Chúng tôi đã thấy rằng thậm chí một sự thay đổi nhỏ của thứ hạng trên TripAdvisor có thể có ảnh hưởng lớn đến số lượng khách thăm website khách sạn – thứ hạng càng cao, càng nhiều truy cập tới website khách sạn.
Nhưng truy cập không có nhiều ý nghĩa. Cái chúng ta muốn là truy cập chất lượng. Bao nhiêu phần trăm truy cập từ TripAdvisor thực sự chuyển đổi thành đặt phòng?
Nói trung thực, rất khó để có câu trả lời chính xác. Chúng tôi đã thử nghiệm dựa trên cơ sở khách hàng của hãng MICROS eCommerce, và kết quả như sau:
- Các khách sạn đứng thứ 20 trên TripAdvisor có số đêm phòng được booked trực tiếp nhiều hơn 10% so với khách sạn đứng thứ 40
- Khách sạn đứng thứ 10 có số đêm phòng được booked trực tiếp nhiều hơn 10% so với khách sạn đứng thứ 20
- Khách sạn đứng thứ 5 có số đêm phòng được booked trực tiếp nhiều hơn 9% so với khách sạn đứng thứ 10
- Khách sạn đứng thứ 2 có số đêm phòng được booked trực tiếp nhiều hơn 7% so với khách sạn đứng thứ 5
- Khách sạn đứng thứ 1 có số đêm phòng được booked trực tiếp nhiều hơn 11% so với khách sạn đứng thứ 2
Biểu đồ minh họa phân bổ số đêm phòng trực tiếp được book tương ứng với vị trí khách sạn trên TripAdvisor
Điều đó có ý nghĩa gì?
Theo số liệu trên, mọi cố gắng tăng thứ hạng trên TripAdvisor đều được tưởng thưởng, dù bạn đã có thứ hạng cao. Nhìn sâu hơn, một kết quả test với các khách sạn đã nhảy từ top 5 lên vị trí đầu tiên cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc về truy cập và số đêm phòng được book trực tiếp.
Chỉ số The Popularity Index cũng dựa nhiều vào độ tuổi của nhận xét, các nhận xét cũ sẽ ít giá trị hơn các nhận xét mới. Vì vậy, tăng giảm thứ hạng có thể được diễn ra ngay tức thì (xem biểu đồ dưới đây về thứ hạng của một số khách sạn đã thay đổi thế nào qua từng quý).
Vậy khách sạn cần làm gì?
Thứ hạng trên TripAdvisor có thể được cải thiện nhanh chóng bởi:
- Cung cấp dịch vụ và tiện nghi hơn kỳ vọng của khách hàng
- Theo dõi và phản hồi nhận xét của khách
- Phản hồi trung thực và thẳng thắn
- Khuyến nghị khách nhận xét trên TripAdvisor
Phản hồi khách hàng – cho dù để sửa chữa các vấn đề khách gặp phải hoặc để bổ sung thông tin về các yếu tố được khách hàng khen – có lẽ là hành động trực tiếp hiệu quả nhất để tăng thứ hạng trên TripAdvisor.
By Jonathan Brinksman
0 nhận xét: