Điện thoại: 0944210999
  • Quảng cáo

    Miễn phí quảng cáo
    Hiệu quả cực cao

    Quảng cáo
  • Chúng tôi là ai ?

    Giới thiệu Website myhoian.com.

    Giới thiệu

Xem xét chỉ số phổ biến khách sạn của TripAdvisor

Xem xét chỉ số phổ biến khách sạn của TripAdvisor

Đối với nhiều khách sạn và khách hàng của họ, Chỉ số phổ biến của khách sạn trên TripAdvisor (Popularity Index) – một xếp hạng theo địa danh dựa trên số lượng, chất lượng và thời gian của nội dung viết về khách sạn trên site – là một công cụ không thể thiếu và có tác dụng.
Ngay cả khi TripAdvisor, tự mô tả là “cộng đồng du lịch lớn nhất trên thế giới”, – đối mặt với sự cạnh tranh và cáo buộc về  những đánh giá ẩn danh không được xác minh – và gần đây đệ trình một hệ thống xếp hạng cho phép người dùng đánh dấu các khách sạn, nhà hàng và điểm tham quan mà không cần một nhận xét được viết ra – thì theo chuyên gia tư vấn khách sạn Daniel Edward Craig, chỉ số của TripAdvisor “có thể có tác động đáng kể tới nhu cầu và mức giá của khách sạn bởi nhiều nhà quản lý khách sạn đang bị ám ảnh về thứ hạng của họ trên site.”
Trong khi các khách sạn có thể trả tiền để có thông tin bổ sung trong thông tin của họ trên site này, TripAdvisor nói chỉ số phổ biến của nó, được cập nhật hàng tuần, là “hoàn toàn tự nhiên” với “những kết quả không phải do trả phí” tác động tới đầu ra.
Một trong những yếu tố lớn nhất xác định chỗ đứng của một khách sạn là số lượng các đánh giá gần đây, nó giúp lý giải làm thế nào mà khách sạn Casablanca Hotel chỉ với 48 phòng nhưng có tới 30 đến 60 nhận xét một tháng có thể xếp thứ 1 trong số 420 khách sạn ở New York City. Ngược lại, mặc dù các nhận xét cũ hơn vẫn tiếp tục được hiển thị trừ khi một khách sạn có thể chứng minh sự thay đổi về quản lý, chúng ít tác động tới xếp hạng của một khách sạn.
Trong một sự thay đổi gần đây, 100 triệu du khách đăng ký kết nối Facebook của họ với tài khoản TripAdvisor sẽ thấy các cơ sở lưu trú trên TripAdvisor được nhận xét bởi những người bạn Facebook trước tiên, không kể tới thứ hạng phổ biến của chúng.
Nhưng một số nhà phê bình cho rằng Chỉ số phổ biến của khách sạn, cũng như các đánh giá mà nó dựa vào, không luôn luôn mang tới cái nhìn chính xác – hay thậm chí phân loại khách sạn đúng đắn.
Chris Emmins của Kwikchex, một công ty quản lý danh tiếng của Anh, cho biết trong khi TripAdvisor “thực hiện một công việc tuyệt vời đối với rất nhiều người, chỉ số phổ biến của nó có thể được điều khiển dễ dàng và đáng kể”. Hồi đầu năm nay, Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo của Anh đã xác nhận một khiếu nại từ Kwikchex và hai khách sạn cho rằng từ ngữ trên website TripAdvisor ở Anh gây hiểu lầm bởi công ty không thể chứng minh các đánh giá là trung thực hoặc từ du khách thực.
Trước khi xác nhận một nhận xét, người dùng TripAdvisor phải đánh dấu vào ô nói rằng bình luận là “dựa trên trải nghiệm riêng của tôi và là ý kiến trung thực của tôi về khách sạn này, và tôi không có quan hệ cá nhân hay công việc gì với cơ sở này, và không được cung cấp bất kỳ ưu đãi hay trả công nào cho việc viết nhận xét này.”
TripAdvisor nói hãng có chính sách không khoan nhượng với sự gian lận, dựa trên cả phản hồi từ những người nhận xét khác và chính nguồn lực nhân viên của mình để truy ra những giả dối. Dưới 1% của 555,000 cơ sở lưu trú được đánh giá bị “dấu hiệu đỏ”, một hộp được đặt cạnh thông tin của khách sạn trên site khi TripAdvisor tin rằng các nhận xét được điều khiển.
Tuy nhiên, Emmins nói, động cơ tài chính của việc được xếp hạng cao tại một địa danh lớn tới mức quảng cáo lừa dối có thể có lấn át sự trung thực.
Hồi đầu tháng này, ông chỉ rõ, một người nhận xét trên TripAdvisor cho Buccament Bay xếp hạng hai trên đảo St. Lucia thuộc vùng Caribe “xác nhận rằng một nhận xét hay ho cô ấy đã viết hồi năm ngoái là giả mạo, và cho rằng đó là một trong số nhiều nhận xét giả tạo được đăng bởi những nhà đầu tư vào khách sạn. Sau một thời gian ngắn, cả nhận xét hay ho và “tuyên bố” kia đã bị TripAdvisor xóa.”
Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm toàn cầu của TripAdvisor, Adam Medros, nói công ty cắt lọc những nhận xét “khi có những yếu tố mà chúng tôi thấy có sự nghi ngờ”, và nói công ty đang điều tra các cáo buộc hiện tại về Buccament Bay. Trong một phản hồi hồi tháng 5/2011 tới một người nhận xét khác, tổng giám đốc của khu nghỉ dưỡng đã viết rằng “toàn bộ các nhận xét được viết bởi nhà đầu tư đã được gỡ bỏ.”
Hơn nữa, trong chỉ số phổ biến của TripAdvisor, tiêu chuẩn để được xếp vào thư mục khách sạn (so với một B&B, cho thuê kỳ nghỉ hay lưu trú hạng đặc biệt, tất cả chúng đều có thư mục riêng) có thể thay đổi. Ví dụ minh họa: Wyndham La Belle Maison, một khu nghỉ dưỡng cho thuê kỳ nghỉ trong gần 1 năm đã xếp hạng 1 trong số 149 khách sạn ở New Orleans. (Trong tuần này, nó giữ vị trí số 1 trong số 13 cơ sở lưu trú đặc biệt của thành phố.)
Những cơ sở được xếp vào thư mục khách sạn phải có quầy lễ tân 24 giờ, phòng tắm riêng, và dịch vụ phòng hàng ngày đã bao gồm trong mức giá, không có yêu cầu tối thiểu 3 đêm/lần nghỉ và mở cửa cho việc đặt phòng công cộng. Cũng giống như các khu cho thuê kỳ nghỉ khác của Wyndham (bao gồm Avenue Plaza Resort, hiện xếp hạng 41 trong số các khách sạn ở New Orleans), La Belle Maison không có người phục vụ phòng hàng ngày – nhưng Medros cho biết, bởi không ai nói tới thực tế này trên site cho tới gần đây, vì vậy nó không bị đánh dấu.
By Laura Bly

Tìm kiếm khách hàng du lịch qua Internet


Bạn làm tại công ty du lịch và băn khoăn, chưa biết kiếm những khách hàng có nhu cầu đi du lịch ? Tôi sẽ chia sẻ với bạn cách để tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu đi du lịch một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Có 3 nguồn để bạn tìm kiếm:
1. Khách hàng cũ:


Xem lại thông tin khách hàng cũ, khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty năm ngoái, năm kia, ... lâu hơn nữa. Liên lạc lại với họ và mời chào họ qua email, qua chat, qua điện thoại.
2. Khách hàng mới:


Có nguồn khách hàng mới bạn nên quan tâm.
1. Những khách hàng có nhu cầu cao:


Họ là những người đặt câu hỏi trên các websitesite tư vấn du lịch hoặc các diễn đàn, blog, các trang hỏi đáp như Tour, tripadvisor, yahoo answer, google giải đáp, hỏi đáp vật giá,....


Họ muốn đi du lịch, muốn tham khảo xem đi đâu và lộ trình thế nào,.... bạn hãy tư vấn cho họ bằng kinh nghiệm của mình, sau đó để đường link website của bạn lại để đề xuất cho họ.


Cách để tìm những diễn đàn về du lịch >>> hãy tra trên Google từ khóa: du lịch + vbb ; diễn đàn + du lịch ; chia sẻ kinh nghiệm du lịch, blog du lịch, ...
2. Khách hàng có nhu cầu chưa cao.


Những khách hàng này có nhu cầu đi du lịch, nhưng vì một lý do nào đó họ chưa đi (chưa có thời gian, chưa có tour du lịch hấp dẫn, ko có người đi cùng, thiếu tiền,...). Bạn cần nhắc nhở, giới thiệu, dụ dỗ họ tham gia. Bằng cách nào ?


Hãy phát triển facebook, twitter và lên đó thêm bạn, fan. Sau đó khi website của bạn có 1 tour du lịch mới, hay, hấp dẫn >>> hãy chia sẻ với mọi người. Chia sẻ nó với những người bạn của bạn rồi họ sẽ chia sẻ lại thông tin đó với hàng ngàn người bạn khác. Hãy để mọi người lại chia sẻ nó giùm bạn. Với internet, chia sẻ chính là thành công.


Hãy tham gia ngay các mạng xã hội: facebook, twitter, zingme, tag, link hay, buzz.vn, .... và tìm kiếm khách hàng một cách nhanh chóng.
3. Để khách hàng tìm đến bạn qua Google.


Hãy nhớ là ai cũng có nhu cầu đi du lịch, nhưng điều cản trở họ là thông tin và giá cả Tour, và quan trọng nhất đi Tour đó khách hàng được điều gì? sự thoải mái, phong cảnh đẹp, thức ăn ngon, cơ hội giao lưu gặp gỡ nhiều bạn bè. Hãy show ra cho Khách hàng của bạn thấy điều đó. Những cảnh nào đẹp, những món ăn nào ngon, những cỗ nào thú vị, lãng mạn hãy chụp, viết, đưa vào website của bạn.


Hầu hết các thông tin trên các website du lịch của Việt Nam rất nghèo nàn, bạn hãy làm tiên phong và thu hút được lượng khách hàng nhiều, nhanh chóng đến không ngờ.


Trên đây là các cách đơn giản nhất để có được khách hàng qua Internet.


Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn và có tư vấn cụ thể, xây dựng một kế hoạch phát triển cho website, công ty du lịch của mình. Hãy gọi cho MyHoian theo số Hotline 0944210999.


Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nên làm gì? làm thế nào? để thu hút khách hàng du lịch online, website bạn nên xây dựng như thế nào? cần phải có chức năng gì để thu hút khách hàng ?

TripAdvisor: Câu chuyện về việc mở rộng quy mô



[TheBusiness] - Bạn nghĩ rằng việc mở rộng quy mô chỉ đơn giản như chuyến đi dạo trong công viên thôi sao? Hãy nghĩ lại đi. Câu chuyện về TripAdvisor dưới đây của tác giả Jeff Bussgang trên Inc là câu trả lời rõ ràng nhất.

TripAdvisor có lẽ là 1 trong các công ty đáng kinh ngạc nhất tôi từng biết, do vậy tôi thực sự hứng thú với việc khai thác mô hình kinh doanh của họ bài viết này. Đó là 1 công ty đã nhận 4 triệu USD tiền đầu tư để xây dựng nên 1 công ty mà ngày nay, giá trị vượt quá 4 tỷ USD.

Như đã nói, việc mở rộng quy mô thực sự rất khó khăn. Rất khó khăn. Như chúng ta đã chứng kiến hàng loạt doanh nghiệp với tốc độ phát triển vượt bậc như Groupon và Zynga, việc sử dụng chiến lược “khởi nghiệp tinh gọn” (Lean startup) làm nền tảng để tạo ra mô hình kinh doanh lớn, vững bền và có thể thể phát triển mở rộng dễ dàng là 1 nhiệm vụ rất khó và đặc biệt. Đó là mục đích của bài viết này: Làm nổi bật những công ty đã xây dựng mô hình kinh doanh lớn, vững bền và đem lại lợi nhuận tăng theo quy mô, ngoài bộ 3 khổng lồ Google/Amazon/Facebook.

Bạn có thể đã biết về Akamai, 1 công ty tận dụng tối đa sức mạnh của mạng lưới quan hệ chuyển từ 1 sản phẩm sang xây dựng 1 nền tảng đem về hàng tỷ USD doanh thu và hiện nay, đã trở thành 1 phần quan trọng trong lĩnh vực Internet. TripAdvisor lại thiên nhiều hơn về câu chuyện thành công của dịch vụ Internet cho người dùng truyền thống, nhưng với mạng lưới mạnh hơn và một mô hình kinh doanh hấp dẫn. Phép thuật, có lẽ vậy.
Lịch sử của TripAdvisor: 2 lần thay đổi lớn

Được thành lập năm 2000 bởi Stephen Kaufer và Langley Steinert tại Boston, TripAdvisor là trang web du lịch cung cấp đánh giá và thông tin liên quan về các địa điểm du lịch trên thế giới cho người dùng. Công ty hiện ngày càng mở rộng hơn - với 65 triệu khách xem trang mỗi tháng đối với 1 trang đánh giá khách sạn, nhà hàng trên khắp thế giới. Tôi nhớ năm ngoái tôi vào tận một phòng café sâu trong rừng nhiệt đới ở Costa Rica và thấy một bảng hiệu ở đó, xin các khách hàng đánh giá tích cực về cửa hàng này trên TripAdvisor.

Nói chuyện với CEO kiêm đồng sáng lập TripAdvisor Stephen Kaufer, tôi lại nhớ tới sự thật rằng công ty đã bắt đầu với một mô hình kinh doanh khác hoàn toàn.Trong lần đầu gặp Kaufer khi ông còn là Phó Chủ tịch Kỹ thuật tại công ty phần mềm Centerline, một đơn vị khởi nghiệp với công cụ phát triển phần mềm, tôi còn là anh sinh viên năm 2 tại trường Cao đẳng. Ông là bạn cùng lớp công nghệ máy tính của tôi tại Harvard và trong khi tôi đang tìm kiếm người làm thêm dịp hè cho vị trí phát triển phần mềm, tôi đã tìm thấy anh ta trong danh sách cựu sinh viên. Khi thành lập TripAdvisor, Kaufer muốn sử dụng các kỹ năng chuyên sâu về kỹ thuật để sử dụng chúng cho hệ thống tìm kiếm du lịch. Điều đó đồng nghĩa với việc xây dựng 1 cơ sở dữ liệu thông tin du lịch khổng lồ để cung cấp hệ thống tìm kiếm như các trang Expedia và Travelocity.

Kaufer đã kể với tôi về 1 số khó khăn đã xảy ra - sau 1,5 năm, ông vẫn chưa có 1 khách hàng nào, không có doanh thu và đã hết sạch tiền. Sau đó, sự kiện 11/9 xảy ra và ngành công nghiệp du lịch đi xuống. Kaufer lo sợ rằng startup của ông sẽ không thể phát triển được. May mắn thay là công ty đã xây dựng TripAdvisor.com như 1 trang mẫu cho khách hàng tương lai thấy một hệ thống tìm kiếm chuyên dụng có thể làm gì. Khi ông thấy TripAdvisor.com có thể bắt đầu tăng lưu lượng truy cập, ông đã quyết định theo đuổi mô hình kinh doanh dựa vào quảng cáo trực tuyến với các banner quảng cáo. “Theo đuổi B2C đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ bị đe doạ khá nhiều và nó hoàn toàn không nằm trong DNA của chúng tôi,” Kaufer nhắc lại. Nhưng việc thử nghiệm các giả thuyết cũng là một phần trong DNA của công ty, cũng như đánh giá dữ liệu để từ đó học hỏi và thay đổi. TripAdvisor khi đó đã áp dụng mô hình khởi nghiệp tinh gọn với 1 nhà sáng lập tập trung vào kỹ thuật và sản phẩm.

Sau vài tuần liền không có người click vào quảng cáo, Kaufer đã quyết định thay đổi lần 2: sử dụng mô hình thu tiền mỗi lượt nhấp. Mỗi lần 1 khách hàng nhấp vào xem khách sạn để đặt phòng, TripAdvisor sẽ thu 1 khoản tiền từ khách sạn đó. Và đột nhiên, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Ba tháng kể từ khi áp dụng mô hình mới này, TripAdvisor đã thu về 70.000 USD mỗi tháng và thậm chí hoà vốn ngay lập tức. Công ty khi đó đã thu lãi hơn bao giờ hết. Kaufer ban đầu thuê các biên tập viên để kết nốt các bài viết du lịch hấp dẫn và kết nối tới họ, sau đó cho phép người dùng đăng các đánh giá lên trang theo ý thích. Khi công ty nhận thấy phần đánh giá của khách hàng thu hút nhiều người nhất, họ lại điều chỉnh tập trung vào đánh giá người dùng, mảng nội dung mới, trung thực có sẵn mà không tốn của công ty 1 đồng nào sản xuất.
TripAdvisor và Expedia

Cùng với các thay đổi đó, TripAdvisor đã phát triển nhanh chóng và thành công rực rỡ. Công ty đã đồng ý để Expedia/IAC mua lại năm 2004 với mức giá 210 triệu USD tiền mặt, đem lại lợi ích lớn cho cả đôi bên, đặc biệt là với mức hiệu suất hấp dẫn: Họ chỉ mới gây vốn được 4 triệu USD đầu tư mạo hiểm. Tại Expedia, TripAdvisor bắt đầu phát triển và thành công – trang thể hiện các quảng cáo của Expedia trên trang và thu lợi nhuận doanh số từ mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng. Expedia sau đó chiếm tới 1/3 doanh số công ty. Tháng 12/2011, Expedia nhận thấy họ chưa kiếm được đủ số lợi nhuận kinh tế cần thiết từ TripAdvisor do đó, TripAdvisor bị đẩy ra thành công ty riêng, với giá cổ phần trên sàn chứng khoán đạt mức 4,8 tỷ USD.
So sánh với Akamai

Có 1 vài điểm tương đồng trong câu chuyện của TripAdvisor so với Akamai tuy nhiên cũng có 1 số sự khác biệt. Nhà sáng lập TripAdvisor Stephen Kaufer là 1 nhà khởi nghiệp kỹ thuật bình thường, người đã phát triển cùng với công ty và là một người dẫn đầu hoàn hảo. Kaufer nói với tôi rằng ông luôn nghĩ ông sẽ bị đá ra và bị thay thế bởi hơn trăm nhân viên. Với 1.300 nhân viên và 12 năm kể từ khi thành lập, ông vẫn là CEO của công ty. Dù các nhà khởi nghiệp tại Akamai đều là dân kỹ thuật, họ đã thuê Paul Sagan và George Conrades để hoạt động công ty từ những ngày đầu tiên. Sagan khi đó có thể coi như là nhà đồng sáng lập và cũng đã ở trong công ty trong suốt 12 năm qua. Một lãnh đạo luôn đi nhanh với các sự cải tiến, kết quả và quy mô quản lý cũng tốt hơn theo thời gian. Không chỉ lãnh đạo từng tập trung vào việc “thoát ra”, việc tập trung xây dựng doanh nghiệp lớn có thể sẽ vững bền hơn hết.
Tương lai của TripAdvisor



TripAdvisor có một mô hình kinh doanh thần kỳ, nhưng du lịch vẫn là thị trường đầy cạnh tranh. Google đã mua lại công ty ITA với giá 700 triệu USD và gần đây nhất là công ty hàng đầu trong nội dung du lịch, Frommer, là một minh chứng cho thấy rất nhiều các công ty đang theo đuổi mô hình kinh doanh của TripAdvisor do nhìn thấy mức lợi nhuận hấp dẫn mà TripAdvisor đã thu được.




Điều đó cho thấy, dù tương lai có ra sao, 12 năm khó khăn thành lập, phát triển và mở rộng công ty của TripAdvisor chắc chắn sẽ mang lại các giá trị lớn trong tương lai.




Vậy từ câu chuyện của TripAdvisor chúng ta học được những bài học gì về mở rộng quy mô? Phần tiếp theo của bài viết về những bài học rút ra từ câu chuyện của TripAdvisor sẽ được Vcamp gửi đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.




Nguồn: Inc.com











Tiếp theo Phần 1 về câu chuyện mở rộng quy mô của TripAdvisor, Vcamp xin gửi đến các bạn phần 2 của bài viết với các bài học rút ra từ trường hợp của TripAdvisor.

Bài học về mở rộng quy mô



Bài học số 1 : Tập trung tìm kiếm một mô hình kinh doanh tuyệt vời

Sau một vài tìm kiếm, TripAdvisor đã tìm ra một mô hình kinh doanh thần kì, thể hiện rõ công dụng của social media và tận dụng thông tin nội dung của người dùng triệu để. Các thông tin vốn miễn phí và người dùng thường tự nguyện chia sẻ các đánh giá nhận xét của họ. Những khách hàng này sẵn lòng chia sẻ những thông tin và trải nghiệm của họ mà chẳng đòi hỏi phải nhận lại được gì. Việc thu nhận thông tin khách hàng chủ yếu được dựa vào tìm kiếm tự nhiên ( nghệ thuật của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO vốn được phát minh ra từ TripAdvisor) nhờ vào lượng khổng lồ thông tin , lịch sử lâu dài và thuật toán tìm kiếm thông thái của Google. Các nhà quảng cáo đến với website và bị thu hút bởi các kênh dịch vụ cá nhân, vì vậy chẳng cần tập trung vào lượng bán hàng lớn hay đội ngũ quản lí tài khoản. Kết quả là, , lợi nhuận gộp rất cao ở 98% và tỉ số EBITDA là 47%. Cứ thử nghĩ về nó như thế này. Cứ mỗi đô thu được, công ty có thể kiếm được phân nửa của số đó. Mafia cũng chỉ có thể kiếm được đến mức đó mà thôi. Trong thế giới công nghệ và internet khách hàng đầy cạnh tranh, thật khó tìm được công ty có lãi như TripAdvisor.
Tripadvisor là một ví dụ kinh điển của kinh doanh mạng lưới hiệu quả và nhắc nhở về mạg lưới tài chính hiệu quả có thể mở rộng được quy mô. Có ba mặt trong một mạng lưới: khách hàng, người bán hàng và người quảng cáo. Mạng lưới sẽ có giá trị hơn nếu nó phát triển với từng chủ thể, với nhiều khách hàng cung cấp các thông tin hữu ích, nhiều người bán hàng cung cáp các lựa chọn du lịch và nhiều quảng cáo cung cấp các deal và chương trình đặt vé tiện lợi. Chu kì thú vị này đã thúc đẩy sự phát triển và giúp công ty đạt giá trị cao một cách đầy hiệu quả. Bảng bên dưới thể hiện khả năng tài chính của công ty trong những năm gần đây, với dự báo doanh thu năm 2012 là 767 nghìn đô và EBITDA là 339 ngìn. Với tỉ lệ tăng trưởng 20-25% như hiện nay, TripAdvisor sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ doanh thu 1 tỉ đô trong năm 2014. Vốn thị trường 4.8 tỉ đô là 6 lần doanh thu và 13 lần EBITDA, không quá khủng khiếp khi ta so sánh hai con số này

Ở bảng bên cạnh, tôi nghĩ rằng sẽ khá thú vị khiso sánh đơn vị kinh tế của TripAdvisor với Yelp và foursquare. Tôi lấy một vài số liệu có liên quan –lượng khách đăng nhập, doanh thu và vốn thị trường, và tính toán một tỷ lệ để chứng minh TripAdvisor đã làm tốt công việc kinh doanh dựa vào khách hàng. Đây là lượt người truy cập, với một số ước tính cho foursquare dựa trên một số các báo cáo của họ:

Theo như biểu đồ bên dưới, TripAdvisor luôn kiếm được 12 đô hàng năm với mỗi người dùng so với 1 đô của Yelp .

Tuy nhiên, trên một mặt thị trường vốn, mặc dù có một lợi thế 12x về khả năng kiếm tiên, công ty có giá trị chỉ gấp hai lần Yelp cho mỗi người dùng theo Wall chỉ cao hơn khoảng 25% so với foursquare, dựa trên báo cáo tài chính gần đây nhất của nó .
Bài học số 2: Luôn luôn giữ cảm giác khẩn cấp


Miêu tả của Kaufer về văn hoá TripAdvisor và quá trình phát triển cho thấy nổi bật lên rằng ông đã luôn giữ được cảm giác khẩn cấp, ngay cả khi quy mô tương đối lớn. “Dù chúng tôi có lớn như thế nào, tôi sẽ luôn giữ tinh thần khởi nghiệp,” Kaufer chia sẻ.


"Chúng tôi tự buộc mình phải ra mắt sản phẩm hàng tuần trong nhiều năm liền...ngay cả khi có hàng trăm nhà phát triển sẵn sàng làm việc với cơ sở code chung. Nếu đội ngũ của tôi nói họ muốn ra mắt tính năng mới trong 2 tháng, tôi sẽ hỏi họ thật kỹ vì sao họ không thể làm điều đó trong vòng 2 tuần. Một cách nào đó, tôi rất thích đóng vai “Gã CEO điên không hiểu sự khó khăn khi xây dựng và ra mắt sản phẩm” để thúc đẩy nhân viên.”


Tôi biết nhiều CEO không thúc ép nhân viên đến như vậy. Tôi cho rằng Kaufer làm vậy do ông từng là phó giám đốc kỹ thuật và sẵn sàng thách thức đội ngũ sản phẩm.


Bài học số 3: Giữ sự tập trung vào sản phẩm


Kaufer miêu tả cho tôi thấy với gốc rễ là kỹ sư, công ty luôn giữ nền văn hoá thử nghiệm và học tập, đảm bảo sản phẩm luôn được chú trọng. “Tôi rất vui với việc tập trung vào xây dựng các sản phẩm tuyệt vời,” ông nhận xét ngắn gọn. “Tôi có thể đảm bảo sự tập trung trong quá trình phát triển do tôi có 1 đội ngũ điều hành tuyệt vời, những người thích làm những việc mà tôi không muốn làm”.


Phó Chủ tịch kỹ thuật của công ty đã viết một bài dài về cách mà nền văn hoá kỹ thuật được mở rộng và bày tỏ lòng tôn trọng đối với vai trò các kỹ thuật viên mà theo tôi nghĩ, nó khá là thú vị: “Chúng tôi không có “kiến trúc sư” - ở TripAdvisor, do đó nếu anh thiết kế bất kỳ cái gì, anh phải tự code nó, và tất nhiên, anh phải tự thử nghiệm. Các kỹ thuật viên thường không muốn mạo hiểm, không muốn làm quá sức của mình, sẽ chỉ làm vướng chân họ.” Nói 1 cách khác, chỉ có một số các nhà phát triển hợp với văn hóa của TripAdvisor - đó là những người tập trung vào xây dựng các sản phẩm vĩ đại, cũng như CEO của họ vậy.


Bài học số 4: Sẵn sàng hỗ trợ khởi nghiệp


Kaufer nói về kỹ thuật xây dựng trung tâm khởi nghiệp trong khi mở rộng như sau: “Bất kỳ khi nào anh muốn mở rộng, tôi có 1 câu hỏi - anh sẽ xây dựng nó dưới trướng công ty hay tiếp nhận các công ty khác và giữ chúng riêng rẽ? Tôi muốn giữ chúng tách biệt hẳn, đem lại cho mỗi dự án sự quan tâm đúng mực. Dù đó là xây dựng cho công ty hay anh muốn ươm mầm dự án thông qua sát nhập (chúng tôi đã sáp nhập hàng loạt công ty), chúng tôi sẽ để cho nó hoạt động riêng rẽ. Sử dụng các đội ngũ riêng biệt, quan tâm vừa đủ nhưng đừng để chúng đi xuống cùng với công ty mẹ”.


Ví dụ, 1 trong các dự án của công ty, FlipKey, đang thuê đội ngũ kỹ thuật, cũng như các đội ngũ khác trong công ty. Ông ta chỉ nói họ là hãy ra ngoài và tìm kiếm các kỹ thuật viên tốt nhất có thể và thuê họ mà không thông qua quy trình tuyển dụng chung, như vậy sẽ không xung đột với việc tuyển dụng của các dự án khác.


Tương lai của TripAdvisor


TripAdvisor có một mô hình kinh doanh thần kỳ, nhưng du lịch vẫn là thị trường đầy cạnh tranh. Việc Google gần đây đã mua lại công ty ITA ở Cambridge và công ty hàng đầu về nội dung du lịch, Frommer, là một tín hiệu cho thấy các công ty khác đang theo đuổi mô hình kinh doanh của TripAdvisor.


Điều đó cho thấy, dù tương lai có ra sao, các bài học từ hành trình 12 năm thành công của TripAdvisor sẽ tiếp tục đem lại giá trị trong tương lai.


TK (Vcamp.vn)


Nguồn: Inc.com

Sai lầm đăng ký Tài khoản Tripadvisor

Mặc dù tripadvisor xử lý việc đăng ký thành viên tự động, nhưng nó đủ thông minh để dự báo và cô lập các tài khoản có dấu hiệu đáng ngờ, xuất phát các yếu tố nhỏ nhặt như sau:
(Xem hình Sign_up):
  • Địa chỉ thư điện tử không có thật, hoặc nhầm lẫn (Email address)
  • Họ và tên chứa ký tự vô nghĩa (First name, Last name)
  • Tên đại diện chứa ký tự vô nghĩa (Display name)
  • Thành phố đăng ký sai lệch so với thực tế (Current City, Location)
Ở đây sai sót phổ biến thường nằm ở việc xác định nhầm Location. Có thể bạn đang ở Hà Nội, bạn kết nối Internet và đăng ký tài khoản, bạn cứ nghĩ mình đã khai báo đúng Location là Hà Nội, nhưng thực tế không phải vậy, Location của bạn cần dùng chính là Location của IP máy tính, hãy khoan lo lắng về thông tin kỹ thuật đó, hãy sử dụng whatismyipaddress.com để biết chính xác mình đang ở đâu và IP của mình là gì (Xem Whatismyipaddress).

Trong một số trường hợp, mặc dù khai báo sai Location, ở mức nhẹ, (Ví dụ: Bạn ở Hanoi nhưng lại đăng ký với Location là Danang, đều là các thành phố thuộc Việt Nam) bạn vẫn có thể đăng được review, tuy nhiên về sau review sẽ bị đặt vào trạng thái phải xác nhận theo kiểm tra (Verify), nếu bạn không theo dõi email thường xuyên, khi quá hạn xác nhận, review của bạn sẽ bị xóa hủy. Còn với các tài khoản sai Location nghiêm trọng (Ví dụ: Bạn ở Hanoi, Vietnam nhưng lại đăng ký với Sydney, Australia), bạn đừng mong các tài khoản này qua mặt được Tripadvisor, trừ phi bạn biết kỹ thuật đổi IP máy tính của mình (Sẽ có bài viết hướng dẫn).

Một sai sót phổ biến nữa là sử dụng sai hoặc nhầm địa chỉ email. Mặc dù Tripadvisor cho phép bạn đăng ký với email bất kỳ mà không cần xác nhận tài khoản qua email (Một số diễn đàn, thành viên sau khi đăng ký sẽ cần bấm vào link xác nhận gửi đến email của họ), nhưng nếu sử dụng email không có thật, chẳng sớm thì muộn các review của bạn đều bị xóa hủy. Bởi lẽ, Tripadvisor thường xuyên gửi email đến các tài khoản thành viên, email nào không nhận được thông tin và trả ngược lại (Do không tồn tại), Tripadvisor tự động xếp vào tài khoản đáng ngờ và xử lý hủy. Tình huống tương tự nếu bạn khai báo nhầm email, ví dụ email của bạn là tripposter@yahoo.com.vn, bạn lại đăng ký nhầm là tripposter@yahoo.com, bạn cũng sẽ không nhận các email do Tripadvisor gửi đến, review cũng bị xóa hủy nếu quá hạn xác nhận nào đó.

Có thêm một sai sót cũng liên quan đến email của bạn, đôi khi do vội vàng để có tạm email dùng cho việc đăng ký tài khoản Tripadvisor, bạn tạo nhanh với Yahoo (Khá nhanh chóng), bạn không xác nhận email mới này với Yahoo (Có link do Yahoo gửi đến Inbox của bạn), một thời gian sau Yahoo sẽ hủy tài khoản email, mọi công sức đăng review có liên quan email mà bạn đã sử dụng sẽ tan theo mây khói.

Qui trình đăng review thành công

Bingle Solution gợi ý đến bạn một quy trình đăng tin cơ bản, giúp review thành công 100% trên Tripadvisor.com
Cơ bản, một qui trình mẫu giúp đăng review thành công 100% tại tripadvisor.com sẽ bao gồm những lưu ý và hoạt động chính như sau:
1.        Đảm bảo tính genuine của nội dung sẽ đăng
2.        Đảm bảo có 1 email sẽ đăng ký thành viên tại Tripadvisor
3.        Dọn dẹp lịch sử dùng Tripadvisor tại máy tính (Xem thêm)
4.        Kết nối sử dụng Internet với 1 IP an toàn (Xem thêm)
5.        Sử dụng trình duyệt web ở chế độ an toàn (Xem thêm)
6.        Kiểm tra IP, Location hiện hành (Xem thêm)
7.        Kết nối Tripadvisor.com
8.        Đăng ký tài khoản mới đúng yêu cầu (Xem thêm)
9.        Đăng review cho business item đã xác định
10.     Kiểm tra email xác nhận đăng tin của Tripadvisor
11.     Theo dõi kết quả đăng review qua email
12.     Khi cần, thực hiện verify review ở chế độ an toàn
13.     Theo dõi, bảo hành, verify review trong 9 tháng tiếp tục
Việc đăng tin thành công 100% tại tripadvisor.com là hoàn toàn dễ dàng, bạn cũng có thể tự làm được, hoặc bạn sẽ dùng thời gian của mình phục vụ hoạt động kinh doanh chính, hãy để chúng tôi đảm nhận triển khai đăng tin, bảo hành review mãi mãi các review trên Tripadvisor thay cho bạn, từ đó bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí bạn vừa có được hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Một khi đã áp dụng Qui trình đăng review hiệu quả, bạn sẽ cần đặc biệt quan tâm Bí quyết sử dụng trình duyệt web ở chế độ an toàn (mục 5) đây là mấu chốt quyết định việc đăng tin của bạn sẽ thành công ở mức độ nào. Chúc bạn thành công!

Du khách sử dụng TripAdvisor như thế nào trước khi đặt phòng?

Những số liệu thống kê đã cho thấy năm 2010, nhận xét của người dùng là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc một du khách chọn khách sạn này hay khách sạn khác. Dữ liệu dưới đây của comScore đã minh họa ảnh hưởng ngày càng tăng của TripAdvisor đến đặt phòng khách sạn; số lượng khách hàng tham khảo những đánh giá trên TripAdvisor trước khi họ đặt phòng đã tăng đáng kể trong giai đoạn 2008 -2010. Không chỉ số lượng khách truy cập vào TripAdvisor, mà còn số lượng đánh giá, nhận xét được họ đọc trước khi chọn khách sạn cũng đã tăng lên.
TripAdvisor không chỉ là nguồn thông tin cho người tiêu dùng mà còn là cách để các khách sạn, công ty tours, nhà hàng tiếp cận khách hàng. Theo báo cáo của Market Metrix, trải nghiệm của khách hàng là yếu tố số một quyết định việc lựa chọn khách sạn của du khách; như biểu đồ dưới đây:
TripAdvisor có hai phương pháp cho phép nhà cung cấp du lịch có thể tiếp cận khách hàng (ngoài cách truyền thống thông qua các nhận xét) là Business Listings và Show Prices
Show Prices
Hình dưới đây thể hiện cách Show Prices hoạt động. Mỗi khách sạn đều có một nút Show Prices, khi được click sẽ hỏi khách ngày check in, check out và sau đó sẽ thể hiện giá khách sạn vào ngày đó. Giá phòng ở đây là giá từ các OTAs và từ website khách sạn (nếu khách sạn trả tiền để sử dụng dịch vụ này). Ai trả cao hơn sẽ được ở vị trí cao hơn. Trong trường hợp này, website khách sạn nằm ở vị trí thứ 5.
Business Listings
Business Listings (giá khoảng 200 USD/tháng) như minh họa dưới đây, là cách để các khách sạn điều khiển nội dung trên TripAdvisor. Bắt đầu với mức giá 49 USD/tháng (tùy thuộc vào quy mô của khách sạn), một nhà cung cấp có thể đưa số điện thoại hỗ trợ 1-800, cũng như các khuyến mãi của họ, lên site. Các khuyến mãi sẽ nằm trên đầu trang (như ví dụ dưới đây là khuyến mãi ở San Francisco). Nghiên cứu của Forrester trên 154 khách sạn cho thấy Business Listings đã tạo ra mức thu nhập hàng năm trên vốn đầu tư là 410%. Tức là, với mỗi 1 USD được chi ra, khách sạn sẽ thu được 6 USD giá trị từ các booking thêm.
Trước khi vào thăm website khách sạn
ComScore đã tổng hợp số liệu từ 1,720 đặt phòng tại các website của tập đoàn Intercontinenal Group trong tháng 6, 7 và 8 của các năm 2008, 2009 và 2010; họ cũng sử dụng các phương pháp chi tiết và phức tạp để theo dõi hành vi của khách hàng (những website nào họ truy cập, các nghiên cứu họ tiến hành) trước khi họ thực sự đặt phòng.
Hoàn toàn giống với những gì được chờ đợi, kết quả cho thấy du khách dành rất nhiều thời gian nghiên cứu trực tuyến trên các nguồn khác nhau. Dữ liệu dưới đây cho biết số lượng ngày càng tăng du khách vào thăm TripAdvisor trước khi đặt phòng trực tiếp với khách sạn (trên website của chính khách sạn). Không chỉ số lượng du khách đang tăng lên, mà còn số lượng trang trên mỗi lần truy cập cũng tăng. Nhưng thú vị là thời gian thăm lại giảm xuống. Tuy nhiên, điều đó có thể là do trải nghiệm với TripAdvisor đang hiệu quả hơn cũng như kết nối internet và tốc độ máy tính ngày càng nhanh hơn.
ComScore cũng đã tổng kết thời gian mà du khách thăm TripAdvisor trước khi họ đặt phòng trên website khách sạn. Theo đó, 26.5% truy cập TripAdvisor được thực hiện trong vòng 5 ngày trước khi hành vi đặt phòng được thực hiện, điều này cho thấy du khách đã tăng cường nghiên cứu, tham khảo trước khi họ ra quyết định mua sắm.
by Chris Anderson

5 cách quản lý ý kiến đánh giá trên TripAdvisor

Trong một thế giới được kết nối ở mức độ cao như hiện nay, điều quan trọng đối với các chủ khách sạn là khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ trong thời gian lưu trú. Điều này sẽ giúp mở rộng sự hiện diện của khách sạn của bạn trên môi trường web, nâng cao danh tiếng và mang lại nhiều giao dịch đặt phòng hơn.
Hãy cùng tóm lược 5 điều cần làm khi nói đến TripAdvisor và các đánh giá của người sử dụng.
  • Trong thời gian check-out, hãy đề nghị khách hàng đánh giá về cơ sở vật chất, các dịch vụ trong khách sạn của bạn, và cho họ thấy sự hiện diện của khách sạn trên các mạng xã hội hoặc website đặt phòng (chủ yếu là TripAdvisor, và cả trên Expedia, Booking.com…)
  • Gửi tới các khách hàng một email cảm ơn về thời gian lưu trú tại khách sạn, đề nghị họ cho ý kiến đánh giá tích cực trên TripAdvisor. Lưu ý là chỉ một lượng lớn các đánh giá gần đây mới có tác dụng với khách hàng.
  • Hãy chỉ cho khách hàng thấy rằng bạn rất quan tâm tới việc theo dõi các ý kiến đánh giá và trả lời tất cả các ý kiến tiêu cực. Hãy sử dụng tài khoản Quản lý/chủ khách sạn trên TripAdvisor để phản hồi. Có thái độ chân thành, giải thích về những gì đã xảy ra và đưa ra các gói khuyến khích để khách hàng quay trở lại.
  • Hãy làm cho các trang TripAdvisor của bạn trở nên dễ tìm bằng cách đặt biểu tượng TripAdvisor trên trang web của khách sạn. Việc này cho phép khách hàng dễ dàng chuyển sang phần bình luận về khách sạn của bạn.
  • Hãy sử dụng các trích dẫn tích cực của khách hàng như một lợi thế. Trên website hãy làm nổi bật các liên kết tới những nhận xét mới nhất trên TripAdvisor. Trích ra những bình luận tích cực của khách hàng và sử dụng chúng làm nội dung cho các trang khác nhau trên website của khách sạn.
Hãy lưu ý, có 2 điều không nên làm rất quan trọng:
  • Không được bỏ qua các ý kiến trên Tripadvisor. Chỉ bởi vì, nếu bạn lờ nó đi, không có nghĩa là nó không tồn tại. Bạn có thể không quản lý nó, nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì có đấy. Khi đó, hãy tưởng tượng xem ai sẽ giành được các khách hàng tốt nhất?
  • Không nên trả lời tất cả các ý kiến. Nếu bình luận nào cũng được hồi đáp, dễ làm cho người ta có cảm giác bạn có riêng 1 người chuyên “trả lời cho xong”. Điều này sẽ ảnh hưởng tới uy tín của bạn khi trả lời các ý kiến tiêu cực.
Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube và Flickr để quảng bá cho khách sạn và đăng tải các chương trình khuyến mại. Hãy mời khách hàng tham gia các mạng xã hội này cùng bạn. Điều này sẽ giúp củng cố vững chắc thương hiệu của bạn, giúp bạn giữ được mối quan hệ mật thiết với khách hàng, đặc biệt là với những người đã có những đánh giá tích cực về khách sạn. Họ sẽ là nguồn tham chiếu tốt nhất của bạn, và chắc chắn rằng bạn sẽ có được các khách hàng mới từ các trang xã hội của họ.

About

Chúng tôi là đội ngũ làm website, marketting online chuyên nghiệp. Trang thông tin chính thức của chúng tôi là myhoian.com. Đến với chúng tôi , bạn sẽ nhận được sự tư vấn tin cậy, trang web ưng ý, sự hỗ trợ thân thiện.

Nhận xét

Loading...
.loadingxrcm {background:transparent url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1MbDICVINdJ2VOosI42WTFoAQWoWaGfoipWxoo30hNjf_2HyKIijHyswYp7fpxP0suEDXGCBbpdbcz_GRDu31jodI_MaE91rtpc4e1lRMq1hqFTMMHHf7eNFLPKDVinbrMMEvttc_1kM/s1600/progress_ani.gif) no-repeat 50% 50%;width:32px;height:32px;display:block;margin:0 auto;text-indent:-9999px;} ul#kmtranimasi{text-align:left;font:normal normal 11px Verdana,Geneva,sans-serif} ul#kmtranimasi,ul#kmtranimasi li{margin:0;padding:0;list-style:none;overflow:hidden;position:relative} ul#kmtranimasi li{text-indent:0;height:90px;background:whiteSmoke;padding:0 8px;border:1px solid #DFDFDF;border-top:1px solid white} ul#kmtranimasi img{border-radius:9999px;overflow:hidden;background:#383838;border:0;float:left;margin:5px 5px 0 0} ul#kmtranimasi .ketkomt{overflow:hidden} ul#kmtranimasi .ketkomt a{display:block;color:white;font-weight:bold;overflow:hidden;background:#363636;border-radius:2px;float:left;padding:0 5px;margin: 5px 0 0 0;} ul#kmtranimasi .ketkomt span{font-size:8px;position:absolute;z-index:2;top:21px;border-radius:2px;display:block;line-height:14px;padding:0 5px;left:68px;background:white} ul#kmtranimasi p{margin:15px 0 0}

Contact Details

Mr Duan Tell: 0944210999 Email: thietkewebhoian@gmail.com Địa chỉ : 32/9 Nguyễn Duy Hiệu - Hội An