Mình chưa bao giờ đặt phòng qua mạng Agoda nói riêng, hay bất kỳ mạng đặt phòng khách sạn trực tiếp (và gián tiếp) nói chung nào, nhưng vì từng làm việc trong bộ phận đặt phòng khách sạn, phụ trách mảng nhận đặt phòng trực tuyến (online) nên mình có một số điều muốn chia sẻ.
Đặt phòng trực tuyến qua một số trang, thông thường sẽ có được mức giá ưu đãi hơn so với việc bạn tự liên hệ đặt với khách sạn hoặc đặt qua công ty du lịch. Lý do là các trang đặt phòng này có hợp đồng hợp tác lâu dài với khách sạn, đảm bảo một lượng khách theo từng hợp đồng, nên được mức giá ưu đãi. Khách sạn chấp nhận cho mức giá này cũng vì một phần thông qua các trang đặt phòng trực tiếp mà danh tiếng của khách sạn ngày càng được nhiều người biết đến, coi như là không mất nhiều chi phí cho việc PR. Ngoài ra, vì có mức giá rẻ nên thông thường những đặt phòng này sẽ có những ràng buộc cụ thể, như không được hủy, không được đổi ngày nhận phòng, đổi loại phòng…
Các bạn lưu ý khi đặt phòng qua các mạng đặt phòng trực tuyến nói chung thì cần quan tâm đến những điều sau:
- Thông tin đặt phòng: ngày nhận phòng (giờ nhận phòng nói chung của các khách sạn là 14:00), ngày trả phòng (giờ trả phòng nói chung là 12:00 trưa), loại phòng, khu nào của khách sạn (có những khách sạn chia ra nhiều khu như khu mới, khu cũ, khu VIP…), số lượng khách cho phép trong phòng (nhiều khi bạn cần đặt cho 02 khách, nhưng đặt nhầm cho 01 khách), thông tin phòng (diện tích, có cửa sổ hay không, có bồn tắm hay không…), yêu cầu đặt biệt (hút thuốc, không hút thuốc, lầu cao,…).
- Điều kiện đặt phòng: có được thay đổi (ngày, số lượng khách…), có được hủy hay không. Thông thường những yêu cầu đặt phòng trực tuyến giá rẻ hoặc được khuyến mãi thì sẽ không được thay đổi, không được hủy, hoặc nếu có thì bị mất phí (có thể bị tính phí là đêm đầu tiên của đặt phòng).
Ở bài này, mình chỉ muốn chia sẻ một ít thông tin liên quan đến đặt phòng qua trang Agoda.
1. Không phải cứ đặt trước càng nhiều ngày thì giá càng rẻ.Với những yêu cầu đặt phòng nhận được hàng ngày, mình nhận thấy rằng các yêu cầu đặt phòng càng trễ so với thời gian nhận phòng (ví dụ như hôm nay đặt cho ngày mai, hoặc hôm nay đặt cho hôm nay) thì càng dễ có được giá tốt. Lý do là ở phút chót (last minute), sale phụ trách mảng online ở các khách sạn sẽ dựa vào số lượng phòng đã bán qua kênh online đó, hoặc công suất phòng của ngày hôm đó mà sẽ quyết định đưa ra các chương trình khuyến mãi từ 30 – 50% cho các yêu cầu đặt phòng vào phút chót.
2. Không phải không được thay đổi thì sẽ không được thay đổi.
Có những yêu cầu đặt phòng có điều kiện là không được thay đổi bất cứ thông tin gì như ngày nhận – trả phòng, số lượng khách, loại phòng… Tuy nhiên, nếu đã lỡ đặt như thế, mà muốn thay đổi, bạn có thể gửi email cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Agoda (thường có trong bản xác nhận mà Agoda gửi cho khách) với giọng điệu tha thiết để năn nỉ. Chắc chắn Agoda sẽ hết lòng vì khách mà liên hệ với khách sạn nơi bạn đặt và xin xỏ giùm bạn. Tùy vào nhiều yếu tố như sự uy tín, cấp độ nổi tiếng, thị trường cần phát triển, số lượng phòng, mùa vắng khách, sự dễ tính hay tốt bụng của các nhân viên khách sạn đó mà yêu cầu thay đổi của bạn có được chấp thuận hay không.
Nhiều khi bạn đặt phòng cho một khách, nhưng lại muốn ở hai khách, nếu may mắn, bạn sẽ được khách sạn đồng ý mà không tốn thêm bất cứ khoản phí nào.
3. Tương tự, không phải không được hủy thì không được hủy.
Trong trường hợp bạn thay đổi kế hoạch nhận phòng vì không đặt được vé máy bay, bị ốm, có việc quan trọng đột xuất… và phải hủy đặt phòng đối với những đặt phòng không được phép hủy, bạn cũng có thể làm như trên là gửi email trình bày lý do và năn nỉ Agoda. Lưu ý là phải làm trước thời gian nhận phòng ít nhất 24g. Điều này phụ thuộc vào yếu tố may rủi, nhưng nếu không thử, sao bạn biết được là có được hay không, đúng không? Nhất là ở thời buổi kinh tế khó khăn này, tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy.
4. Để lại bình luận
Cuối cùng, sau khi đã sử dụng dịch vụ tại nơi mà bạn đã đặt, hãy vui lòng bớt chút ít thời gian để lại bình luận trên Agoda, một cách công tâm nhất, nhằm cho các khách khác biết được dịch vụ nơi đó như thế nào, đồng thời cho khách sạn nơi bạn đã đặt phòng cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ của họ nhiều hơn nữa.
0 nhận xét: