Xem xét chỉ số phổ biến khách sạn của TripAdvisor
Đối với nhiều khách sạn và khách hàng của họ, Chỉ số phổ biến của khách sạn trên TripAdvisor (Popularity Index) – một xếp hạng theo địa danh dựa trên số lượng, chất lượng và thời gian của nội dung viết về khách sạn trên site – là một công cụ không thể thiếu và có tác dụng.
Ngay cả khi TripAdvisor, tự mô tả là “cộng đồng du lịch lớn nhất trên thế giới”, – đối mặt với sự cạnh tranh và cáo buộc về những đánh giá ẩn danh không được xác minh – và gần đây đệ trình một hệ thống xếp hạng cho phép người dùng đánh dấu các khách sạn, nhà hàng và điểm tham quan mà không cần một nhận xét được viết ra – thì theo chuyên gia tư vấn khách sạn Daniel Edward Craig, chỉ số của TripAdvisor “có thể có tác động đáng kể tới nhu cầu và mức giá của khách sạn bởi nhiều nhà quản lý khách sạn đang bị ám ảnh về thứ hạng của họ trên site.”
Trong khi các khách sạn có thể trả tiền để có thông tin bổ sung trong thông tin của họ trên site này, TripAdvisor nói chỉ số phổ biến của nó, được cập nhật hàng tuần, là “hoàn toàn tự nhiên” với “những kết quả không phải do trả phí” tác động tới đầu ra.
Một trong những yếu tố lớn nhất xác định chỗ đứng của một khách sạn là số lượng các đánh giá gần đây, nó giúp lý giải làm thế nào mà khách sạn Casablanca Hotel chỉ với 48 phòng nhưng có tới 30 đến 60 nhận xét một tháng có thể xếp thứ 1 trong số 420 khách sạn ở New York City. Ngược lại, mặc dù các nhận xét cũ hơn vẫn tiếp tục được hiển thị trừ khi một khách sạn có thể chứng minh sự thay đổi về quản lý, chúng ít tác động tới xếp hạng của một khách sạn.
Trong một sự thay đổi gần đây, 100 triệu du khách đăng ký kết nối Facebook của họ với tài khoản TripAdvisor sẽ thấy các cơ sở lưu trú trên TripAdvisor được nhận xét bởi những người bạn Facebook trước tiên, không kể tới thứ hạng phổ biến của chúng.
Nhưng một số nhà phê bình cho rằng Chỉ số phổ biến của khách sạn, cũng như các đánh giá mà nó dựa vào, không luôn luôn mang tới cái nhìn chính xác – hay thậm chí phân loại khách sạn đúng đắn.
Chris Emmins của Kwikchex, một công ty quản lý danh tiếng của Anh, cho biết trong khi TripAdvisor “thực hiện một công việc tuyệt vời đối với rất nhiều người, chỉ số phổ biến của nó có thể được điều khiển dễ dàng và đáng kể”. Hồi đầu năm nay, Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo của Anh đã xác nhận một khiếu nại từ Kwikchex và hai khách sạn cho rằng từ ngữ trên website TripAdvisor ở Anh gây hiểu lầm bởi công ty không thể chứng minh các đánh giá là trung thực hoặc từ du khách thực.
Trước khi xác nhận một nhận xét, người dùng TripAdvisor phải đánh dấu vào ô nói rằng bình luận là “dựa trên trải nghiệm riêng của tôi và là ý kiến trung thực của tôi về khách sạn này, và tôi không có quan hệ cá nhân hay công việc gì với cơ sở này, và không được cung cấp bất kỳ ưu đãi hay trả công nào cho việc viết nhận xét này.”
TripAdvisor nói hãng có chính sách không khoan nhượng với sự gian lận, dựa trên cả phản hồi từ những người nhận xét khác và chính nguồn lực nhân viên của mình để truy ra những giả dối. Dưới 1% của 555,000 cơ sở lưu trú được đánh giá bị “dấu hiệu đỏ”, một hộp được đặt cạnh thông tin của khách sạn trên site khi TripAdvisor tin rằng các nhận xét được điều khiển.
Tuy nhiên, Emmins nói, động cơ tài chính của việc được xếp hạng cao tại một địa danh lớn tới mức quảng cáo lừa dối có thể có lấn át sự trung thực.
Hồi đầu tháng này, ông chỉ rõ, một người nhận xét trên TripAdvisor cho Buccament Bay xếp hạng hai trên đảo St. Lucia thuộc vùng Caribe “xác nhận rằng một nhận xét hay ho cô ấy đã viết hồi năm ngoái là giả mạo, và cho rằng đó là một trong số nhiều nhận xét giả tạo được đăng bởi những nhà đầu tư vào khách sạn. Sau một thời gian ngắn, cả nhận xét hay ho và “tuyên bố” kia đã bị TripAdvisor xóa.”
Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm toàn cầu của TripAdvisor, Adam Medros, nói công ty cắt lọc những nhận xét “khi có những yếu tố mà chúng tôi thấy có sự nghi ngờ”, và nói công ty đang điều tra các cáo buộc hiện tại về Buccament Bay. Trong một phản hồi hồi tháng 5/2011 tới một người nhận xét khác, tổng giám đốc của khu nghỉ dưỡng đã viết rằng “toàn bộ các nhận xét được viết bởi nhà đầu tư đã được gỡ bỏ.”
Hơn nữa, trong chỉ số phổ biến của TripAdvisor, tiêu chuẩn để được xếp vào thư mục khách sạn (so với một B&B, cho thuê kỳ nghỉ hay lưu trú hạng đặc biệt, tất cả chúng đều có thư mục riêng) có thể thay đổi. Ví dụ minh họa: Wyndham La Belle Maison, một khu nghỉ dưỡng cho thuê kỳ nghỉ trong gần 1 năm đã xếp hạng 1 trong số 149 khách sạn ở New Orleans. (Trong tuần này, nó giữ vị trí số 1 trong số 13 cơ sở lưu trú đặc biệt của thành phố.)
Những cơ sở được xếp vào thư mục khách sạn phải có quầy lễ tân 24 giờ, phòng tắm riêng, và dịch vụ phòng hàng ngày đã bao gồm trong mức giá, không có yêu cầu tối thiểu 3 đêm/lần nghỉ và mở cửa cho việc đặt phòng công cộng. Cũng giống như các khu cho thuê kỳ nghỉ khác của Wyndham (bao gồm Avenue Plaza Resort, hiện xếp hạng 41 trong số các khách sạn ở New Orleans), La Belle Maison không có người phục vụ phòng hàng ngày – nhưng Medros cho biết, bởi không ai nói tới thực tế này trên site cho tới gần đây, vì vậy nó không bị đánh dấu.
By Laura Bly
bài viết rất hữu ích
Trả lờiXóaNghề nghiệp chính là buôn bán chăn ga gối khách sạn.Ngoài ra còn bán một số mặt hàng phục vụ khách sạn như khăn bông khách sạn, đệm lò xo, đệm bông ép. đệm lò xo túi, bộ chăn ga gối đệm