Trong một thế giới được kết nối ở mức độ cao như hiện nay, điều quan trọng đối với các chủ khách sạn là khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ trong thời gian lưu trú. Điều này sẽ giúp mở rộng sự hiện diện của khách sạn của bạn trên môi trường web, nâng cao danh tiếng và mang lại nhiều giao dịch đặt phòng hơn.
Hãy cùng tóm lược 5 điều cần làm khi nói đến TripAdvisor và các đánh giá của người sử dụng.
- Trong thời gian check-out, hãy đề nghị khách hàng đánh giá về cơ sở vật chất, các dịch vụ trong khách sạn của bạn, và cho họ thấy sự hiện diện của khách sạn trên các mạng xã hội hoặc website đặt phòng (chủ yếu là TripAdvisor, và cả trên Expedia, Booking.com…)
- Gửi tới các khách hàng một email cảm ơn về thời gian lưu trú tại khách sạn, đề nghị họ cho ý kiến đánh giá tích cực trên TripAdvisor. Lưu ý là chỉ một lượng lớn các đánh giá gần đây mới có tác dụng với khách hàng.
- Hãy chỉ cho khách hàng thấy rằng bạn rất quan tâm tới việc theo dõi các ý kiến đánh giá và trả lời tất cả các ý kiến tiêu cực. Hãy sử dụng tài khoản Quản lý/chủ khách sạn trên TripAdvisor để phản hồi. Có thái độ chân thành, giải thích về những gì đã xảy ra và đưa ra các gói khuyến khích để khách hàng quay trở lại.
- Hãy làm cho các trang TripAdvisor của bạn trở nên dễ tìm bằng cách đặt biểu tượng TripAdvisor trên trang web của khách sạn. Việc này cho phép khách hàng dễ dàng chuyển sang phần bình luận về khách sạn của bạn.
- Hãy sử dụng các trích dẫn tích cực của khách hàng như một lợi thế. Trên website hãy làm nổi bật các liên kết tới những nhận xét mới nhất trên TripAdvisor. Trích ra những bình luận tích cực của khách hàng và sử dụng chúng làm nội dung cho các trang khác nhau trên website của khách sạn.
Hãy lưu ý, có 2 điều không nên làm rất quan trọng:
- Không được bỏ qua các ý kiến trên Tripadvisor. Chỉ bởi vì, nếu bạn lờ nó đi, không có nghĩa là nó không tồn tại. Bạn có thể không quản lý nó, nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì có đấy. Khi đó, hãy tưởng tượng xem ai sẽ giành được các khách hàng tốt nhất?
- Không nên trả lời tất cả các ý kiến. Nếu bình luận nào cũng được hồi đáp, dễ làm cho người ta có cảm giác bạn có riêng 1 người chuyên “trả lời cho xong”. Điều này sẽ ảnh hưởng tới uy tín của bạn khi trả lời các ý kiến tiêu cực.
Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube và Flickr để quảng bá cho khách sạn và đăng tải các chương trình khuyến mại. Hãy mời khách hàng tham gia các mạng xã hội này cùng bạn. Điều này sẽ giúp củng cố vững chắc thương hiệu của bạn, giúp bạn giữ được mối quan hệ mật thiết với khách hàng, đặc biệt là với những người đã có những đánh giá tích cực về khách sạn. Họ sẽ là nguồn tham chiếu tốt nhất của bạn, và chắc chắn rằng bạn sẽ có được các khách hàng mới từ các trang xã hội của họ.
0 nhận xét: