Những số liệu thống kê đã cho thấy năm 2010, nhận xét của người dùng là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc một du khách chọn khách sạn này hay khách sạn khác. Dữ liệu dưới đây của comScore đã minh họa ảnh hưởng ngày càng tăng của TripAdvisor đến đặt phòng khách sạn; số lượng khách hàng tham khảo những đánh giá trên TripAdvisor trước khi họ đặt phòng đã tăng đáng kể trong giai đoạn 2008 -2010. Không chỉ số lượng khách truy cập vào TripAdvisor, mà còn số lượng đánh giá, nhận xét được họ đọc trước khi chọn khách sạn cũng đã tăng lên.
TripAdvisor không chỉ là nguồn thông tin cho người tiêu dùng mà còn là cách để các khách sạn, công ty tours, nhà hàng tiếp cận khách hàng. Theo báo cáo của Market Metrix, trải nghiệm của khách hàng là yếu tố số một quyết định việc lựa chọn khách sạn của du khách; như biểu đồ dưới đây:
TripAdvisor có hai phương pháp cho phép nhà cung cấp du lịch có thể tiếp cận khách hàng (ngoài cách truyền thống thông qua các nhận xét) là Business Listings và Show Prices
Show Prices
Hình dưới đây thể hiện cách Show Prices hoạt động. Mỗi khách sạn đều có một nút Show Prices, khi được click sẽ hỏi khách ngày check in, check out và sau đó sẽ thể hiện giá khách sạn vào ngày đó. Giá phòng ở đây là giá từ các OTAs và từ website khách sạn (nếu khách sạn trả tiền để sử dụng dịch vụ này). Ai trả cao hơn sẽ được ở vị trí cao hơn. Trong trường hợp này, website khách sạn nằm ở vị trí thứ 5.
Business Listings
Business Listings (giá khoảng 200 USD/tháng) như minh họa dưới đây, là cách để các khách sạn điều khiển nội dung trên TripAdvisor. Bắt đầu với mức giá 49 USD/tháng (tùy thuộc vào quy mô của khách sạn), một nhà cung cấp có thể đưa số điện thoại hỗ trợ 1-800, cũng như các khuyến mãi của họ, lên site. Các khuyến mãi sẽ nằm trên đầu trang (như ví dụ dưới đây là khuyến mãi ở San Francisco). Nghiên cứu của Forrester trên 154 khách sạn cho thấy Business Listings đã tạo ra mức thu nhập hàng năm trên vốn đầu tư là 410%. Tức là, với mỗi 1 USD được chi ra, khách sạn sẽ thu được 6 USD giá trị từ các booking thêm.
Trước khi vào thăm website khách sạn
ComScore đã tổng hợp số liệu từ 1,720 đặt phòng tại các website của tập đoàn Intercontinenal Group trong tháng 6, 7 và 8 của các năm 2008, 2009 và 2010; họ cũng sử dụng các phương pháp chi tiết và phức tạp để theo dõi hành vi của khách hàng (những website nào họ truy cập, các nghiên cứu họ tiến hành) trước khi họ thực sự đặt phòng.
Hoàn toàn giống với những gì được chờ đợi, kết quả cho thấy du khách dành rất nhiều thời gian nghiên cứu trực tuyến trên các nguồn khác nhau. Dữ liệu dưới đây cho biết số lượng ngày càng tăng du khách vào thăm TripAdvisor trước khi đặt phòng trực tiếp với khách sạn (trên website của chính khách sạn). Không chỉ số lượng du khách đang tăng lên, mà còn số lượng trang trên mỗi lần truy cập cũng tăng. Nhưng thú vị là thời gian thăm lại giảm xuống. Tuy nhiên, điều đó có thể là do trải nghiệm với TripAdvisor đang hiệu quả hơn cũng như kết nối internet và tốc độ máy tính ngày càng nhanh hơn.
ComScore cũng đã tổng kết thời gian mà du khách thăm TripAdvisor trước khi họ đặt phòng trên website khách sạn. Theo đó, 26.5% truy cập TripAdvisor được thực hiện trong vòng 5 ngày trước khi hành vi đặt phòng được thực hiện, điều này cho thấy du khách đã tăng cường nghiên cứu, tham khảo trước khi họ ra quyết định mua sắm.
by Chris Anderson
như vậy là phải vòng quanh các site đặt phòng để xem bên nào rẻ hơn à
Trả lờiXóa------------------------------------
Nghề nghiệp chính là buôn bán chăn ga gối khách sạn.Ngoài ra còn bán một số mặt hàng phục vụ khách sạn như khăn bông khách sạn, đệm lò xo, đệm bông ép. đệm lò xo túi, bộ chăn ga gối đệm