Hiện nay, nhiều người chỉ tập trung làm SEO những từ khóa HOT, do vậy mức độ cạnh tranh rất cao, trong khi tỷ lệ mua hàng thấp. |
Khách hàng thường tìm kiếm chính xác theo tên sản phẩm, vị trí địa lý (tên đường, quận, huyện, thành phố,..). Do vậy, những từ khóa có chứa tên địa danh thì tỷ lệ ROI rất cao; Ví dụ: thiết kế web Hội An ,Học thiết kế website Hội An,..
Theo thống kê, cứ 100 Local Search thì:
- 46% liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại
- 37% liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
- 30% traffic trở thành khách hàng của doanh nghiệp
Cách SEO từ khóa có liên quan đến địa điểm của doanh nghiệp
1. Nghiên cứu từ khóa theo văn hóa vùng miền
Ví dụ: Áo cặp (HCM) – Áo đôi (HN).
2. Tối ưu On page cho trang cần SEO
- Đặt địa chỉ đầy đủ của địa điểm kinh doanh trong bài viết.
Nếu có nhiều địa chỉ thì liệt kê. - Sử dụng số điện thoại (có mã vùng).
- Nhúng bản đồ vào trang web
- Bổ sung thẻ GEO Meta: KINH ĐỘ, VĨ ĐỘ của địa điểm.
- Xây dựng sitemap nếu có nhiều trang triển khai Local SEO
Cấu trúc thẻ GEO Meta: có 3 thuộc tính Nằm trong phần HEAD
<METANAME=”geo.position”CONTENT=”Kinh độ;Vĩ độ”>
<METANAME=”geo.placename” CONTENT=”Tên địa phương”>
<METANAME=”geo.region” CONTENT=”Tên khu vực”>
Để lấy thông tin GEO meta cho địa điểm bất kỳ, bạn chỉ cần truy cập vào website geo-tag.de, tìm đến đúng địa điểm, copy đoạn code HTML, & nhúng vào trang web.
3. Xây dựng liên kết – Off-Page SEO
- Đặt backlink từ những trang web liên quan, ở địa phương
- Đăng ký địa điểm trên bản đồ Google MAP, link về website
- Từ những trang cung cấp danh sách các Doanh nghiệp địa phương
- Từ những trang mạng xã hội
Local SEO tập trung vào hiệu quả kinh doanh, & tiết kiệm chi phí. Cách thực hiện không có gì khác so với SEO thông thường. Google thường cá nhân hóa kết quả tìm kiếm sao cho phù hợp nhất với người dùng. Những trang web có ngôn ngữ, địa điểm (& địa chỉ) gần khách hàng có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
0 nhận xét: