gì đó, và điều này có nghĩa là tất cả tùy thuộc vào người dùng trong việc khám phá ra các chức năng mới và các giải pháp thay thế trên hệ thống.
May mắn thay, nhiều người luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý trang Facebook với cộng đồng và sau đây là 5 thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn quản lý Facebook Page doanh nghiệp tốt hơn.
Quản lý Page doanh nghiệp hiệu quả hơn với các thủ thuật nhỏ.
1. Đăng xuất khỏi tài khoản Facebook từ xa
Nếu bạn đang quản lý Page cho một thương hiệu thì việc luôn giữ trạng thái đăng nhập Page có thể đầy rủi ro khi bạn không ngồi gần máy tính. Tài khoản thương hiệu của bạn sẽ bị tấn công vì ai đó có thể đăng thông tin lên trang chủ (wall).
Mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu bạn đang làm việc trên một máy tính công cộng tại khách sạn hoặc có thể bạn đã đăng nhập vào Page từ một máy tính của đồng nghiệp nhưng lại để Page trong trạng thái đang hoạt động.
Việc truy cập tài khoản Page của doanh nghiệp từ các thiết bị không phải của mình có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả không lường mà chúng ta từng thấy về việc không chú tâm đến tính an toàn của tài khoản mạng xã hội.
Tuy nhiên, như lường trước được việc này, Facebook hỗ trợ người dùng thường xuyên di chuyển hoặc sử dụng kết nối không có địa điểm cố định có thể đăng xuất từ xa tài khoản đang "lên sóng" ở đâu đó.
Từ một chiếc máy tính khác hay từ điện thoại di động, đăng nhập vào Facebook, chọn mục Settings, và nhấn vào tab Security. Ở đó, chọn Edit đối với mục “Review and see where you're currently logged in to Facebook”. Trên menu kéo xuống, chọn End Activity kế bên các địa điểm bạn muốn đăng xuất ngay và như vậy là Page của bạn đã an toàn thêm lần nữa.
Tính năng lựa đăng xuất từ xa trên Facebook.
2. Tạo lưu trữ các cập nhật trạng thái (status update) của người khác để chia sẻ hay tham khảo sau này
Gần đây, Facebook đã cung cấp tính năng Save cho phép bạn lưu trữ bài đăng với các đường link từ các thương hiệu và người mà chúng ta theo dõi.
Chức năng mới này đặc biệt có ích cho cho Page doanh nghiệp tuân theo luật đăng tải 70-20-10 (70% nội dung đăng tải đến từ thương hiệu của bạn và có giá trị với cộng đồng; 20% bao gồm nội dung đăng tải của những người khác, và 10% nội dung đăng tải có tính chất quảng cáo).
Khi bạn muốn chia sẻ nội dung của người khác như một chiến lược, bạn có thể nhanh chóng lấy chúng từ một tệp lưu trữ các link để tiết kiệm thời gian.
Để lưu một nội dung đăng tải, hướng lên góc trên bên phải của bài đăng, và nhấn vào mũi tên màu xám để kéo xuống menu. Từ đó, chọn Save Option. Một khi bạn đã lưu một nội dung đăng tải, bạn sẽ có thể xem lại nó bằng cách nhấn vào mục Saves ở cột bên trái của trang chủ. Sau đó, nếu bạn chọn link rồi thì có thể chia sẻ link đó.
Lưu trữ nội dung từ các Page khác.
3. Khám phá mức độ quan tâm thực sự của độc giả đối với các cập nhật trạng thái của bạn
Bạn đã từng thất vọng khi bài viết đăng lên Page nhận được quá ít lượng Like và bình luận (comment)? Đừng quá nghiêm trọng về nội dung đăng tải có vẻ có ít được quan tâm này.
Người điều hành có thể xác minh tính hiệu quả một cách chính xác về bài đã đăng thông qua chức năng People Reached trong mục Insights, nằm ở phía dưới bên trái của dòng cập nhật trạng thái. Khi chọn được, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra, hiển thị các thước đo chuyên sâu hơn. Những gì bạn thường thấy là một bài đăng có lượng Like và bình luận cực ít sẽ có một số lượng Post và click vào link đó nhiều hơn đáng kể. Ngoài việc chỉ nhìn vào lượng Like và bình luận, bạn sẽ thấy được một bức tranh rõ nét hơn về mức độ nội dung đăng tải của bạn được quan tâm.
Chi tiết People Reached trong từng bài viết.
4. Sử dụng Graph Search để tìm lại các nội dung đăng tải công khai cũ của bạn
Có rất nhiều cách sáng tạo để bạn sử dụng Graph Search. Một cách không mấy phổ biến nhưng lại hữu ích là tìm kiếm các bài đăng công khai trước đây của bạn. Thủ thuật này khá thuận tiện khi bạn cần dẫn ra một nội dung đăng tải cũ và bạn không muốn kéo dòng thời gian (timeline) xuống xem tìm kiếm lại.
Để tìm một bài đăng như vậy, hãy vào thanh tìm kếm Graph Search. Sau đó gõ “Posts about 'X' by 'your page”. Một ví dụ nữa là “"Posts about Facebook contests by ShortStack.". Bạn thậm chí có thể đơn giản hóa việc tìm kiếm bằng cách gõ "Posts by 'your page” và lọc các kết quả dựa trên thời gian, địa điểm, nội dung, tagging, …(Lưu ý: Qua việc thử nghiệm, không phải các chức năng trên Graph Searh của ai cũng như nhau, nên thủ thuật này có thể hoặc không thể phù hợp với bạn)
5. Tìm ra ai là những người quan tâm đến Facebook của bạn nhất
Thống kê trên ứng dụng Fan Grader.
Bạn có khi nào từng tò mò về những người quan tâm đến Facebook của mình nhất chưa? Nếu có, hãy xem qua công cụ miễn phí Fan Grader của Splashscore. Bằng cách phân tích 100 bài đăng mới nhất trên Page, Splashscore có thể xác định Top 100 "người hâm mộ" đối với Page của bạn.

Chiến lược săn review trên tripadvisor



Tripadvisor.com từ lâu đã không còn xa lạ với những doanh nghiệp du lịch, từ công ty lữ hành, khách sạn tới nhà hàng, spa đến shop vải, đến cửa hàng lưu niệm… Nếu doanh nghiệp của bạn vào Top 5 tour, hay Top 5 khách sạn…tại thành phố đó thì việc kinh doanh của bạn sẽ rất thuận tiện như diều gặp gió. Khách du lịch sẽ tự tìm đến bạn, các công ty lữ hành trong và ngoài nước cũng sẽ chủ động tìm đến bạn.Doanh nghiệp của bạn sẽ nhẹ gánh hơn phần sale và marketing, và bạn sẽ có nhiều thơì gian hơn trong việc phát triển sản phẩm mới, quản lý lượng dịch vụ, và chăm sóc khách hàng. Chẳng thế mà bạn thấy có rất nhiều khóa học “Kinh Doanh Thành Công với Tripadvisor”.Do đó, review luôn là mối quan tâm hang đầu của doanh nghiệp, bởi nó ảnh hưởng đặc biệt số lượng khách hang trong tương lai. Câu hỏi đượcđặt ra:Làm sao để săn Review trên Tripadvisor?

Hoi An Food Tour xin chia sẽ 5 bí quyết để lấy review

1. Tripadvisor Logo Everywhere

Tripadviosr logo xuất hiện everywhere nghĩa là từ trang web, văn phòng, mặt tiền, name card, chữ kí trong email… bạn đừng quên để hình ảnh quen thuộc của Tripadvisor.com nhé. Nhất là những doanh nghiệp nào có certificate of excellent hay winner, hãy đóng khung thật lớn trang trí trong văn phòng, làm nổi bật ở website…Khách hàng sẽ có cảm tình với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên vì họ biết bạn rất tự tin về chất lượng dịch vụ của mình. Bạn hãy đi 1 vòng Hội An, từ nhà hàng, đến spa, hay shop vải, các công ty du lịch sẽ thấy rất rõ điều này. Đó là phần thưởng danh giá, xứng đáng với công sức của bạn bỏ ra, nên bạn phải “khoe” thật nhiều, mọi lúc mọi nơi





2. Email cảm ơn

Sau khi khách về nước, thì bạn nên email hỏi tình hình chuyến đi của khách thể nào, cảm ơn khách đã chọn mình, hỏi khách có vấn đề gì mình cần khắc phục không(feedback) và không quên kèm gửi link review trên Tripadviosr. Nếu bạn có hình anh chụp cùng với khách thì bạn hãy gửi ngay, vì nó sẽ giup khách hàng nhớ lại chuyến đi của mình.Nhưng điều quan trọng nhất là email này phải được gửi càng nhanh càng tốt để đạt hiệu quả cao nhất, hãy gửi khi những cảm xúc của họ về sản phẩm vẫn còn mới và nguyên vẹn.Đừng để đến khi họ đã trở lại cuộc sống bận rộn và chuyến đi đã trở thành kỉ niệm ngủ yên.



3. Chăm sóc khách hàng tốt

Bạn hãy phục vụ khách một cách chân thành và tốt nhất có thể.Nên cung cấp những dịch vụ miễn phí (không tốn nhiều chi phí) và thong báo chi khách biết. Ví dụ: khách đi honey moon, đặt phòng Deluxe khách sạn Kim An, nhưng hôm đó nhân viên lễ tân kiểm tra thấy phòng suite còn trống nên nhân viên đã upgrade khách lên phòng suite. Điều này giúp khách rất hài lòng và rất cảm kích. Hay đến những việc nhỏ hơn như nhóm 3 khách đặt xe 4 chỗ đi tham quan Huế 1 ngày, nhân viên phòng vé Yourlocalbooking báo giá xe 4 chỗ nhưng bố trí xe 7 chỗ cho khách thoải mái hơn mà không thu tiền thêm. Những hành động nhỏ sẽ tạo sự khách biệt, và khách hàng sẽ nhớ đến bạn cũng chính vì những hành động này, chứ không phaỉ nhớ cái phòng suite, hay là nhớ cái xe 7 chỗ thế nào.



4. Khích lệ nhân viên “săn” review

Hơn ai hết, nhân viên của bạn chính là người chiếm được tình cảm của khách nhiều nhất vì họ trực tiếp phục vụ khách, hiểu được khách muốn gì, ít nhiều cũng có kỉ niệm đẹp. Việc liên lạc và trò chuyện với khách cũng dễ dàng hơn rất nhiều.Hàng tháng, hàng quý bạn nên khen thưởng cho những nhân viên nào xuất sắc nhất, dành được nhiều review tốt nhất.Điều này giúp cho doanh nghiệp bạn ngày càng có nhiều review, và đồng thời nâng cao ý thức của nhân viên trong việc phục vụ.Các shop vải ở Hội An có chính sách thưởng rất hậu hĩnh dành cho nhân viên sale: 1 review- 120k. Các shop lớn như Kimmy, Bebe đã và đang áp dụng và đã mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp.



5. Giữ liên lạc với khách hàng qua các mạng xã hội như Facebook

Nếu khách hàng có dùng facebook thì bạn hãy kết bạn ngay. Bạn hãy post những hình ảnh của khách lên fan page, và tag họ vào. Đây là chiến lược 1 mũi tên trúng cả trăm đích (đích như thế nào chắc các bạn đã rõ).Lưu ý là nhiều khách cũng không muốn hình ảnh của mình xuất hiện trên fan page, nên gỡ hình xuống nếu khách yêu cầu và xin lỗi họ. Hãy là một người bạn thực sự của khách bằng cách hỏi thăm, like, hay comment những hoạt động hàng ngày của họ. Nếu đã là bạn của nhau thì chắc chắn rằng khách sẽ viết review cho bạn ngay, đúng không?Các em sinh viên tình nguyện viên cả nhóm Hoi An Free Tour chuyên dẫn khách du lịch khám phá Hội An FREE đã làm rất tốt mảng này. Vì là sinh viên, không có tiền để quảng bá, cũng không có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, chỉ việc kết bạn với khách qua facebook, giữ lien lạc, và nhờ khach viết review mà thứ hạng của Hoi An Free Tour đã leo thang rất nhanh ngay từ những ngày đầu thành lập. Số lượng review cũng rất ấn tượng, và vượt qua nhiều công ty lữ hành chuyên nghiệp trên toàn địa bàn thành phố.



Để trở thành một “review hunter”, bạn hãy trở thành một người bạn thực sự của khách.Hãy phục vụ khách bằng cả trái tim. Đó chính là nhữg chia sẽ của bạn Nguyễn Thị Vân- Giám đốc công ty du lịch Hoi An Food Tour- Top #5 Tour ở Hội An. Vậy, bây giờ các bạn đã biết mình cần phải làm gì rồi chứ?! Good luck!



Những cách kiếm tiền dễ dàng qua smartphone

Khi smartphone ngày càng phổ biến và thị trường nội dung số phát triển, nhiều người có thể dễ dàng thêm thu nhập qua các hình thức tiếp thị online, mà đâu đó được gửi gắm trong các ứng dụng hoặc website trực tuyến.
 
Cạnh tranh trên thị trường online khá khốc liệt, vì vậy nhà cung ứng dịch vụ ngày càng sáng tạo ra nhiều cách để tiếp cận với khách hàng. Thay vì tiêu tiền vào các phương pháp quảng cáo truyền thống, các thương hiệu được truyền tải theo hình thức độc đáo hơn, chẳng hạn như chi tiền cho các hoạt động mua hàng trực tuyến, chơi trò chơi hoặc làm một nhiệm vụ được chỉ định.
Nhờ vậy nhiều người cũng có thể kiếm thêm thu nhập mọi lúc mọi nơi, chỉ với một chiếc smartphone.

quang-cao-7114-1407649751.jpg
Nhiều người có thể kiếm thêm thu nhập thông qua các ứng dụng được xây dựng cho smartphone.

Kiếm tiền từ các ứng dụng

Trên các kho phần mềm của các hệ điều hành, rất nhiều ứng dụng thông minh xuất hiện giúp bạn có thể kiếm được tiền thật mà không phải cài đặt quá phức tạp. Bạn chỉ cần chụp ảnh, giải câu đố, xem video...
Chẳng hạn, với Gigwalk, ứng dụng này sẽ trả tiền để người dùng hoàn thành các công việc có sẵn ở khu vực đang sống như kiểm tra thiết bị tại một số cửa hàng, kiểm tra thái độ nhân viên, tham khảo giá…
Trên thực tế, một cá nhân có thể được trả 20 USD cộng với một bữa ăn miễn phí với nhiệm vụ là kiểm tra thái độ nhân viên đối với khách hàng. Thậm chí, nếu thực hiện công việc tốt và thường xuyên, hồ sơ sẽ tạo được tiếng tăm và bạn có thể được hưởng mức thu nhập cao hơn.
Hay với Checkpoints, phần mềm này cho phép kiếm được thẻ quà tặng, đồ khuyến mãi bằng cách ghi lại hiện diện mỗi khi có mặt tại một cửa hàng nào đó, hoặc dùng camera của điện thoại để scan lại mã vạch sản phẩm khi mua hàng.

Nhắn tin quảng cáo

Tin nhắn thương hiệu (Brand Name SMS) là hình thức quảng cáo trên điện thoại di động đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, sau khi việc gửi tin nhắn từ đầu số lạ bị phàn nàn, thậm chí gây tác động ngược khi người nhận xóa tin nhắn ngay sau đó.
Do vậy, nhiều tổ chức, cá nhân đã đứng ra cung ứng dịch vụ gửi tin nhắn này. Người sử dụng điện thoại khi nhận được tin nhắn loại này sẽ thấy tên thương hiệu công ty thay vì chỉ thấy các đầu số 8xxx, 1900xxxx, ngoài ra, khi nhận được tin nhắn, tên thương hiệu cũng đã được người nhận biết đến.

Tạo kênh riêng trên Youtube

Các smartphone hiện nay đều kèm camera, do vậy, nếu có sở thích đi dã ngoại, quay phim, chụp ảnh hay có năng khiếu ca hát, trang điểm hoặc bất cứ một khả năng gì nổi bật, bạn có thể kiếm tiền từ chính những clip thu lại các hoạt động đó và đăng lên các trang mạng xã hội.
Hiện Youtube là trang mạng xã hội có lượng video tải lên mỗi ngày nhiều nhất và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tạo một kênh Youtube riêng của mình, chia sẻ clip lên đó và cho phép người khác đặt quảng cáo trên clip của bạn. Đến khi có nhiều người quan tâm, với mỗi click vào xem, bạn đã có thể kiếm tiền mà không tốn một đồng vốn nào.

Bán dịch vụ trên các chợ trực tuyến

Fiverr là một website cho phép người dùng bán dịch vụ với giá 5 USD. Trên dó, có rất nhiều những yêu cầu "đặc biệt" mà bạn có thể được trả tiền nếu thực hiện, như quay video hát một bài hát nào đó, gọi đùa cho một người bạn qua điện thoại... Nếu có một chút hài hước hoặc sáng tạo, bạn có thể kiếm tiền qua đây.
Hay với Zaarly, trang web này giúp kết nối những người cung cấp dịch vụ ngẫu nhiên (làm trợ lý, dạy đàn guitar...) với những người đang đi tìm kiếm ứng viên. Khi đăng ký vào đây, ý tưởng của bạn sẽ được kiểm tra và sau đó bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình cho những người đang có nhu cầu.
Huyền Thư

5 tuyệt chiêu kiếm tiền trên Facebook

Những giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ nhấp chuột và thu lợi nhuận cao sau mỗi chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.
 
1. Sử dụng hình ảnh độc đáo và ấn tượng
Việc sử dụng hình ảnh đẹp, độc đáo và ấn tượng rất quan trọng trong quảng cáo trên Facebook. Nếu hình ảnh tốt sẽ giúp cho người dùng tò mò và bị hấp dẫn bởi những thông điệp trên hình ảnh, từ đó sẽ “click” chuột để xem thêm thông tin. Hình ảnh tốt là hình ảnh truyền tải được thông điệp quảng cáo một cách thú vị với người xem. Bạn có thể mua hình ảnh có bản quyền, tự chụp ảnh hoặc sử dụng những hình ảnh thiết kế để đạt được hiệu quả cao và tránh vi phạm Luật Quảng cáo và các rắc rối về vấn đề bản quyền. Nên gắn theo logo thương hiệu của sản phẩm và nút kêu gọi như “mua ngay, xem ngay, chơi ngay” kèm theo mức giảm giá cùng thông điệp ấn tượng trong bức ảnh.
FB-1-8063-1409468334.jpg
Việc thiết kế hình ảnh cần phải được tối ưu theo kích thước mà Facebook quy định. Lựa chọn những bức ảnh xuất sắc để chạy quảng cáo sẽ làm tăng hiệu quả và gia tăng chuyển đổi.
Việc thiết kế ảnh cũng cần tính đến việc tối ưu theo vị trí quảng cáo. Facebook có 3 vị trí hiển thị quảng cáo đó là vị trí bảng tin cho máy tính, vị trí cột phải cho máy tính và vị trí bảng tin cho di động. Ví dụ quảng cáo cột bên phải chỉ hiển thị kích thước ảnh bé thì có thể sử dụng những hình ảnh tối ưu thông điệp.
2. Linh hoạt trong việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo
Facebook cho phép chạy 9 kiểu quảng cáo khác nhau, với mỗi một loại đều có những quy định hạn chế về số lượng ký tự tiêu đề và nội dung. Vì vậy với mỗi kiểu quảng cáo, bạn cần tối ưu và linh hoạt trong việc viết các tiêu đề. Với mỗi mẫu, bạn nên tập trung chào hàng một thông điệp cụ thể như giá bán ưu đãi, chương trình khuyến mại.
FB-2-9313-1409468334.jpg
Trong một chiến dịch, bạn nên sử dụng nhiều hơn một thông điệp quảng cáo để thu hút khách hàng và kiểm chứng hiệu quả của từng thông điệp đó. Mỗi thông điệp là mội mẫu quảng cáo khác nhau, cần có hình ảnh minh họa tương ứng phù hợp và hướng tới một tập khách hàng cụ thể. Cần tận dụng tối đa số ký tự được hiển thị trong mỗi loại hình quảng cáo để truyền tải thông điệp quảng cáo tốt nhất đến với khách hàng.
Trong tiêu đề nội dung cần có lời kêu gọi hành động hấp dẫn, đường link website, số điện thoại tư vấn miễn phí hoặc là các sản phẩm dịch vụ được dùng thử. Bạn nên có chương trình bán hàng ưu đãi hấp dẫn khi chạy quảng cáo, hoặc chương trình trò chơi tương tác cho khách hàng, đố vui dự thưởng (mini quiz game) sẽ làm gia tăng giá trị và tính hấp dẫn của mẫu quảng cáo.
3. Sử dụng các biểu tượng và sửa đổi tính năng xem trước
Đối với việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo, bạn có thể sử dụng các biểu tượng của Facebook để tạo cho quảng cáo thêm nổi bật, khác biệt và gây sự chú ý trên máy tính hoặc là điện thoại di động của người dùng. Các biểu tượng (icons) có các màu sắc và sắc thái khác nhau phù hợp với nhiều nội dung quảng cáo khác nhau.
FB-3-7303-1409468334.jpg
Sử dụng thẻ Hashtag (#) của Facebook để làm nổi bật từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh, như thương hiệu, sản phẩm, giá tiền… Sửa đổi tính năng xem trước của đường link url chia sẻ trên Facebook để tạo sự thu hút hơn. Thông thường, Facebook cho phép hiển thị xem trước đường link và tự động lấy tiêu đề cũng như nội dung hiển thị xem trước của đường url liên kết đó. Bạn nên nhấp vào phần tiêu đề và nội dung xem trước của đường link để tối ưu hóa khả năng hiển thị thông điệp quảng cáo bổ sung cho thông điệp quảng cáo chính. Làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn thêm. Hoặc bạn có thể chia sẻ nhiều hơn một đường link để tăng thêm độ uy tín với khách hàng.
4. Nhắm khách hàng mục tiêu
Facebook cho phép các quảng cáo của mình có thể nhắm chọn mục tiêu khách hàng theo khu vực địa lý, tuổi tác, giới tính, sở thích… Thậm chí là quảng cáo tới tệp khách hàng tiềm năng của đối thủ, quảng cáo đeo bám (re-marketing ads), thiết lập lịch (giờ vàng) để hiển thị quảng cáo. Việc nhắm chọn đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, giúp cho quảng cáo đến đúng được với “chân dung một khách hàng điển hình” sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo lãng phí, kém hiệu quả mà hiển thị vào những khách hàng không phải là mục tiêu của doanh nghiệp và người bán hàng.
FB-4-7288-1409468334.jpg
Các quảng cáo sẽ chỉ hiển thị đến đúng khách hàng mục tiêu mong muốn nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, cơ hội và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp sẽ cao. Bạn có thể kết hợp chạy nhiều chiến dịch quảng cáo từ chạy mục tiêu rộng, cho đến hẹp, thử nghiệm ngân sách nhỏ cho đến ngân sách lớn hơn.
5. Sử dụng kiểu quảng cáo “độc”
Thực tế trên thị trường, có rất ít doanh nghiệp và cá nhân bán hàng chạy kiểu quảng cáo video (video views) của Facebook, vì đây là một tính năng mới, cũng như cần phải thực hiện việc sản xuất các video là khó hơn việc thiết kế và sử dụng hình ảnh, ngôn từ. Chính vì vậy, kiểu quảng cáo này có thể đem lại hiệu quả tốt về mặt thương hiệu hoặc khả năng lan truyền. Video nên ngắn, có nội dung hay, hấp dẫn, ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Những video quảng cáo càng hay càng được chia sẻ nhiều, khiến cho giá thành giảm và hiệu quả quảng cáo tăng cao.
FB-5-5031-1409468334.jpg
Ngoài ra có thể chạy kiểu quảng cáo nhận ưu đãi hoặc phản hồi sự kiện bằng cách tạo ra chương trình giảm giá, sự kiện giảm giá để thu hút khách hàng và “lạ mắt” hơn cho các Facebookers.
ThS. Nguyễn Phan Anh

About

Chúng tôi là đội ngũ làm website, marketting online chuyên nghiệp. Trang thông tin chính thức của chúng tôi là myhoian.com. Đến với chúng tôi , bạn sẽ nhận được sự tư vấn tin cậy, trang web ưng ý, sự hỗ trợ thân thiện.

Nhận xét

Loading...
.loadingxrcm {background:transparent url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1MbDICVINdJ2VOosI42WTFoAQWoWaGfoipWxoo30hNjf_2HyKIijHyswYp7fpxP0suEDXGCBbpdbcz_GRDu31jodI_MaE91rtpc4e1lRMq1hqFTMMHHf7eNFLPKDVinbrMMEvttc_1kM/s1600/progress_ani.gif) no-repeat 50% 50%;width:32px;height:32px;display:block;margin:0 auto;text-indent:-9999px;} ul#kmtranimasi{text-align:left;font:normal normal 11px Verdana,Geneva,sans-serif} ul#kmtranimasi,ul#kmtranimasi li{margin:0;padding:0;list-style:none;overflow:hidden;position:relative} ul#kmtranimasi li{text-indent:0;height:90px;background:whiteSmoke;padding:0 8px;border:1px solid #DFDFDF;border-top:1px solid white} ul#kmtranimasi img{border-radius:9999px;overflow:hidden;background:#383838;border:0;float:left;margin:5px 5px 0 0} ul#kmtranimasi .ketkomt{overflow:hidden} ul#kmtranimasi .ketkomt a{display:block;color:white;font-weight:bold;overflow:hidden;background:#363636;border-radius:2px;float:left;padding:0 5px;margin: 5px 0 0 0;} ul#kmtranimasi .ketkomt span{font-size:8px;position:absolute;z-index:2;top:21px;border-radius:2px;display:block;line-height:14px;padding:0 5px;left:68px;background:white} ul#kmtranimasi p{margin:15px 0 0}

Contact Details

Mr Duan Tell: 0944210999 Email: thietkewebhoian@gmail.com Địa chỉ : 32/9 Nguyễn Duy Hiệu - Hội An