Điện thoại: 0944210999
  • Quảng cáo

    Miễn phí quảng cáo
    Hiệu quả cực cao

    Quảng cáo
  • Chúng tôi là ai ?

    Giới thiệu Website myhoian.com.

    Giới thiệu

Những nguồn tài nguyên giá trị để học seo

Internet là một biển thông tin quá rộng lớn, vàng thau lẫn lộn. Trong lĩnh vực SEO cũng vậy rất nhiều website để bạn tìm hiểu SEO nhưng chỉ một số ít là nơi đáng để bạn lưu tâm. Dưới đây là những nguồn tài nguyên đáng tin cậy mà để thành pro SEO bạn nên tham gia và học hỏi.


Blog

Thế giới SEO luôn luôn thay đổi bởi sự cập nhật thuật toán thường xuyên của Google. Những website dưới đây luôn cập nhật thông tin nhanh nhất và đưa ra những kiến thức về seo đáng giá.
Search Engine Land – Là website uy tín dành được sự quan tâm lớn nhất từ Search engine và các chuyên gia SEO trên toàn thế giới.
Search Engine guide – Tập trung vào kiến thức SEO cho doanh nghiệp nhỏ.
Search Engine Watch: Cũng là một website uy tín lâu năm trong làng SEO thế giới.
SEOmoz: Website trong làng SEO không ai không biết đến vì nó quá nổi tiếng, bạn không chỉ đọc được những bài về SEO của những chuyên gia của SEOmoz mà còn đọc được cả những bài đóng góp của nhiều chuyên gia trên toàn thế giới .
Online Marketing Blog: Là website hội tụ của những bài viết rất tuyệt vời về SEO , PR và Social Media.
Search Engine Roundtable: Một website độc đáo và thú vị, nơi cố gắng cung cấp tất cả mọi thứ liên quan tới công cụ tìm kiếm.
SEO Book – Một website tốt nhất về SEO hiện nay
Matt Cutts: Đây là một blog của trưởng nhóm ngăn chặn web spam của Google. Khi Anh ta lên tiếng tốt nhất bạn nên lắng nghe và làm theo.
Search engine Journal: một trong những website tine tức về SEO lâu đời nhất.
Marketing Pilgrim : đây là website của Andy Beal, người biết cách làm thế nào để tạo ra và phát triển công ty SEO.
John Battelle’s Search Blog – Website của John được lập ra bởi sự đam mê phân tích các công cụ tìm kiếm.
Google Blog: Đay là blog chính của Google nơi thảo luận tất cả mọi thứ liên quan tới Google.
Traffick: Một website hữu ích về SEO họ cung cấp kiến thức về PPC khá chuyên sâu.
SEO by the Sea: Nơi có những bài viết rất chi tiết.
Google blogoscoped: Website này cũng bàn luận tất cả về Google nhưng điểm khác biệt là bài viết được thực hiện bởi người bên ngoài chứ không phải nhân viên Google.
SEO Black hat: Cái tên đã nói lên tất cả, Nơi những kĩ thuật đen tối của SEO được thảo luận.
Wolf How : Một blog về SEO của những người không sợ nói lên quan điểm của mình.
Thông tin

Mặc dù danh sách trên đã có những thông tin chính mà bạn cần nhưng những nơi đó vẫn chưa bao quát hết mọi thứ.
Thuật ngữ marketing: Nơi đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin về những thuật ngữ marketing mà bạn gặp phải trong suốt quá trình làm việc của mình.
Google’s SEO Guidelines Hướng dẫn cơ bản về SEO của Google.
SEO beginners Guide – SEOmoz có những bài hướng dẫn rất chi tiết về SEO cho người mới tìm hiểu. Có thể hơi dài nhưng bạn có thể chia nhỏ ra để đọc dần.
SEO chat : Hàng tuần sẽ có video SEO ở đây.
Search Engine Colossus: Những điều chi tiết hơn về công cụ tìm kiếm mà bạn có thể tìm thấy tại đây.
Web Pro News: Nơi bạn có thể tìm thấy video phỏng vấn các chuyên gia SEO.
Simplifying SEO – Erci Enge đơn giản hóa SEO.
SEO cheat Sheet: Nếu bạn đang quản lý SEO hãy đảm bảo nhân viên của bạn tuân theo những văn bản mẫu ở đây.
SEO FAQ: Khi bạn làm SEO sẽ có những câu hỏi, và đa số được trả lời tại đây.
SEO pyramid: Hãy đảm bảo bạn khởi đầu với một nền tảng vững chắc và xây dựng hệ thống theo cách của bạn.
Công cụ SEO

SEO là quá trình tốn nhiều thời gian. Những công cụ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn, nó hỗ trợ bạn phải làm những gì để có thể xếp hạng tốt hơn trên SERP.
SEOmoz tools: công cụ có phí của SEOmoz tất nhiên giá trị của nó mang lại không nhỏ.
Google Webmaster tools: Giúp bạn khám phá và theo dõi những gì xảy ra trên website, Nơi bạn có submit sitemap của website và xem google đánh giá website của bạn như tế nào.
SEOQuake: Một addon có cho cả 2 trình duyệt firefox và Chrome giúp bạn xem được các chỉ số của một website như PR, Indexed, link in, link out cũng như các vấn đề về onpage
Bên cạnh đó còn có nhiều công cụ SEO như Rank tracker giúp bạn theo dõi thứ hạng từ khóa, bạn có thể tìm hiểu thếm về SEO powersuit, ahref…
Diễn đàn:

Đôi khi bạn sẽ gặp những thắc mắc trong quá trình làm SEO và cần được tư vấn. Giải pháp là tham gia những diễn đàn seo để được giải thích từ những chuyên gia trong ngành.
High Rankings Forum: Một cộng đồng với rất nhiều chuyên gia SEO thân thiện.
Webmaster World: Một trong những diễn đàn lâu đời và phổ biến nhất của dân webmaster và SEO.
SEO Chat Forum: Một forum tên tuổi khác cũng chuyên thảo luận về SEO và các vấn đề về web.
Digital Point Forum – Diễn đàn hoạt động mạnh nhất trong thế giới SEO.
Search Engine Watch Forum: Hàng trăm ngàn bài viết về SEO được thảo luận tại đây.
Black Hat SEO Forum: Có nhiều thông tin giá trị mà bạn phải trả tiền mới có.
Hội nghị

Một cách tốt nhất để học seo là tham gia hội nghị tiếp xúc trao đổi trực tiếp với các chuyên gia SEO hàng đầu, giúp bạn tìm hiểu khám phá học hỏi được từ những chuyên gia SEO thành công.
Search Engine Strategies – Tổ chức hội thảo vài tháng một lần trên toàn thế giới.
PubCon: Hội thảo này bắt nguồn từ diễn đàn Webmaster World, Nó không chỉ được biết đến về SEO mà còn là sự kiện vui nhất vì được tổ chức ở Vegas.
Blueglass: Một hội nghiệ mới nổi kết nối giữa thế giới web 2.0 và thế giới SEO
SMX: Một hội thảo nơi có những báo cáo giá trị

Kiến thức seo google plus


Hãy khám phá những bí quyết để lên top Google với những thủ thuật SEO đến từ đứa con cưng của Google. Đó chính là mạng xã hội mới Google+

Mạng xã hội Google + mới ra đời nhưng đã thu hút được hàng trăm triệu người sử dụng. Một tín hiệu đáng mừng là Google cũng tích hợp nội dung trên google+ vào kết quả tìm kiếm. Là con cưng cửa Google nên chắc chắn Google + sẽ được Google hỗ trợ đầy đủ và ưu ái đối với công việc seo của bạn. Google đã cho bạn một cơ hội miễn phí để thúc đẩy hiệu quả SEO và bỏ qua những đối thủ của bạn chưa biết sử dụng google+. Tham khảo những kiến thức seo dưới đây và bắt tay ngay vào công việc.


1. Tạo ngay một Google+ business Page

Để phát triển thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp. Cũng như Facebook google cũng đưa ra Google+ page để giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh và phát triển thương hiệu trực tuyến hiệu quả. Hãy đăng kí google + page tại đây.
2. Thêm vào vòng kết nối (Circle) càng nhiều người càng tốt

Đối với một doanh nghiệp việc được nhiều người biết tới thương hiệu và dịch vụ của bạn là một tín hiệu đáng mừng. Vì thế đừng ngần ngại mở rộng vòng kết nối, cũng nên tạo thêm một vòng kết nối gồm những đối thủ cạnh tranh cùng ngành với bạn.Nếu chỉ là một cửa hàng nhỏ lẻ, hoặc doanh nghiệp địa phương hãy tạo vòng kết nối với những khách hàng quen thuộc , những khách hàng cùng địa phương.

Việc để người khác thêm google+ page của bạn vào vòng kết nối của họ quả là khó khăn. Nhưng hãy để cho những khách hàng tương lai trong phân khúc thị trường của bạn biết đến sự tồn tại của bạn không phải là một ý tưởng tệ. Hãy đặt liên kết về google+ Page vào dưới chữ kí email , name card , một vị trí dễ thấy trên trang chủ của bạn.
3 Chèn những từ khóa liên quan nhiều nhất có thể một cách thật tự nhiên

Đừng nhồi nhét từ khóa vào google+ Page của bạn một cách loạn xạ. Hãy viết bài có chèn từ khóa một cách tự nhiên .

Trong phần edit profile kéo xuống phía dưới một chút bạn sẽ thấy mục contributor to và links hãy chèn các liên kết có chứa từ khóa về website của bạn.
4. Đặt nút google+1 vào trong website bạn viết bài

Việc thêm nút google+ vào trong website giúp cho người đọc dễ dàng chia sẻ bài viết với bạn bè. Nút Google+1 giống như nút Like trên Facebook chỉ cần ấn nút google +1 và giữ chuột một lúc, nội dung tóm tắt bài viết sẽ được share lên trang google+ của người đọc.

- See more at: http://www.taka.com.vn/kien-thuc-seo-google-plus/#sthash.VzJdlVvR.dpuf

Viết nội dung website 4 điều cần lưu ý

Viết nội dung cho website vấn đề tuởng chừng đơn giản nhưng không phải dễ, rất nhiều website bỏ hoang hay cập nhật thưa thớt, nội dung không có giá trị minh chứng cho điều đó. Đã đến lúc bạn phải xem lại vấn đề viết nội dung cho website một cách nghiêm túc.

Website là cổng thông tin, cầu nối của bạn với khách hàng chính vì thế nội dung website bạn viết phải làm sao xây dựng đuợc sự quan tâm của nguời đọc đối với công ty bạn. Giới thiệu chính bạn với nguời đọc.

Vậy viết nội dung như thế nào để bạn thực hiện đuợc những điều đó.


Viết nội dung website

4 điều duới đây sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng:
1.Truớc khi viết nội dung hãy xác định đối tuợng của website

Mục đích chính khi viết nội dung là thu hút nguời đọc, thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng trên thế giới online rộng lớn không phải ai cũng là khách hàng của bạn. Có thể là khác biệt về ngôn ngữ, khác biệt về ngành nghề sở thích. Chính vì thế khâu xác định nguời đọc là điều tối quan trọng truớc khi viết.

Khách hàng, độc giả là những nguời ở trong phạm vi mà sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp mang lại lợi ích cho họ. Khi viết nội dung website bạn phải cung cấp đuợc lợi ích cho những đối tuợng này. Những câu hỏi duới đây sẽ giúp bạn
Khách hàng của bạn là ai?
Tại sao họ ở trên website của bạn?
Câu hỏi tự nhiên mà họ tìm kiếm nội dung bạn viết là gì?
Họ cần cái gì?
Ngôn ngữ họ dùng, đối tuợng chính mà bạn quan tâm là ai?

Càng có nhiều thông tin bạn càng viết đuợc nội dung giá trị.

Ví dụ: Khách hàng của TAKA là những nguời muốn thiết kế website chuyên nghiệp , họ đến website của TAKA để tìm hiểu dịch vụ của một công ty thiết kế website tại TPHCM. Bên cạnh khách hàng tiềm năng với nhu cầu thiết kế website còn có những nguời tìm hiểu kiến thức SEO, online marketing.

Có thể họ cần tìm hiểu cách làm SEO hoặc marketing online hoặc qui trình thiết kế web tại TAKA như thế nào, báo giá… Tất nhiên họ là nguời Việt Nam. Từ những ý đó TAKA định hình đuợc mình cần viết cái gì .


Viết nội dung website đơn giản hơn khi bạn biết mình viết để làm gì
2. Mục tiêu của bạn

Mục tiêu của bạn là gì? Tăng traffic, giảm bouncrate hay là tăng CRO để chuyển đổi thành khách hàng. Có phải mục đích là xây dựng sự quan tâm của mọi nguời tới một sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nếu mục đích của bạn là muốn trở thành một website cung cấp nội dung thông tin, tài nguyên để mọi nguời hiểu và biết đến lĩnh vực ngành nghề của bạn thì bạn sẽ phải viết rất nhiều thể loại huớng dẫn cho nguời mới bắt đầu.

Ví dụ: Mục đích của TAKA là khách hàng có nhu cầu thiết kế website cao cấp, TAKA đang cố gắng viết về các vấn đề SEO, thiết kế web, online marketing… rất cơ bản cho những nguời mới chập chững tìm hiểu cũng có thể thấy đuợc thông tin giá trị.

Nếu bạn đang cố gắng bán một sản phẩm dịch vụ và sau đó bạn muốn kéo thật nhiều traffic tới website để họ biết bạn làm về cái gì, sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Thì bạn sẽ có ý tuởng để viết.

Mục tiêu của bạn là tối ưu CRO tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, tối ưu với công cụ tìm kiếm, bạn cũng sẽ có cách viết khác.

Tóm lại Với những mục đích khác nhau bạn sẽ có cách viết khác nhau. Biết mục đích của website sẽ giúp bạn dễ dàng định huớng nội dung.
3. Quan tâm tới Công cụ tìm kiếm

Tất nhiên trong thời buổi này với hàng tỉ trang web và hàng triệu đối thủ cùng ngành nghề thì bạn không thể bỏ qua công cụ tìm kiếm. Nguời dùng sẽ tìm đến website của bạn với những cụm từ khóa nhất định mà họ quan tâm và Google sẽ trả về những trang web liên quan tới truy vấn đó.

Điều đó có nghĩa là công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa để xác định nội dung website của bạn có liên quan tới từ khóa truy vấn của nguời dung hay không. Vì thế khi viết bài bạn cũng phải có từ khóa mà nguời dùng tìm kiếm.

CÂu hỏi đặt ra là tôi biết nguời dung tìm cái gì mà tôi viết . Hãy sử dụng những từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ của bạn và dựa vào google suggestion để tìm những từ gợi ý nguời dùng hay tìm để viết.

Khi viết bài hãy bố trí từ khóa trong:
Trong tiều đề của bài viết
Trong meta Description
Internal link
Alt của hình ảnh
Bên cạnh đó cũng lặp lại từ khóa của bạn vài lần trong bài viết một cách tự nhiên tránh nhồi nhét.
4. Bố cục hài hòa.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ viết nội dung website bằng cách copy nội dung các tài liệu quảng cáo dịch vụ sản phẩm của họ trên các bản in. Điều này cũng có ích nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ vì nội dung không đủ để cập nhật mới. (fresh content)

Xem thêm Những kĩ thuật copywriting nội dung web kinh điển từ Apple

Bên cạnh đó việc copy nội dung và không có một định dạng chuẩn sẽ làm nguời đọc mất hứng thú. Thói quen đọc web khắc hẳn thói quen đọc văn bản in bình thuờng. Những tham khảo duới đây sẽ giúp bạn:
-Sử dụng bullets hoặc danh sách trong khoảng 7 đến 10 item
-Sử dụng liên kết
-Tạo nhiều khoảng trắng giữa các đoạn văn
-Sử dụng đoạn văn ngắn
-Sử dụng heading và subheading
-Sử dụng in đậm và in nghiêng ở những ý cần tạo điểm nhấn
-Và cuối cùng hãy viết như bạn nói, thật tự nhiên

Ghi nhớ những điều này sẽ giúp bạn tạo ra đuợc nội dung giá trị cho khách hàng, và việc viết nội dung cho website trở nên đơn giản và thiết thực hơn bao giờ hết.

7 thói quen để seo hiệu quả của một PRO SEO ?

December 18th, 2012 - Kiến thức SEO

Gần đây có nhiều bài thắc mắc làm sao để trở thành pro SEO, rồi topic tuyển SEO của bác Trần Duy Ninh mãi vẫn không có người đáp ứng, Tôi cũng băn khoăn về vấn đề này, liệu khi nào mình mới là một chuyên gia SEO. Có lẽ từ Pro hay chuyên gia thì hơi xa xỉ, cho nên tôi nghĩ chỉ cần mình là người SEO hiệu quả là được rồi. Vậy còn bạn.

Bạn có muốn trở thành một chuyên gia seo đẳng cấp?

Tất nhiên là có đúng không? Tôi cũng vậy, tiền bạc, danh tiếng và sự nể trọng ai không muốn. Nhưng vì lí do gì người làm seo thì nhiều mà những người thành công trong SEO lại chiểm một phần rất nhỏ.


Chuyên gia SEO, pro seo phải tăng được doanh thu tối đa

Tại sao một số người lại seo rất giỏi họ làm gì trong khi đa số người làm seo còn lại không làm? Sau khi tham khảo và suy nghĩ tôi quyết định viết bài này, phải chăng những người làm SEO có hiệu quả cao họ đều sở hữu 7 thói quen dưới đây?
1. Muốn seo giỏi phải thực hành nhiều

Không quá khó để có thể làm seo. Bạn có thể đọc vài bài trên mạng áp dụng vào website của mình, tăng hạng và chỉ trong vài tuần bạn bắt đầu tham gia các diễn đàn seo và chém gió được. Lúc này bạn đã có thể chỉ cho người này hay người khác rằng họ đang làm sai ở đâu, nên tối ưu như thế nào cho hiệu quả… như những gì bạn đọc được và rồi cuối ngày bạn tự hỏi mình “ Liệu bạn đã seo giỏi hay chưa? Làm thế nào để thành một chuyên gia SEO?”

Nếu bạn muốn seo tốt bạn phải thực hành nhiều… không chỉ trên website khách hàng. Hãy tạo website của chính bạn, xây dựng backlink , theo dõi thứ hạng. Và những kinh nghiệm bạn gặt hái được trên website của mình sẽ giúp ích khi bạn sử dụng trên website của người khác.

Thế giới tìm kiếm luôn thay đổi và bạn không thể bắt kịp bằng cách đọc những bài viết rải rác trong ngành SEO của mình, hãy thực hành, nó sẽ giúp bạn có sự hiểu biết tốt hơn cần làm thế nào tối ưu theo cách của bạn cho vị trí xếp hạng cao hơn.
2. Chấp nhận rủi ro, mạo hiểm

Tôi nghĩ rằng nếu tiếp xúc với bất cứ seoer pro nào có kinh nghiệm bạn sẽ bị sốc về số lần bị banned hay trừng phạt từ Google và Yahoo do làm trái nguyên tắc của họ. Họ chắc đã trải qua những lần Panda, Penguin càn quét, traffic giảm thê thảm.

Đúng vậy nếu không bị phạt thì làm sao có thể biết cách mà gỡ, làm sao có thể có kinh nghiệm mà bình tĩnh với bão penguin hay panda. Còn nếu ai chưa bị trảm thì cũng chỉ biết làm theo những hướng dẫn một cách mù mờ để tránh không khỏi bị phạt và chắc không thể nếm được vị bị google phạt là như thế nào.

Nói như vậy không có nghĩa là tôi khuyên bạn nên vi phạm nguyên tắc của Google , nhưng những gì tôi nói bạn có thể nên thử ở một site nào đó để có kinh nghiệm. Nếu bạn là một người năng động bạn sẽ nhanh chóng học được cách nào tăng nhanh thứ hạng cách nào không.

Ví dụ: Nếu bạn biết Tôi builink theo mũ trắng với từ khóa ” công ty ty thiết kế website chuyên nghiệp ” sẽ giúp tăng thứ hạng thì bạn cũng nên biết rằng nếu tôi builink theo kiểu chậm mà chắc thì Tôi có thể thua đối thủ cũng builink cho từ ” công ty thiết kế website chuyên nghiệp ” theo cách đó nhưng làm với tốc độ nhanh hơn.

Nếu bạn không mạo hiểm, bạn sẽ không bao giờ học được những cách đó, vì thế đừng ngại thử.
3. Muốn seo tốt hãy xây dựng được mối quan hệ

Quan hệ luôn tốt trong mọi trường hợp, trong SEO nó cũng không phải là ngoại lệ. Bạn muốn tốt hơn trong việc onpage hay link builing bạn không nên dừng việc xây dựng mạng lưới quan hệ

Onpage cũng không có gì phải giữ kín, nên việc bạn dễ dàng nhờ sự giúp đỡ tư vấn về on page có lẽ không quá khó khăn. Còn đối với link building hãy tưởng tượng việc có quan hệ bạn bè với những website có tên tuổi thì sẽ thế nào?

Hãy để ý những ông lớn trong làng seo Việt Nam bạn thấy rằng họ có mối quan hệ mật thiết, hợp tác, cộng tác với nhau. Bởi vì họ hiểu được một điều xây dựng mối quan hệ và sở hữu tư duy cùng thắng sẽ mạnh hơn rất nhiều so với việc sở hữu tư duy cá nhân cố hữu của phần lớn người Việt Nam
4. Không ngừng sáng tạo và học hỏi

Seo không phải là mới, bởi nó cũng chỉ là onpage, link building, nội dung nhưng cách làm của mỗi người lại mang lại thành công khác nhau. Biết thì nhiều nhưng những người thực sự thành công có khuynh hướng là những người sáng tạo trong cách làm của họ khác với người khác.

Sáng tạo ra cách hiệu quả là kết quả của việc thử, sai, chiêm nghiệm và tiếp tục thử cho tới khi tạo được qui trình SEO thành công. Nó là hệ quả của thói quen 2.

Việc chuyên cần học hỏi là yếu tố bắt buộc trong mọi ngành nghề cho nên SEO cũng không thể bỏ qua. Bạn học ở đâu? Học ở những mối quan hệ bạn có, học ở internet nơi đòi hỏi kĩ năng ngoại ngữ của bạn. Vâng tóm lại dù muốn Pro hay không vẫn phải học.

Nếu bạn là người sáng tạo hãy tận dụng nó, sáng tạo sẽ mang lại cho bạn lợi thế đứng đầu, nhưng phải luôn để ý rằng bạn đi trước đối thủ, họ sẽ nhanh chóng nắm bắt sự sáng tạo của bạn vấn đề sớm hay muộn mà thôi.
5. Phải biết phân tích

Xếp hạng cao cho từ khóa là một chuyện nhưng nếu bạn không biết mục đích xếp hạng cao là gì ngoài sự may mắn thì bạn chưa là seo pro được. Vì thế hầu hết thời gian của bạn dành cho cuộc chay đua những từ khóa không mang lại doanh thu.

Hãy bắt đầu với một chiến lược nghiên cứu từ khóa thật tốt, theo dõi tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa landing pages. Những người làm seo giỏi hay pro seo biết rằng traffic không phải là tất cả mà phải tùy từng trường hợp của website. Mà mục đích cuối cùng của làm SEO là tăng doanh thu với chi phí thấp nhất.

Đừng tập trung 100% thời gian của bạn chỉ để xây dựng traffic mà hãy tập trung tìm cách tối ưu hóa doanh thu. Hãy dừng lại và theo dõi những gì bạn có thể theo dõi, từ thứ hạng của đối thủ cho đến những gì họ làm, bạn sở hữu nhiều tư liệu tốt hơn bạn sẽ ra quyết định tốt hơn.
6. Sử dụng nhiều chiến thuật

Bạn thử ngẫm lại xem có phải khuynh hướng làm seo của bạn là tìm ra một cách nào đó giúp tăng thứ hạng từ khóa và đó là tất cả bạn tận dụng. Cho dù cách dó vẫn hoạt động hiệu quả tôi khuyên bạn hãy nên đa dang hóa chiến thuật của mình.

Bạn đã tận dụng youtube, slideshare, inforgraphic hay các mạng xã hội mới nổi chưa, bạn đã có mô hình builink nào bền vững hay vẫn chăm chỉ comment forum vì nó vẫn tiến triển tốt.

Điều tôi muốn nói là bạn không chỉ nên quá tin tưởng vào một chiến thuật nào đó, lỡ đâu ngày mai Google không đưa link forum vào thuật toán xếp hạng nữa thì có phải là bạn công cốc và bơ vơ giữa dòng? Hãy suy nghĩ về điều này.



Người làm seo giỏi hay pro seo luôn có chiến lược để SEO bền vững và đối ứng với công cụ tìm kiếm một cách linh hoạt.
7. Đừng bao giờ chỉ dựa vào SEO

Điều này nghe có vẻ khó chấp nhận khi mà người làm seo mà không tin vào seo thì tin vào cái gì? Nhưng đó là sự thật, tất cả nỗ lực của bạn có thể bị nhấn chìm bởi 1 lần cập nhật bởi Panda hoặc Penguin. Ngay cả site có nội dung tốt vẫn bị trong khi có những site đáng bị phạt lại không bị trừng phạt.

Vì thế nếu bạn đang nỗ lực để tăng traffic và doanh thu hãy tận dụng nhiều kênh như banner quảng cáo, email marketing, PPC và bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ tới là có lợi cho công việc của bạn. Những điều này sẽ giúp bạn đa dạng những nguồn mang lại thu nhập cho mình và cho dù có điều gì xảy ra với traffic từ search bạn vẫn có thể tồn tại.

SEO rất tốt nhưng bạn cần học thêm nhiều kĩ năng marketing khác. Tôi làm ở công ty thiết kế website chuyên nghiệp nhưng khách hàng của tôi vẫn đến từ các nguồn khác không quá phụ thuộc vào SEO.

Nếu bạn đã thực hiện được 7 điều trên, ngưỡng mộ bạn là một người làm SEO rất giỏi, pro SEO. Nhưng nếu chưa thì đừng lo lắng,không quá trễ để bắt đầu. Đừng tập trung vào tất cả một lúc, hãy giải quyết từng thói quen một cho tới khi bạn sở hữu 7 thói quen của một người làm SEO hiệu quả, một pro SEO.

Những kĩ thuật đơn giản để có cấu trúc ineternal link hiệu quả

April 5th, 2013 - Kiến thức SEO

6 EmailShare

Cấu trúc liên kết nội bộ của một website là vô cùng quan trọng đối với công việc SEO bởi vì nó ảnh hưởng tới việc thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và phân phối dòng chảy Pagerank của search Engine. Hơn nữa cấu trúc internal link còn ảnh hướng tới sự điều hướng, trải nghiệm người dùng và tỉ lệ conversion. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá 10 thủ thuật giúp bạn phát triển một kiến trúc link nội bộ tốt hơn, cải thiện dòng chảy pagerank, nâng cao khả năng lập chỉ mục của wesite và tăng thứ hạng.


1. Chọn đúng cấu trúc link cho website

Tối ưu cấu trúc link cho một website phụ thuộc vào loại website, kích thước và mục tiêu của website. Thông thường một website thường được đề nghị sử dụng hệ thống liên kết phẳng cùng với kiến trúc cây, tuy nhiên theo như bài “phân tích những kĩ thuật xây dựng internal link phổ biến” thì mỗi cách đều có điểm mạnh và điểm hạn chế của nó.



Hơn nữa chúng ta đã phân tích trong bài “ nhiều domain, subdomain và folder trong SEO” quyết định của bạn có sử dụng subdomain hay subfolder cho catergory chính hay không sẽ ảnh hưởng mạnh tới hiệu quả SEO.

Vì thế hãy đảm bảo bạn hiểu ảnh hưởng của mỗi cách tới website của bạn và sử dụng kiến trúc thích hợp nhất.
2. Sử dụng text menus.

Các trang web sử dụng text menu giành được kết quả SEO tốt hơn và ít gặp vấn đề trong việc lập chỉ mục của SE hơn là các website sử dụng menu Flash, Silverlight hoặc Javascript. Hãy nhớ rằng cho dù Search Engine đã cải tiến nhiều công nghệ thì họ vẫn gặp khó khăn khi thu thập dữ liệu với những website không sử dụng text menu. Ngoài ra việc sử dụng menu text sẽ tăng cơ hội tạo ra sitelinks chính xác cho website của bạn.
3. Thêm từ khóa vào anchor text trong internal link.

Bằng cách kết hợp những từ khóa mục tiêu trong anchor text của internal link bạn có thể cải thiện thứ hạng của những internal page với những cụm từ cụ thể đó. Ngoài ra bằng cách sử dụng các biến thể của một từ khóa hoặc cụm từ khóa bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn cho nhiều từ khóa liên quan và tránh bị trừng phạt. Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn không đuợc lạm dụng quá mức bởi vì có quá nhiều từ khóa trong anchor text, sử dụng những kĩ thuật nhồi nhét từ khóa vào internal link hoặc thêm quá nhều internal link bạn sẽ không đạt được kết quả tốt. ngược lại còn tạo ra dấu hiệu nhận biết spam cho Google và bạn có nguy cơ bị trừng phạt.
4. Tránh dành quá nhiều PR cho những trang ít quan trọng.

Trong một website sẽ có những trang ít quan trọng không cần thiết phải nhận quá nhiều Pagerank. Những trang đó thường là những trang có chứa form đăng kí, trang điều khỏan thành viên, trang liên hệ, trang chính sách riêng tư, giới thiệu công ty, tầm nhìn sứ mệnh…Nói chung bạn nên hạn chế ở mức nhỏ nhất những trang đó và đảm bảo bạn chuyển link juice sang những trang quan trọng hơn trong website. Một trong những cách để làm điều đó là sửa đổi cấu trúc link để cho chúng nhận được ít link juice hơn. Tìm hiểu link juice là gì


5. Cross-link những trang quan trọng

Một kĩ thuật để tận dụng tốt việc phân phối PR và lập chỉ mục của SE là cross-link những trang quan trọng trên website cho dù những trang đó khác cấp độ hoặc khác cây thư mục. Điều này có thể thực hiện bằng cách thêm liên kết vào những văn bản chính của trang hoặc hiển thị link quan trọng khuyến khích người dùng tìm hiểu vào một khu vực riêng biệt trên website ( có thể là footer, sidebar..). Bằng cách này SE có thể tìm kiếm dễ dàng những nội dung chất lượng trên website, đồng thời người dùng cũng ở lại lâu hơn trên website qua đó bạn tăng được pageview và giảm được bouncerate đáng kể.
6. Thêm liên kết trực tiếp đến những trang quan trọng.

Cấu trúc cây cho phép bạn có được kết quả SEO tốt, tuy nhiên trong các website qui mô lớn thì PageRank hầu hết vẫn chỉ tập trung ở những trang cấp độ cao ( gần homepage) trong khi các trang ở mức sâu hơn lại nhận được ít link juice hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng “ hệ thống liên kết chồng chéo” hoặc thêm liên kết trực tiếp từ trang chủ hoặc các trang ở cấp cao tới những trang quan trọng ở tầng thấp. Bằng cách đó bạn sẽ tăng được PageRank cho những trang quan trọng, những trang best seller (những trang mang lại conversion tốt nhất) mà không ảnh hưởng tới cấu trúc chính của trang web. Cuối cùng, trong trường hợp bạn nhắm mục tiêu những từ khóa cạnh tranh cao cho một trang nội bộ nào đó, hãy xây dựng liên kết và đổ baclink trực tiếp về trang này.
7. Loại bỏ trùng lặp nội dung, liết kết hỏng và dangling links

Điều phối PageRank đến những trang không đáng sẽ dẫn đến mất PageRank. Nếu bạn có liên kết gãy, dangling links hoặc rất nhiều nội dung trùng lặp trên website thì chắc chắn một diều bạn đang làm mất giá trị của Link juice. Bằng cách cải thiện cấu trung liên kết, xóa link chết và dangling links( giống như là liên kết đến những file doc, ppt, ..) giảm bớt nội dung trùng lặp bạn có thể tăng số lượng trang được index, cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của SearchEngine, giảm bớt thời gian lập chỉ mục và giành được kết quả xếp hạng tốt hơn cho những internal page.
8. Giữ số lượng link ra khỏi một page thấp và giữ số lượng liên kết đến web khác thấp hơn.

Google webmaster Guideline gợi ý rõ ràng rằng bạn chỉ nên giữ số lượng liên kết ở một con số hợp lý. Họ đề nghị có ít hơn 100 link trên mỗi trang, điều đó sẽ giúp người dùng và SearchEngine tập trung vào những trang quan trọng và truyền nhiều link juice tới những trang đó.

Có nhiều external links trong website của bạn sẽ truyền nhiều PageRank juice tới website khác. Có nghĩa là những internal page sẽ nhận được ít link juice và kết quả là những trang đó có ít khả năng giành được vị trí cao trong SERPs. Như vậy bạn nên cố gắng giữ số lượng external link nhỏ nhất có thể.
9. Tránh sử dụng nhiều các liên kết nofollow

Trước đây bạn sử dụng thuộc tính nofollow để hạn chế phân phối PageRank tới những trang ít quan trọng bên trong website của mình và dành PageRank đó cho trang quan trọng. Nhưng thực tế là sau khi Google thay đổi thuật toán thì việc sử dụng nhiều noffolow cho những liên kết không quan trọng lại không tốt. PageRank bị thất thoát bởi vì link juice từ các liên kết nofollow bị bốc hơi.

Hãy cùng xem xét dòng chảy Pagerank trong website qua những hình mình họa dưới đây:


Dòng chảy PageRank bình thường.

Bình thường khi liên kết môt trang điểm PageRank 6 tới 3 trang thì mỗi trang nhận được 2 điểm PageRank.


Khi chưa thay đổi thuật tóa và có 1 link noffolowed

Khi áp dụng thuộc tính noffolow cho 1 liên kết tại thời điểm Google chưa thay đổi thuật tóan thì điểm PageRank cho trang bị noffolow sẽ chuyển sang 2 trang còn lại mỗi trang bây giờ nhận được 3 điểm PageRank.


Sau khi thay đổi thuật toán

Sau khi Google thay đổi thuật toán, điểm PageRank của liên kết bị noffolow không chuyển sang 2 trang còn lại nữa mà bị mất đi một cách lãng phí

Như vậy có một câu hỏi thú vị là trên mỗi bài post blog nơi mà các comment thường bị nofollow sẽ có một lượng lớn PR bị bốc hơi?

Theo Matt Cutts thì đúng là như vậy. Trong bài viết của ông về PR Sculpting ông đã nói:

Q: Nếu tôi có một blog và thêm thuộc tính nofollow vào liên kết trên comment có phải là PR sẽ ít bị thất thoát trong site của tôi?

A: Nếu bạn nghĩ thế thì đó chỉ là cách PR đã làm việc trước khi thuộc tính nofollow

Từ thay đổi trên có thể thấy việc đặt quá nhiều liên kết noffolow trên trang chỉ ngăn được link juice chảy sang trang khác nhưng cũng làm thất thoát một lượng lớn PR.
10. Đặt liên kết quan trọng ở đầu trang.

Google đã làm rõ ràng vấn đề này trong quá khứ khi đánh giá giá trị mỗi link dựa trên một vài tín hiệu giống như là vị trí trong trang. Nói chung những liên kết được đặt ở footer nhận được ít giá trị hơn là những link đặt ở trên cùng. Vì vậy khuyến khích bạn có những liên kết quan trọng ở trên top của page và tránh sử dụng những template có menu chính ở dưới cùng của trang.

Nếu bạn làm theo những lời khuyên trên, bạn có thể phát triển một cấu trúc liên kết tốt hơn, cải thiện thứ hạng, làm giảm việc thất thoát PageRank, loại bỏ nội dung trùng lặp và làm tăng trải nghiệm người dùng.
Bạn nên theo dõi chặt chẽ và đánh giá lại một cấu trúc liên kết nếu bạn thường xuyên cập nhật nhiều trang mới, bạn nên kiểm tra kết quả SEO sau khi sửa đổi và nên nghiên cứu các báo cáo phân tích web để tìm ra những trang thu hút người dùng nhất


Theo webseoanalytic

5 cách google+ hỗ trợ SEO hiệu quả


5 cách google+ hỗ trợ SEO hiệu quả
December 4th, 2012 - Kiến thức SEO

5 EmailShare

Xu huớng SEO mới trong thời gian gần đây đã đuợc đề cập trong nhiều bài viết, một tiêu chí nổi bật là thúc đẩy hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Trong số đó mạng xã hội Google+ là nơi bạn không thể bỏ qua khi tiến hành làm SEO. Vậy thực sự thì Google+ có vai trò quan trọng như thế nào đối với SEO . Duới đây là 5 cách mà bạn nên tận dụng để hỗ trợ tối đa cho việc SEO hiệu quả hơn.
1. Kiếm càng nhiều followers càng tốt

Nếu bạn có sử dụng fan page facebook thì thuật ngữ followers chắc không quá xa lạ với bạn, họ là những khán giả, nguời hâm mộ, những nguời quan tâm tới lĩnh vực, bài viết, website của bạn và họ following để theo dõi đuợc thuờng xuyên những tin tức, hoạt động từ bạn. Following tuơng tự như khi bạn like một trang facebook fan page.

Nhưng có một sự khác biệt ở đây, những nguời chủ doanh nghiệp khi sở hữu facebook fanpage hay bất cứ một trang mạng xã hội dành cho doanh nghiệp nào khác đều muốn những nguời hâm mộ, khán giả, fan của mình có khả năng là khách hàng tiềm năng cao nhất tức là ít mà chất luợng còn tốt hơn là nhiều mà không đúng mục tiêu.

Vậy tại sao Google+ lại trái nguợc hoàn toàn, bạn càng có nhiều nguời follow thì càng tốt . Khi bạn ở trong vòng kết nối ( circle) hoặc following một Google+ page của anh A nào đó, nếu bạn tìm kiếm sản phẩm dịch vụ liên quan mà anh A có cung cấp thì Google sẽ ưu tiên cho anh A đuợc ở vị cao hơn so với các trang khác mà bạn không ở trong vòng kết nối hoặc following.

Ví dụ đơn giản và thực hành đuợc luôn: Nếu bạn following trang Google+ của công ty thiết kế website TAKA thì khi bạn tìm kiếm từ khóa liên quan đến thiết kế website chuyên nghiệp thì website TAKA sẽ đuợc xếp hạng cao hơn khi bạn không đăng nhập tài khoản Google để tìm kiếm.

Đây là một ưu ái rất lớn mà mạng xã hội Google+ dành cho bạn.

Nếu bạn còn mơ hồ thì đây là hình ảnh minh họa trực quan hơn để bạn hiểu rõ hiệu quả của Google+.

Đây là hình ảnh xếp hạng từ khóa của những nguời follow profile cá nhân khi họ đăng nhập và không không đăng nhập tài khỏan google.


Hình ảnh trích dẫn từ socialmediaexaminer.com

Còn đây là hình ảnh xếp hạng từ khóa khi follow google+ page. Tuy vị trí xếp hạng không đuợc tốt như profile cá nhân nhưng nhìn chung đều cao hơn rất nhiều khi không đăng nhập Google( không sử dụng Google+).


Hình ảnh trích dẫn từ socialmediaexaminer.com

Vậy làm thế nào để có thêm nhiều nguời follow
Tận dụng các mạng xã hội mà bạn đang tham gia như facebook, zingme, linkhay để chia sẻ google+ profile hoặc page của bạn tới bạn bè.
Đặt liên kết tới Google+ profile hoặc Google+ page từ website, blog của bạn
Đặt bất cứ nơi nào cho phép như diễn đàn bạn tham gia, hoặc chữ kí email.
Thêm Google+ bage vào website.
2. Thiết lập quyền tác giả.

Google cung cấp cho bạn cách để khẳng định quyền tác giả với các bài viết trên website, blog của mình. Việc này không chỉ giúp Google biết đuợc bạn là tác giả bài viết nếu có ai copy bài viết của bạn mà đồng thời cung cấp cho bạn sự hiện diện nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Đồng nghĩa với việc bạn nhận đuợc nhiều click hơn có nhiều traffic và chuyển đổi hơn .



Vậy làm sao có thể sử dụng tính năng này, có 2 cách
1 là bạn để lại địa chỉ email của bạn trên tất cả các trang có bài viết của bạn đồng thời email phải đuợc liệt kê trên google+ profile. Cách này thuờng dùng cho blog có nhiều tác giả .
Cách 2 thông dụng nhất là liên kết nội dung với profile bằng đoạn mã sau:

<a href="profile_url" rel="author"> le Dung </a>


Bạn đặt đoạn mã trên vào bài bài post muốn hiển thị hình ảnh, thay profile_url bằng url của profile google+

Sau đó đăng nhập tài khỏan google+ chọn edit profile add website hoặc blog tới phần contributor



Có một lưu ý với bạn là ảnh đại diện google+ profile của bạn nên dùng ảnh nguời thật thì khả năng hiển thị cao hơn. Tại sao tôi nói điều này bời vì có một thời gian dài tôi dùng ảnh đại diện là 2 con khỉ ôm nhau và thắc mãi không hiểu tại sao không hiển thị đuợc trong kết quả tìm kiếm, mãi tới khi có một nguời giải thích là Google dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt gì gì đó thì tôi thay ảnh và đuợc như ý muốn.
3. Kết nối trưc tiếp Google+ page với Website, blog.

Hãy đảm bảo sử dụng đoạn code kết nối trực tiếp Google+ page tới website. Như đã phân tích kết quả ở trên từ lợi ích của việc có nhiều người follow Google+ page. Việc kết nối trực tiếp Google+ page với website giúp tạo ra đuợc nhóm nguời thực sự quan tâm tới lĩnh vực mà bạn cung cấp để chăm sóc tốt hơn và huởng lợi từ SEO nhiều hơn khi có nhiều nguời following.
4. Khuyến khích +1

Bạn đã có nút +1 trên website chưa, hay nhanh chóng bổ sung nếu chưa có. Tác dụng của nút +1 mạnh mẽ hơn nhiều so với facebook like. Số luợng +1 sẽ đuợc hiển thị trong kết quả tìm kiếm ngay cả khi nguời tìm kiếm không đăng nhập google+. Giả sử bạn đang tìm kiếm một nền tảng blog mà bạn không am hiểu nhiều về nó những với con số đi kèm bên duới như hình mình họa thì bạn sẽ chọn blog nào?

Hãy đảm bảo bạn sử dụng code của nút +1 mới nhất trên website của bạn ngay cả khi bạn không quan tâm tới số luợng +1 thì nút +1 còn có thể giúp nguơi khác dễ dàng chia sẻ liên kết từ bài đăng của bạn.
5. Điền đầy đủ hồ sơ.

Hãy điền đầy đủ profile của bạn như hình minh họa, sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng SEO của Google+


Hình ảnh trích dẫn từ socialmediaexaminer.com

HÌnh ảnh hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm



Bạn cũng cần tối ưu hóa 55 kí tự đầu tiên trong phần introduction vì nó sẽ xuất hiện như là meta description khi ai đó tìm kiếm trong google+

- See more at: http://www.taka.com.vn/5-cach-google-plus-ho-tro-seo-hieu-qua/#sthash.t9Pme5V9.dpuf

HOW TO: Get Your Own Google+ Vanity URL (Lấy link G+)

Cách lấy ID Google Plus , bạn chỉ cần đăng nhập Google Plus , nhấp chọn Profile , lúc này để ý trên thanh địa chỉ, bạn sẽ có đường link dạng : Dung Minh - Google+ .
Dãy số : 102490021400653011106 , chính là id Google+.
*****
đổi ID thành tên
Unlike Facebook and Twitter, Google+ doesn't offer vanity URLs for user profiles, making it more difficult to share your Google+ Profile with your friends. Instead, Google uses a long string of numbers to denote users (e.g.117691391504351341685). The reason Google+ doesn't use vanity URLs is because those could lead to spammers figuring out the email addresses of millions of Google+ users (since many Google Accounts are linked to Gmail accounts). Of course, this leads to a problem: you don't want to be telling people to type in a long string of numbers to find your Google+ Profile. That's whereGplus.to comes in. This simple little app lets you create a short URL for your Google+ page, making it easy to share with your friends. Mine, for example, isGplus.to/benparr, which is much easier to remember than a random strong of numbers. Gplus.to fills a gap that Google+ doesn't currently address. Should Google give users the ability to create vanity URLs, or is it too much of a privacy concern because of its connection to Gmail? Feel free to let us know in the comments.
**********

About

Chúng tôi là đội ngũ làm website, marketting online chuyên nghiệp. Trang thông tin chính thức của chúng tôi là myhoian.com. Đến với chúng tôi , bạn sẽ nhận được sự tư vấn tin cậy, trang web ưng ý, sự hỗ trợ thân thiện.

Nhận xét

Loading...
.loadingxrcm {background:transparent url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1MbDICVINdJ2VOosI42WTFoAQWoWaGfoipWxoo30hNjf_2HyKIijHyswYp7fpxP0suEDXGCBbpdbcz_GRDu31jodI_MaE91rtpc4e1lRMq1hqFTMMHHf7eNFLPKDVinbrMMEvttc_1kM/s1600/progress_ani.gif) no-repeat 50% 50%;width:32px;height:32px;display:block;margin:0 auto;text-indent:-9999px;} ul#kmtranimasi{text-align:left;font:normal normal 11px Verdana,Geneva,sans-serif} ul#kmtranimasi,ul#kmtranimasi li{margin:0;padding:0;list-style:none;overflow:hidden;position:relative} ul#kmtranimasi li{text-indent:0;height:90px;background:whiteSmoke;padding:0 8px;border:1px solid #DFDFDF;border-top:1px solid white} ul#kmtranimasi img{border-radius:9999px;overflow:hidden;background:#383838;border:0;float:left;margin:5px 5px 0 0} ul#kmtranimasi .ketkomt{overflow:hidden} ul#kmtranimasi .ketkomt a{display:block;color:white;font-weight:bold;overflow:hidden;background:#363636;border-radius:2px;float:left;padding:0 5px;margin: 5px 0 0 0;} ul#kmtranimasi .ketkomt span{font-size:8px;position:absolute;z-index:2;top:21px;border-radius:2px;display:block;line-height:14px;padding:0 5px;left:68px;background:white} ul#kmtranimasi p{margin:15px 0 0}

Contact Details

Mr Duan Tell: 0944210999 Email: thietkewebhoian@gmail.com Địa chỉ : 32/9 Nguyễn Duy Hiệu - Hội An