Điện thoại: 0944210999

Fanpage Facebook A-Z -Phần khởi tạo


Mạng xã hội LỚN NHẤTTHẾ GIỚI: Facebook.com

Với gần 10 triệu người dùng tại Việt Nam, đa số là tuổi tin và đã đi làm, đó là một lợi thế cực lớn cho các doanh nghiệp, cá nhân có thể đầutư và phát triển thương hiệu cũng như sản phẩm đến người dùng một cách nhanh nhất,hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay Fanpage Facebook là một kênh quảng cáo sản phẩm hữu hiệu, với số lượng Fan càng lớn thì Fanpage càng có khả năng quảng bá đến nhiều người hơn. Vì vậy, chúng tôi cung cấp dịch vụ tăng số lượng Fan cho Fanpage Facebook để giúp quý khách có thể quảng bá sản phẩm đến được nhiều khách hàng một cách hiệu quả nhất.



Với gần 6 triệu người dùng tại Việt Nam, đa số là tuổi tin và đã đi làm, đó là một lợi thế cực lớn cho các doanh nghiệp, cá nhân có thể đầu tư và phát triển thương hiệu cũng như sản phẩm đến người dùng một cách nhanh nhất,hiệu quả nhất hiện nay.
Fanpage là gì?

Đối với doanh nghiệp, cửa hàng,... Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng (gọi là fans) hoặc các sự kiện (event) được doanh nghiệp đưa lên Fanpage để Fan tham gia…

Mọi thông tin đưa lên Fanpage sẽ được đăng lên Tường (Wall) của các trang cá nhân của Fans, từ Wall của Fans bạn bè của Fans cũng có thể thấy được thông tin, qua đó thông tin cũng như hình ảnh công ty được lan truyền.
Làm thế nào đê thiết kế và quản lý fanpage trên facebook hiệu quả nhất ?



Một wesite mang tên thương hiêu của bạn là một điểu không thể thiếu trong việc maketting và tạo thương hiệu số. nhưng với sự bùng nổ facebook như hiên nay, mọi khách hàng đều muốn nói về Facebook” – Ed Montes, giám đốc Havas Digital, công ty chuyên thực hiện quảng cáo cho Sears, Expedia hay Air France nhận xét. – “Tôi chưa từng thấy sức hút nào mạnh mẽ đến thế kể từ sau sự ra đời của Google.”
Việc tạo dựng một fanpage trên facebook là một vấn đề cấp bách và nhất thiết phải có trong việc tạo doanh số và tạo dựng thương hiệu riêng cho mình trên internet. Và song song vào vào đó thì facebook fanpage cũng là sự lựa chọn tối ưu với chi phí thấp so với độ hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp.
Những lợi ích khi tạo dựng một fanpage:
- Thông tin sẽ được khách hàng biết đến theo dõi và cập nhật hàng ngày

- Khả năng lan tuyền tin tức nhanh nhất chỉ bằng một động tác click , like và share .

- Chăm sóc khách của bạn và lan rộng đến khách hàng tiềm năng không giới hạn số like. Khách hàng của bạn sẽ coment và chia sẻ ngay trên trang facebook fanpage của bạn.

- Cập nhật chương trình khuyến mãi và tăng doanh số

- Tham khảo ý kiến khác hàng khi mà doanh nghiệp bạn muốn cho ra sản phẩm mới , khách hàng của bạn sẽ bày tỏ quan điểm và cho nhận xét về sản phẩm sắp ra của bạn ngay trên fanpage

- Giúp xây dựng thương hiệu tuyệt vời

- Giúp bạn tiết kiệm chi phí so với các kênh quảng cáo khác.
Facebook có gần 4 triệu thành viên tại Việt Nam gồm:

(Nguồn http://www.socialbakers.com/facebook-statistics/?interval=last-6-months#chart-intervals)

12,2% thành viên dưới 19 tuổi.

50.7% thành viên từ 18-24 tuổi.

25.9% thành viên từ 25-34 tuổi.

2,5% thành viên trên 35 – 40 tuổi.

47,9% thành viên là nam giới.

52,1% thành viên là nữ giới.


Ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên Facebook là:

1- Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng

2- Chỉ trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn

3- Tính linh hoạt cao

4- Không phụ thuộc ngân sách

5- Phân phối quảng cáo hợp lý

Hãy nhanh chóng tạo dựng 1 trang Facebook FanPage. Đó là 1 mạng xã hội tốt nhất tại thời điểm này, việc duy trì 1 trang FanPage giúp cho công việc kinh doanh và thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến.

Hướng dẫn tạo Facebook Fanpage cho doanh nghiệp

June 4th, 2013 - Online Marketing

Theo thời gian Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing online của mỗi doanh nghiệp ngày nay. Ở trên thế giới họ đã áp dụng triệt để lợi ích của Facebook fanpage dành cho doanh nghiệp vào quá trình marketing và chăm sóc khác hàng. Còn doanh nghiệp của bạn, liệu đã nghĩ tới vấn đề này chưa? Nếu chưa, TAKA nghĩ rằng Facebook là lựa chọn mà bạn nên thử.

Trong khuôn khổ bài viết này bạn sẽ biết làm cách nào để tạo ra một trang Facebook page dành cho doanh nghiệp một cách chi tiết nhất.
Đầu tiên bạn sẽ vào faecbook.com và đăng nhập với tài khỏan facebook cá nhân của bạn, nếu chưa có thì hãy đăng kí một tài khoản facebook cá nhân. Sau đó click vào link sau để tạo Facebook Fanpage.

https://www.facebook.com/pages/create.php

1. Chọn lựa một loại hình của Fanpage

Click vào hình mình họa để xem chi tiết






Có 6 loại hình để bạn lựa chọn

Local Business or Place

Company, Organization or Institution

Brand or Product

Artist, Band or Public Figure

Entertainment

Cause or Community

Việc chọn lựa phân loại sẽ giúp Fanpage được bạn xếp hạng cho những tìm kiếm có liên quan tới những thông tin mà bạn cung cấp trên Facebook Pages.



Sau khi chọn 1 trong sáu lĩnh vực, chọn category phù hợp với loại hình dịch vụ sản phẩm của công ty bạn và điền tên của doanh nghiệp –> click Getstarted. Hãy nhớ rằng một khi đã chọn category và tên doanh nghiệp và khởi tạo thì không thể thay đổi, vì thế hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định chọn nếu không bạn sẽ phải xóa toàn bộ page và làm lại từ đầu.

2. Hoàn thành thông tin cơ bản.
Sau khi bấm get started bạn sẽ được chuyển qua bước tiếp theo để hòan chỉnh những thông tin cơ bản.
Bước 1: Phần About: giới thiệu mô tả ngắn về doanh nghiệp của bạn, nên ngắn gọn và đủ ý, chèn thêm link website của bạn vào. Mô tả tuy ngắn gọn nhưng phải đảm bảo tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của doanh nghiệp đồng thời phải hấp dẫn và lôi cuốn fan hay là những người sẽ follow Facebook Page .. Phần about sẽ xuất hiện trên giao diện chính của Page như dưới đây:



Thông tin phần About sẽ xuất hiện như hình dứoi đây khi hòan tất quá trình đăng kí.



Bấm Save info sang bước tiếp theo.



Bước 2: Đây là bước thiết lập ảnh đại diện cho Page ( Profile picture) bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách ấn nút skip vì có thể bổ sung sau khi hoàn thiện.



Nên sử dụng logo công ty làm ảnh đại diện Fanpage

Ảnh này sẽ là ảnh đại diện cho mỗi lần bạn comment trong một bài post hoặc trong new feed. Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng logo của công ty. Trên thực tế kích thước của ảnh khi hiển thị chỉ là 125*125 pixel nhưng lúc upload Facebook sẽ yêu cầu bạn sử dụng ảnh kích thước 180*180 pixel. Sau khi chọn upload from coputer, bạn ấn Next để chuyển sang bước 3.


Bước 3: thiệt lập địa chỉ hay là đường dẫn của Facebook Page. Bấm Set Address để sang bước 4.


Bước 4: Đây là bước thiết lập phương thức thanh toán nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook để tăng tính nhận diện thương hiệu doanh nghiệp với cộng đồng trong Facebook. Nếu bạn mới bắt đầu thì có thể bỏ qua, nghiên cứu sau, click Skip hoàn tất đăng ký.




Chuyển qua bước tiếp theo, bạn hãy là người like đầu tiên cho Facebook page của mình.

3. Sử dụng Admin Panel.






Như vậy bạn đã hòan tất quá trình đăng kí một Fanpage cho Facebook. Bây giờ bạn hãy làm quen với giao diện quản trị của Facebook Fanpage. Bảng quản trị là nơi tập trung những tính năng và tùy chọn để bạn có thể tối ưu Fanpage cũng như theo dõi các hoạt động xảy ra.
Edit Page:


Tùy chọn “Edit page” ở phía bên trên cung cấp những tùy chọn khác nhau



Updagte public info: cho phép bạn cập nhật những thông tin mà bạn đã cung cấp trước đó trong phần About. Có thể ví đây như là phiên bản mở rộng của phần About. Tương tự bạn có thể bấm tiếp vào mục Edit setting để thiết lập các thông tin liên quan tới Fanpage.
Manage Admin Roles: Tùy chọn này cho phép bạn quản lý vai trò của Quản trị viên hay là admin của Page. Có nghĩa là bạn có thể mời những thành viên trong doanh nghiệp tham gia với vai trò cùng quản trị Fanpage để trả lời comment hoặc tin nhắn của fan. Bạn có thể thiết lập quyền hạn cho họ, không trao toàn bộ quyền lực quản lý như Admin cao cấp. Những phần còn lại khá đơn giản có thể tự khám phá thêm.

Build Audience
Bên dưới tùy chọn Build Audience ( Xây dựng khán giả) là những tùy chọn cho phép bạn mời mọi người like Fanpage qua 2 hình thức:

Mời những người có trong friendlist của Facebook cá nhân của bạn

Mời những người mà bạn biết địa chỉ email.

Ngoài ra còn có chức năng chia sẻ page ( Share page) và Tạo quảng cáo Page mất phí.

Xem thêm 5 điều căn bản cần chú ý khi làm Marketing trên Facebook

Thông thường thì các marketer hay là chủ doanh nghiệp tạo Facebook fanpage thường rất nóng vội trong việc mời người khác like Page của mình. Hãy đặt ra thử thách cho chính mình để tìm ra chiến lược phát triển thông minh hơn. Trước tiên hãy xây dựng page có nhiều nội dung, sau đó mời những người quen biết ủng hộ thương hiệu của bạn nhằm mục đích tương tác với nội dung bạn đã tạo ra. Một khi Facebook Fanpage đã có một số hoạt động tương tác, trao đổi trò chuyên trên page hãy mời thêm người và email contact bạn biết, khi những người được mời họ thấy sự trao đổi sôi nổi trên một page có nội dung hấp dẫn họ sẽ thích like hơn là một page vô vị.

Từ thời điểm đó bạn có thể thoải mái quyết định sử dụng những công cụ quảng cáo của Facebook để thúc đầy lượng Fan nhanh hơn.

4. Các tinh chỉnh khác

Cover photo:




Cover photo giống như banner của Fanpage, đây là khu vực bạn có thể quảng bá thương hiệu qua hình ảnh. Sử dụng một ảnh có kích thước chính xác là 815*315 để làm ảnh cover. Hãy sử dụng sự sáng tạo của bạn để thiết kế ra bức ảnh độc đáo thú vị cuốn hút người xem để làm cover.

Xem thêm cách up ảnh lên facebook

Custom Tabs



Facebook cho phép bạn không giới hạn Tab trên page. Nhưng như hình minh họa bạn thấy nó chỉ có thể xuất hiện cho người dùng thấy trực tiếp 4 tab ở dưới ảnh cover. Fan muốn thấy thêm tab thì click vào mũi tên để xem các tab còn lại. Cân nhắc lựa chọn các tab xuất hiện ở 4 vị trí này, đó có thể là photo, note, event…. Hãy nhớ rằng nếu bạn sử dụng app của bên thứ ba, thì nên cấu hình các tab được lập chỉ mục trên Facebook chứ không phải trên máy chủ của bên thứ 3.

Posts:

Khi cập nhật trạng thái trên Fanpage hãy đảm bảo sử dụng nhiều loại hình nội dung khác nhau. Những hình ảnh nào khán giả của bạn thích xem. Những câu phát biểu như thế nào thì họ thích đọc, những liên kết như thế nào thì họ sẽ click. Xem thêm nghệ thuật viết status facebook có nghiều người like



Bạn cũng có thể ấn vào ngôi sao nhỏ phía trên bên trái bất kì bài post nào để làm nổi bật bài viết đó theo chiều ngang. Điều này không chỉ giúp cho bài post trông giống như một cover photo trên timeline ( dòng thời gian) thực của bạn mà còn làm nổi bật pages như những mốc lịch sử quan trọng trong công ty. Hãy sử dụng chức năng highlight này để thông báo sản phẩm, ngày kỷ niệm thành lập công ty, các sự kiện lớn phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp.



Bài viết được highlight



Có một trang Fan page đẹp là điều tuyệt vời nhưng bạn vẫn phải đảm bảo theo dõi sát sao Fan tương tác với Fanpage như thế nào. Phía trên bên phải của bảng điều khiển ( Admin Panel) bạn sẽ thấy tất cả tin nhắn riêng mà user gửi tới trang của bạn. Trong khi đó phía trên bên trái và trung tâm Admin Panel sẽ hiển thị tất cả các bài người dùng yêu thích và đang bình luận.
Hãy đảm bảo trả lời những comment và message một cách đầy đủ nếu thấy cần thiết, điều đó cho thấy bạn không chỉ quan tâm tới lượng người like mà còn thực sự quan tâm tới việc giao lưu và tương tác với Fan ( những người có khả năng là khác hàng tiềm năng của bạn), qua đó tránh những ảnh hưởng bất lợi từ việc bỏ qua những người này.Trong thực tế theo nghiên cứu của Gartner, việc không phản hồi qua mạng xã hội có thể làm tăng 15% tỉ lệ khác hàng hiện tại rời bỏ Fan page.

5. Đo lường hiệu quả.



Sau một thời gian xây dựng và phát triển trang Facebook Fanpage cho doanh nghiệp bạn cần đo lường hiệu quả để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra những quyết định đúng đắn khi tiếp thị trên Facebook. Click vào mục Insights để xem thông tin chi tiết về các thông số như lượng like, talking about, reach đồng thời cũng xem được tỉ lệ tăng giảm của các thông số này từ đó giúp bạn đưa ra những quyết định cho chiến lược phát triển nội dung đúng đắn, những gì nên tiếp tục, những gì không.
Như vậy thông qua bài hướng dẫn này, TAKA mong rằng bạn sẽ hiểu rõ cách thiết lập một Fan page cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn phát triển thành công Fan page và tương tác được với nhiều khác hàng tiềm năng.
Tại sao bạn cần 1 trang Facebook FanPage



Doanh nghiệp của bạn đã có Facebook Fanpage? Nếu chưa, bạn cần phải nhanh chóng tạo ngay cho mình 1 trang Facebook FanPage. Đó là 1 mạng xã hội tốt nhất tại thời điểm này, việc duy trì 1 trang FanPage giúp cho công việc kinh doanh và thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến. Bạn có thể SEO cho trang Fanpage và bạn kết nối với khách hàng.

Tại sao bạn phải có trang FanPage Facebook?
Đó là tựa đề của bài viết có 1 vài thông tin tuyệt vời, đáng chú ý nhất và hệ thống mạng xã hội tiếp thị tốt nhất theo số liệu từ Cone. Từ số liệu của Cone, có đến 77% người dùng các mạng xã hội trực tuyến muốn nhận được các ưu đãi từ các thương hiệu và 28% trong số là họ muốn giải trí.

Đó là con số không ai có thể bỏ qua, bạn có thể up video, tạo phiếu khảo sát, hay những kế hoạch thu hút khách hàng. Thật là dễ dàng, vui và lập kế hoạch tốt cho kinh doanh. Điều tốt nhất là: Facebook tạo ra nhựng nội dung chia sẻ trên trang bằng công cụ tìm kiếm. Vâng, đúng vậy. Tuyệt vời phải không?
Ai đang sử dụng trang FanPage Facebook?
Không chỉ những thương hiệu bình thường mà có 1 sự chắc chắn rằng. Coca-Cola và Oreo, cả hai đều có trang FanPage Facebook và dùng chúng để làm chiến dịch mạng xã hội trong vòng 1 năm và những trò chơi tương tác. Mason Cash là 1 trong những blog cá nhân yêu thích nhất, tôi rất thích nấu nướng và không thể nấu nướng. Dùng trang này để tổ chức cuộc thi cho ngày lễ tình yêu.
Giải thưởng của Mason Cash là 1 chồng bát đĩa... cũng đủ là lý do để mọi đăng bài lên tường và thu hút đến công ty. Vì thế, có thể bạn đang sử dụng các chiến lược mà các công ty này đang sử dụng? Tuyệt hơn là chúng tôi đã tổ hợp lại được 10 cách ngắn gọn nhất.

10 cách để tạo 1 trang Facebook Fanpage:

-Hãy chọn 1 cái tên đẹp nhất cho trang Facebook Fanpage và đừng thay đổi nó. Thật sự 1 cái tên đẹp nhất chính là cái tên của công ty của bạn.

Tạo 1 địa chỉ URL, username dành cho trang Fanpage. Bây giờ bạn có thể chọn 1 địa chỉ cho trang Facebook, đó là 1 điều tốt nhất cho chiến lược SEO. Nó cho phép bạn đặt những từ khoá đúng theo vị trí địa chỉ của bạn. Tuy nhiên, bạn phải có ít nhất 100 Fan trước khi có thể chọn cho mình 1 username có giá trị dành cho trang. Nếu bạn chưa có đủ 100 Fan vậy hãy tiếp tục mời. Tiếp tục, bạn có thể giới thiệu đến bạn của bạn quen trước đó mà bạn chưa kết nối.

-Nhập nội dung từ khoá vào ô tìm kiếm trên đầu trang.

Nhập những nội dung từ khoá, nội dung và liên kết quan trọng vào trang thông tin của bạn.

Tạo hộp và thanh tab "Static FBML", để đặt nội dung và liên kết tới trang của bạn. Mỗi thanh tab được xem như 1 địa chỉ URL riêng biệt dẫn tới google.

-Post link trực tiếp đến website của bạn.

Thêm ảnh cùng với tựa đề, nội dung mô tả, và 1 diễn đàn để thảo luận. Điều quan trọng là hãy thêm vào những nội dung hay và sạch mà bạn có thể. Bao gồm những đoạn text và từ khoá mà bạn muốn tăng hạng.

Liên kết tới trang Facebook Fanpage từ các trang web của bạn.

Hãy để cho Fan bình luận và thích nội dung của bạn. Và bạn làm đi làm lại những điều này, đó là 1 chiến lược SEO tốt.
Nếu những điều này chưa thuyết phục bạn:
Đây là 1 cơ hội, bạn cần phải sẵn sàng có ít nhất 1 trang Facebook cá nhân. Bạn biết là nó miễn phí, dễ dàng, hàng tỉ người tham gia vào Facebook mỗi ngày. 1 ít nỗ lực có thể bạn gặt hái được kết quả của việc SEO. Hãy dành thời gian đầu tư cho trang kinh doanh và bạn sẽ thấy kết quả.
Nguồn SEOSTEVE. Biên dịch: Trần Thanh Trung

10 bước tạo một Fan Page hoàn hảo trên Facebook

Bạn hãy thử tưởng tượng, với 300 triệu người sử dụng, hàng ngàn người đăng ký mới mỗi ngày cùng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng của Alexa (trang có lượng truy cập nhiều thứ 3), chắc chắn sức mạnh của người khổng lồ mạng xã hội Facebook sẽ được tận dụng cho những công việc kinh doanh.
Hiện tại, Facebook cung cấp rất nhiều tính năng phục vụ mạng chiến lược và tạo ra tiếng tăm cho công ty của bạn. Trong số đó, tính năng Fan Page của họ hiện là điểm đặc trưng duy nhất được Google biểu thị đầy đủ. Bằng cách nhập vào chuỗi từ tìm kiếm suốt Fan Page của bạn và cập nhật thường xuyên, bạn có thể tạo ra sự tối ưu hóa to lớn qua các công cụ tìm kiếm.



Nếu sử dụng chức năng Social Ads của Facebook bạn có thể hướng lượng truy cập mục tiêu từ toàn bộ trang chủ Facebook trực tiếp vào Fan Page của mình.

Bất kỳ lúc nào một người hâm mộ tiềm năng nào đó nhấp chuột vào Fan Page của bạn, bạn sẽ đạt được những điều sau:
- Ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ và khiến họ cảm thấy họ đã đến đúng chỗ (họ cảm thấy họ đã lựa chọn đúng bằng cách nhấp chuột vào quảng cáo của bạn)

- Kích thích họ trở thành một người hâm mộ

- Lôi kéo họ gắn kết với trang của bạn

- Khiến họ quay trở lại truy cập, thường gọi là “tính kết dính” (người hâm mộ của bạn sẽ tiếp tục quay trở lại nhằm gắn kết với trang của bạn)

10 yếu tố sau của một Fan Page năng động trên Facebook sẽ làm cho bạn trở nên tốt hơn những người khác và khiến người hâm mộ của bạn quay trở lại truy cập nhiều hơn.
1. Đặt tựa đề cho Fan Page của bạn
Khi lần đầu tạo ra Fan Page, bạn cần lựa chọn một tựa đề; nó có thể là tên thương hiệu của bạn, tên riêng, hoặc tên bạn dùng kinh doanh cũng như một vài từ mang tính chất mô tả sơ. Thông thường, tựa đề càng ngắn càng tốt; bởi vì mỗi khi bạn thêm nội dung vào Fan Page của mình, cái tựa đề đó cũng sẽ được gắn thêm vào bài được đăng.


2. Chọn một tấm hình gây ấn tượng
Đây không phải là một tính năng nổi bật, nhưng điểm đặc biệt là Facebook cho phép kích thước ảnh lý tưởng của người hâm mộ lên đến 200 pixel bề ngang và 600 pixel chiều dài (bởi thế mà những tấm hình này trông giống như miếng bìa làm dấu sách)
Bất cứ khi nào bạn đăng bài lên Fan Page của mình, những tấm hình nhỏ sẽ xuất hiện cho thấy một phần những tấm hình chính của bạn. Bởi thế, bạn có thể cần chút kinh nghiệm xử lý hình ảnh của mình để khiến chúng trở nên như theo ý bạn muốn.
3. Bảo đảm tên truy nhập
Ngay khi có 25 người hâm mộ đầu tiên, bạn có thể đăng ký tên truy nhập duy nhất của mình (thường được gọi là một đường dẫn URL) tại địa chỉ http://facebook.com/username. Chẳng hạn, thay vì có một đường dẫn dài, khó nhớ, bạn có thể rút ngắn đường dẫn đó lại bằng cách sử dụng tên thương hiệu của mình, tên công ty, tên bạn dùng để kinh doanh (chẳng hạn như tên đường dẫn của tôi là http://facebook.com/marismith )
4. Thiết lập một landing tab
Bạn có thể tạo ra một trang đến (landing page) tùy chỉnh đầy đủ cho những người không phải người hâm mộ của bạn, với hình ảnh, từ khóa, đường dẫn, thậm chí cả phim. Bằng cách nào? Chỉ cần thêm ứng dụng Static FBML, dán vào đó mã FBML của mình (tương tự như làm với mã HTML), sau đó chỉnh sửa Fan Page cho trang của mình để chọn tab cụ thể mà bạn mong muốn họ vào xem. Một vài ví dụ cho bạn gồm: http://facebook.com/droz, http://facebook.com/gary, http://facebook.com/ellentv, http://facebook.com/cocacola, http://facebook.com/ONE, http://facebook.com/paysonjewelry.
5. Viết một tiểu sử hấp dẫn
Có một khung chữ nhỏ nằm dưới hình đại diện Fan Page của bạn; hãy dùng khu vực này một cách khôn ngoan nhằm tóm tắt cơ bản bạn làm gì, bạn giúp ai và giúp họ như thế nào. Thậm chí nếu muốn tốt hơn, có thể bao gồm lời kêu gọi hành động với một liên kết (phải đảm bảo rằng liên kết có phần “http://” để có thể nhấp chuột vào được).
6. Nhập vào những bài viết trên blog
Sử dụng ứng dụng Notes, tận dụng feed trong blog của bạn để mỗi lần bạn viết một bài mới lên blog, Fan Page của bạn sẽ tự động cập nhật và người hâm mộ của bạn có thể đọc và bình luận cho bài viết. Làm như thế đồng thời giúp bạn nhất quán trong việc thêm nội dung cũng như luôn giữ cho chủ đề mới mẻ và được gắn kết.
7. Trình bày bài viết theo trang hoặc theo người hâm mộ
Có nhiều lý do chiến lược về cách trình bày bài viết chỉ bằng cách dựa vào bạn trên Fan Page, hoặc chỉ bằng người hâm mộ, nhưng tôi đề nghị bạn nên chỉnh sửa để có thể trình bày theo cả hai hướng. Bằng cách đó, những người vào xem trang của bạn có thể xem sự đối thoại từ cả hai phía.
8. Khuyến khích người hâm mộ tải lên nội dung
Người hâm mộ của bạn có thể tải lên hình ảnh, những đoạn phim và bình luận của họ trên tường (wall) của bạn. Cho phép và khuyến khích người hâm mộ của bạn tải lên nội dung của chính họ sẽ khiến họ cảm thấy là một phần của cộng đồng Facebook trực tuyến bạn xây dựng, và khi họ gắn những nội dung đó vào feed của mình, sẽ tạo ra thêm tiếng tăm về bạn.
9. Phản hồi đến người hâm mộ của bạn
Cung cấp nội dung chất lượng chỉ là một mặt của việc xây dựng Fan Page trên Facebook (hay bất kỳ một mạng xã hội nào khác). Một phương diện quan trọng chính là sự kết dính. Bằng cách chủ động phản hồi đến những bình luận, câu hỏi, gợi ý, ý tưởng… của người hâm mộ, bạn sẽ cho thấy bạn là một công ty quan tâm, lắng nghe, chịu hành động và gắn kết với cộng đồng của mình.
10. Tận dụng Twitter
Nếu sử dụng Fan Page mới trên Facebook với ứng dụng Twitter tại đường dẫn http://facebook.com/twitter, bạn có thể viết dòng cập nhật trạng thái dài đến 420 chữ, và chúng sẽ biến thành một bài viết nhỏ trên tài khoản Twitter của bạn đồng thời được cắt xén lại còn 120 chữ với một đường dẫn ngược trở lại Fan Page của bạn. Thực sự, ứng dụng này thật tuyệt để quảng cáo chéo và thêm tiếng tăm cho bạn.
Theo vietnambranding.com/Sưu tầm và lược dịch từ marketingprofs.com


Một vài cách để tăng số lượng Fans thực sự của bạn ở Fan Page trên Facebook
Cũng giống như câu hỏi “Tại sao con gà lại chạy qua đường?” thì câu hỏi “Tại sao con chó trên mặt lại buồn thiu” có cùng một câu trả lời “Bởi vì điều đó mang lại nhiều lợi ích hơn cho nó”. Cũng như vậy, câu hỏi “Tại sao user lại làm Fan của bạn trên Facebook”, “Tại sao user lại comment/lại viết lên wall của bạn trên Facebook” cũng sẽ có cùng một câu trả lời “Bởi vì user thích thế/bởi vì điều đó mang lại lợi ích cho user” (dù là lợi ích vật chất hay tinh thần). Ở bài trước, tôi đã nhắc tới tầm quan trọng của “Fans thật sự” trên Fan Page của bạn. Cho dù mục tiêu của bạn là gì thì những Fans thật sự này đều rất quan trọng. Và bởi vì họ quan trọng, bạn phải chăm sóc họ. Có hai bước cơ bản cần chăm sóc :

1.Trước khi họ trở thành Fan

Sử dụng kết hợp các kênh truyền thông khác nhau mà bạn có để giới thiệu về Fan Page của bạn. Làm sao người ta là Fan của bạn nếu họ không biết bạn tồn tại trên đời?

Free : Hãy sử dụng Fan BadgeFan Box nhúng vào website, blog của bạn

Paid : thử trả tiền để quảng cáo ngay trên chính Facebook hoặc trên các phương tiện khác, thậm chí là in lên trên sản phẩm hoặc business card của bạn

Khi họ biết tới Fan Page của bạn và vào đó để ngó nghiêng, có gì đảm bảo là họ sẽ ấn nút “Become a Fan”? Landing Page lúc này là rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết thì Facebook cho phép bạn chọn xem trang nào sẽ là trang hiện ra khi những người chưa là Fan của bạn truy cập vào Fan Page của bạn và mừng hơn là bạn hoàn toàn có thể code trang đó theo ý của mình. Vậy điều đơn giản nhất có thể làm được :

Sử dụng Static FBML Application

Tạo ra Landing Page của bạn và cấu hình để nó trở thành trang mặc định.

2.Khi họ đã trở thành Fan Đến đây, điều duy nhất tôi có thể nói được là hãy tìm hiểu Fan của bạn và hãy giao tiếp với họ. Sử dụng các công cụ phân tích trong Insight để tìm hiểu về Fan của bạn, về phản ứng của Fan khi bạn post bài hoặc tạo ra một campaign trên Fan Page. Sử dụng cảm giác của bạn để tìm ra các cách khác nhau để Fan của bạn và bạn có thể tương tác được tốt nhất. Một ví dụ đơn giản, mỗi Fan Page khác nhau sẽ có một giờ khác nhau để post bài. Bài bạn post lên trên Fan Page được hiển thị trên Wall không khác gì với bài của một người khác, do vậy nếu bạn post bài vào lúc tất cả các Fan đang ngủ thì tôi dám cá rằng đến lúc khi họ dậy thì không còn cơ hội nhìn thấy bài của bạn nữa. Hãy thử coiLollybooks Cafe đang làm với Fan Page chưa tới 1000 Fans của họ. 1000 không phải là con số nhiều nhưng 1000 Fans xịn chắc chắn sẽ hơn 50.000 Fans “không xịn”. Điều cuối cùng cần nói là việc hãy chú ý tới Privacy của Facebook và các chính sách khác có thể liên quan tới Fan Page (ví dụ Live Feed vs News Feed hay việc Việt Nam block Facebook khiến cho Fan Box không hiển thị được thông tin đầy đủ…)

1 nhận xét:

About

Chúng tôi là đội ngũ làm website, marketting online chuyên nghiệp. Trang thông tin chính thức của chúng tôi là myhoian.com. Đến với chúng tôi , bạn sẽ nhận được sự tư vấn tin cậy, trang web ưng ý, sự hỗ trợ thân thiện.

Nhận xét

Loading...
.loadingxrcm {background:transparent url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1MbDICVINdJ2VOosI42WTFoAQWoWaGfoipWxoo30hNjf_2HyKIijHyswYp7fpxP0suEDXGCBbpdbcz_GRDu31jodI_MaE91rtpc4e1lRMq1hqFTMMHHf7eNFLPKDVinbrMMEvttc_1kM/s1600/progress_ani.gif) no-repeat 50% 50%;width:32px;height:32px;display:block;margin:0 auto;text-indent:-9999px;} ul#kmtranimasi{text-align:left;font:normal normal 11px Verdana,Geneva,sans-serif} ul#kmtranimasi,ul#kmtranimasi li{margin:0;padding:0;list-style:none;overflow:hidden;position:relative} ul#kmtranimasi li{text-indent:0;height:90px;background:whiteSmoke;padding:0 8px;border:1px solid #DFDFDF;border-top:1px solid white} ul#kmtranimasi img{border-radius:9999px;overflow:hidden;background:#383838;border:0;float:left;margin:5px 5px 0 0} ul#kmtranimasi .ketkomt{overflow:hidden} ul#kmtranimasi .ketkomt a{display:block;color:white;font-weight:bold;overflow:hidden;background:#363636;border-radius:2px;float:left;padding:0 5px;margin: 5px 0 0 0;} ul#kmtranimasi .ketkomt span{font-size:8px;position:absolute;z-index:2;top:21px;border-radius:2px;display:block;line-height:14px;padding:0 5px;left:68px;background:white} ul#kmtranimasi p{margin:15px 0 0}

Contact Details

Mr Duan Tell: 0944210999 Email: thietkewebhoian@gmail.com Địa chỉ : 32/9 Nguyễn Duy Hiệu - Hội An