Năm 2013 Google liên tục thay đổi thuật toán khiến cộng đồng SEO vô cùng tò mò về xu hướng SEO năm 2014. Liệu phương pháp làm SEO năm nay có gì thay đổi? |
Dưới đây tôi đã sưu tầm một số tư vấn SEO về chiến lược và phương pháp trong năm 2014 để anh/chị/em tham khảo từ đất đúc rút ra kinh nghiệm SEO cho riêng mình.
1. Xây dựng nội dung chất lượng và phù hợp cho đối tượng người dùng/ khách hàng tiềm năng:
Nếu bạn cung cấp một nội dung chất lượng, bạn sẽ có nhiều lợi thế so với đối thủ:
- Cung cấp thường xuyên nội dung hữu ích nhắm mục tiêu tới khách hàng tiềm năng
- Các kênh chia sẻ và tương tác sẽ chia sẻ nội dung của bạn
- Liên tục update nội dung sẽ làm website/blog của bạn thu hút, luôn tạo ra traffic và hỗ trợ SEO
- Uy tín của website đối với Google cao hơn
Nếu bạn đang kinh doanh và đang SEO dịch vụ/ sản phẩm, thì bạn đang gặp khá nhiều thuận lợi. Cập nhật Panda của Google cho chúng ta thấy tầm quan trọng của chất lượng nội dung và các trang web có chất lượng kém sẽ nhận được những gì mình xứng đang trong điều khoản liên quan đến việc xếp hạng. Bản cập nhật Penguin 2.0 cũng chỉ ra rằng các liên kết từ trang web kém chất lượng sẽ không mang lại bất kì giá trị nào nữa. Và điều gì khiến cho chất lượng một trang web kém hẳn đi? Câu trả lời chính là nội dung nghèo nàn.
2. Xây dựng liên kết chất lượng cao và tự nhiên
Các backlink luôn đóng vai trò quan trọng trong các tiêu chí xếp hạng mặc dù các thông số chất lượng bị quản lý chặt chẽ hơn. Google đã đề cập rõ ràng rằng họ không thích xây dựng liên kết không tự nhiên. Công cụ tìm kiếm này cũng đã xác nhận rằng họ đang tạo ra các công cụ hiệu quả và chính xác hơn cho việc phân tích chất lượng liên kết. Google thích tham khảo những trang web có các backlink tự nhiên từ các trang web có liên quan. Phân tích các cập nhật thuật toán từ những năm trở lại đây có thể thấy, Google xem trọng những liên kết tự nhiên hơn so với các liên kết trả tiền và không phù hợp.. Xây dựng liên kết cũng giống với việc cung cấp nội dung chất lượng, việc này khiến cho người làm SEO phải đối mặt với thực tế là các phương pháp spam đã không còn khả thi.
3. Truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng
Social Media đang đóng vai trò là vị trí cốt yếu trong bối cảnh Internet marketing phát triển vài năm trở lại đây. Đầu tiên là sự bùng nổ của các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter. Sau đó, là các mạng chia sẻ hình ảnh, video như Pinterest, Youtube, Instagram, và nhiều dịch vụ chia sẻ video khác nữa.
Sự đa dạng họa chính là một xu hướng SEO mới. Một chiến lược quảng bá hiệu quả là chiến lược biết tận dụng nhiều kênh trực tuyến khác nhau. Thực tế cho thấy từ nghiên cứu của Viện Marketing Nội dung rằng hầu hết những nhà marketer B2B thành đạt đều đang hoạt động trên ít nhất 7 mạng xã hội.
Phương tiện truyền thông xã hội giúp Google tin rằng nội dung của trang web bạn thực sự hữu ích và đó là lí do nó được share qua các trang web xã hội với mục đích giúp nó có được thứ hạng tốt hơn trong SERP. Vì vậy bạn nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu các trang và các nhóm phương tiện truyền thông xã hội cho trang web với mục đích cải thiện thứ hạng xã hội của trang web bạn trong những ngày sắp tới. Bổ sung các nút phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn để giúp mọi người chia sẻ nội dung của bạn dễ dàng hơn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.
Nếu bạn cung cấp một nội dung chất lượng, bạn sẽ có nhiều lợi thế so với đối thủ:
- Cung cấp thường xuyên nội dung hữu ích nhắm mục tiêu tới khách hàng tiềm năng
- Các kênh chia sẻ và tương tác sẽ chia sẻ nội dung của bạn
- Liên tục update nội dung sẽ làm website/blog của bạn thu hút, luôn tạo ra traffic và hỗ trợ SEO
- Uy tín của website đối với Google cao hơn
Nếu bạn đang kinh doanh và đang SEO dịch vụ/ sản phẩm, thì bạn đang gặp khá nhiều thuận lợi. Cập nhật Panda của Google cho chúng ta thấy tầm quan trọng của chất lượng nội dung và các trang web có chất lượng kém sẽ nhận được những gì mình xứng đang trong điều khoản liên quan đến việc xếp hạng. Bản cập nhật Penguin 2.0 cũng chỉ ra rằng các liên kết từ trang web kém chất lượng sẽ không mang lại bất kì giá trị nào nữa. Và điều gì khiến cho chất lượng một trang web kém hẳn đi? Câu trả lời chính là nội dung nghèo nàn.
2. Xây dựng liên kết chất lượng cao và tự nhiên
Các backlink luôn đóng vai trò quan trọng trong các tiêu chí xếp hạng mặc dù các thông số chất lượng bị quản lý chặt chẽ hơn. Google đã đề cập rõ ràng rằng họ không thích xây dựng liên kết không tự nhiên. Công cụ tìm kiếm này cũng đã xác nhận rằng họ đang tạo ra các công cụ hiệu quả và chính xác hơn cho việc phân tích chất lượng liên kết. Google thích tham khảo những trang web có các backlink tự nhiên từ các trang web có liên quan. Phân tích các cập nhật thuật toán từ những năm trở lại đây có thể thấy, Google xem trọng những liên kết tự nhiên hơn so với các liên kết trả tiền và không phù hợp.. Xây dựng liên kết cũng giống với việc cung cấp nội dung chất lượng, việc này khiến cho người làm SEO phải đối mặt với thực tế là các phương pháp spam đã không còn khả thi.
3. Truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng
Social Media đang đóng vai trò là vị trí cốt yếu trong bối cảnh Internet marketing phát triển vài năm trở lại đây. Đầu tiên là sự bùng nổ của các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter. Sau đó, là các mạng chia sẻ hình ảnh, video như Pinterest, Youtube, Instagram, và nhiều dịch vụ chia sẻ video khác nữa.
Sự đa dạng họa chính là một xu hướng SEO mới. Một chiến lược quảng bá hiệu quả là chiến lược biết tận dụng nhiều kênh trực tuyến khác nhau. Thực tế cho thấy từ nghiên cứu của Viện Marketing Nội dung rằng hầu hết những nhà marketer B2B thành đạt đều đang hoạt động trên ít nhất 7 mạng xã hội.
Phương tiện truyền thông xã hội giúp Google tin rằng nội dung của trang web bạn thực sự hữu ích và đó là lí do nó được share qua các trang web xã hội với mục đích giúp nó có được thứ hạng tốt hơn trong SERP. Vì vậy bạn nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu các trang và các nhóm phương tiện truyền thông xã hội cho trang web với mục đích cải thiện thứ hạng xã hội của trang web bạn trong những ngày sắp tới. Bổ sung các nút phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn để giúp mọi người chia sẻ nội dung của bạn dễ dàng hơn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.
0 nhận xét: