Đến giờ thì chắc bạn có lẽ đã biết Facebook đã nâng cấp thanh công cụ tìm kiếm của họ. Với Graph Search, Facebook trả kết quả dựa trên mạng lưới liên kết của người tìm kiếm.
Như ví dụ dưới đây, khi tôi tìm kiếm “hotels in Portland, Oregon”, Facebook đưa ra một danh sách khách sạn mà từ đó tôi có thể lọc theo loại, theo người đã “Like” (bạn bè, gia đình….), theo địa điểm, vị trí và theo người đã thăm các trang đó.
Điều đó có ý nghĩa gì với các thương hiệu? Bạn có càng nhiều người hâm mộ trên Facebok thì cơ hội được tìm thấy bằng Graph Search càng lớn. Tuy nhiên, chỉ một lượng fan lớn là chưa đủ. Trang của bạn đang phải cạnh tranh với vô số kết quả khác khi người dùng tìm kiếm.
Vậy bạn có thể làm gì để chắc chắn trang của mình được hiển thị nhiều nhất và nổi bật? Hãy dành thời gian làm “bài tập” với các thông tin và hình ảnh đại diện Facebook.
Những việc bạn cần làm để nổi bật
1. Hãy chắc chắn hình ảnh đại diện thương hiệu thật bắt mắt
2. Hãy chắc chắn thông tin thương hiệu được điền đầy đủ. Facebook đã giới thiệu một danh sách các trường thông tin mới.
• Category: Hãy đảm bảo bạn chọn đúng, ví dụ “Hotel”.
• Sub-category: Nếu bạn có nhà hành hoặc Spa, hãy liệt kê nó trong mục này.
• Topics: Bạn có thể tùy ý thêm vào mục này, vậy hãy thông minh. Một vài lựa chọn đáng cân nhắc có thể là “getaway” và “vacation.”
• Hour: Hầu hết các khách sạn mở cửa 24hrs, hãy đảm bảo “Always Open” được chọn.
• Short Description: Bạn chỉ có 155 ký tự để mô tả về thương hiệu, vậy hãy viết thật cẩn thận.
• Long Description: Bạn có nhiều không gian hơn, vậy hãy mô tả về điều làm thương hiệu của bạn độc đáo.
• General Information: Các thông tin cơ bản, như thời gian check-in/check-out và các thông tin hữu ích khác cho khách hàng.
• Price Range: Nếu giá phòng của bạn khá ổn định, hãy điền vào mục này.
• Parking and Public Transit: Càng nhiều thông tin càng tốt. Vậy bạn hãy chắc chắn mục này cũng được điền đầy đủ.
• Phone number, email & website: Thông tin liên lạc này rất quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Vì vậy hãy kiểm tra cẩn thận để đảm bảo các chúng được điền thật chính xác và đầy đủ.
Hãy chắc chắn các thông tin về thương hiệu được tối ưu hóa trên Facebook, điều này sẽ giúp bạn tăng cơ hội được tìm thấy trên Graph Search.
By Brooke Snow
Tối ưu hóa Facebook Graph Search cho thương hiệu
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét: